Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Các loại sữa hạt tốt cho bà bầu mà các mẹ bầu không nên bỏ qua

Ngày 16/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dinh dưỡng là một phần quan trọng không thể thiếu cho cả mẹ và em bé trong giai đoạn thai kỳ. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, việc sử dụng các loại sữa hạt cho mẹ bầu cũng là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp mẹ bầu có đủ dinh dưỡng và thai nhi phát triển toàn diện. Vậy đâu là các loại sữa hạt tốt cho bà bầu? Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu bài viết dưới đây.

Các loại sữa hạt dành cho mẹ bầu không phải sữa công thức truyền thống, vì vậy liều lượng có thể tăng giảm theo nhu cầu cũng như sở thích của mỗi mẹ bầu. Chính vì vậy, các loại sữa hạt tốt cho bà bầu là một vấn đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Để hiểu hơn về chủ đề này, mời bạn tham khảo bài viết sau đây.

Sữa hạt có tốt cho mẹ bầu không?

Sử dụng sữa hạt tự nhiên thay thế các loại sữa công thức ngày càng trở nên phổ biến với các mẹ bầu. Đây cũng là thức uống đang được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bởi những lợi ích sau:

  • Sữa hạt giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu và em bé trong suốt thai kỳ, bao gồm các loại Vitamin, canxi, sắt, kẽm, acid folic, chất xơ, DHA, ARA, omega 3, omega 6… vô cùng tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển não bộ toàn diện của thai nhi.
  • Hầu hết các loại hạt đều chứa hàm lượng chất béo cần thiết cao và rất tốt cho sức khỏe của bà bầu thay vì các loại chất béo khác như mỡ động vật.
  • Sữa hạt là loại sữa mát, dễ dàng hấp thu, từ đó hạn chế tình trạng táo bón thường gặp ở phụ nữ mang thai.
  • Các loại sữa hạt thường có vị ngọt dịu, thanh mát, thơm ngon tự nhiên rất dễ uống.
  • Sữa hạt đa dạng từ nhiều loại hạt, dễ dàng thay đổi khẩu vị, từ đó giúp mẹ bầu đỡ ngán.
  • Uống sữa hạt trong quá trình mang thai còn là một bí quyết giúp các mẹ bầu có 1 làn da trắng trẻo, mịn màng.
  • Sữa hạt còn có rất nhiều công dụng khác tốt cho bà bầu như: Ngăn ngừa tăng huyết áp, ổn định đường huyết, cải thiện chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu.

Chính vì những lợi ích trên mà các loại sữa hạt tốt cho bà bầu ngày càng được nhiều mẹ bầu quan tâm, tìm hiểu và yêu thích hơn. Đặc biệt, việc tự nấu sữa hạt tại nhà giúp các mẹ đảm bảo được nguyên liệu sạch, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Các loại sữa hạt tốt cho bà bầu mà các mẹ bầu không nên bỏ qua 1 Sữa hạt rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi

Làm thế nào để chọn lựa được các loại sữa hạt tốt cho bà bầu?

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại sữa hạt dành cho bà bầu với nhiều mẫu mã khác nhau. Mỗi loại sữa hạt sẽ có những hương vị riêng nhưng đều có điểm chung là tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, để có thể chọn lựa được loại sữa hạt phù hợp và an toàn, mẹ bầu nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chọn sữa từ những loại hạt mà mẹ bầu yêu thích.
  • Chọn sữa hạt phù hợp với cân nặng của mẹ. Các loại sữa hạt ít đường, ít béo sẽ ưu tiên cho các mẹ bầu có chỉ số BMI cao.
  • Các mẹ có thể chọn sữa hạt pha sẵn hay dạng bột tùy vào nhu cầu cũng như sở thích của các mẹ bầu.
Các loại sữa hạt tốt cho bà bầu mà các mẹ bầu không nên bỏ qua 2 Các loại sữa hạt tốt cho bà bầu ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường

Một số loại sữa hạt cho bà bầu được yêu thích nhất hiện nay

Dưới đây là một số loại sữa hạt vừa tốt cho sức khỏe của mẹ bầu, vừa cung cấp cho thai nhi những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ. Cụ thể như sau:

Sữa hạt sen

Sữa hạt sen hẳn là một loại sữa quen thuộc với nhiều mẹ bầu hơn so với các loại sữa hạt hạnh nhân, óc chó… Loại sữa hạt này được biết tới với công dụng an thần, ích tâm, thư giãn thần kinh, cải thiện giấc ngủ… đặc biệt thích hợp với những mẹ bầu thường xuyên gặp phải tình trạng lo lắng, căng thẳng quá mức trong thai kỳ.

Ngoài ra, sữa hạt sen còn rất giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều chất đạm, photpho, canxi, acid folic… giúp thai phát triển khỏe mạnh, thông minh. Sữa hạt sen có vị thanh nhẹ, dễ uống và không gây ngán.

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân ngày nay trở thành một trong những loại sữa hạt được nhiều mẹ bầu yêu thích nhất. Hạnh nhân đứng đầu trong danh sách những loại hạt giàu omega 3. Bên cạnh đó, sữa hạnh nhân còn cung cấp acid folic và nhiều loại Vitamin khác như Vitamin B, D, E… rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Lượng chất xơ, protein, canxi, magie… khá cao trong sữa giúp các chị em có một thai kỳ khỏe mạnh.

Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong hạnh nhân còn giúp bảo vệ các tế bào tránh bị oxy hóa, từ đó giúp các mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ sau sinh.

Các loại sữa hạt tốt cho bà bầu mà các mẹ bầu không nên bỏ qua 3 Sữa hạnh nhân là một trong những loại sữa hạt được nhiều mẹ bầu yêu thích nhất

Sữa bắp

Sữa bắp cung cấp cho mẹ bầu nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin A, B5, E, K, riboflavin, đồng, kẽm, sắt, canxi, magie, mangan, photpho, kali… không chỉ giúp mẹ bầu ngăn ngừa thiếu máu, nâng cao sức khỏe miễn dịch, tăng cường trí nhớ mà còn giúp thai nhi phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ, giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai.

Tuy nhiên, với những mẹ bầu đang bị tiểu đường, bệnh viêm đại tràng hay dị ứng với các thành phần có trong bắp thì không nên uống sữa bắp mà nên thay thế bởi một loại sữa hạt khác.

Sữa đậu xanh

Sữa đậu xanh đã khá quen thuộc với các mẹ bầu cũng như được nhiều mẹ bầu ưa thích bởi loại sữa này không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn rất dễ làm ngay tại nhà. Đậu xanh giàu protein, canxi, sắt, vitamin và nhiều chất khoáng cần thiết, giúp mẹ bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, sữa đậu xanh còn có tác dụng ngăn ngừa tăng huyết áp, giải nhiệt, mát gan, ngăn ngừa táo bón rất tốt.

Sữa hạt dẻ cười

Sữa hạt dẻ cười là một trong các loại sữa hạt được nhiều mẹ bầu yêu thích và chọn lựa. Sữa hạt dẻ cười chứa hàm lượng các chất cao như chất chống oxy hóa, chất đạm, sắt, canxi, kẽm, Vitamin E… giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi cho mẹ bầu trong quá trình mang thai và cung cấp năng lượng giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, loại sữa hạt này còn giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể, nâng cao sức khỏe miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của mẹ và giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Các loại sữa hạt tốt cho bà bầu mà các mẹ bầu không nên bỏ qua 4 Sữa hạt dẻ cười cũng cấp cho mẹ bầu và thai nhi nhiều dưỡng chất quan trọng và cần thiết

Hy vọng bài viết trên đã giúp các mẹ bầu nắm được cho mình các loại sữa hạt tốt cho bà bầu từ đó lựa chọn được cho mình những loại sữa hạt phù hợp với sở thích của bản thân, đồng thời tốt cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi. Chúc mẹ và các bé một thai kỳ khỏe mạnh và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo của Nhà Thuốc Long Châu nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin