Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa loạn thị ở trẻ em

Ngày 23/06/2021
Kích thước chữ

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vì thế, ba mẹ nào cũng muốn con có đôi mắt sáng đẹp, không bị những tật khúc xạ về mắt, đặc biệt là loạn thị. Các loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bảo vệ mắt con yêu khỏi loạn thị ở trẻ em.

Đôi mắt là bộ phận không thể thiếu được trên cơ thể con người. Nhờ có đôi mắt, trẻ em được ngắm nhìn mọi thứ xung quanh, được vui chơi, học tập. Do đó, một đôi mắt khỏe đẹp là những gì mà phụ huynh luôn mong muốn cho con mình. Bài viết dưới đây sẽ kể tên những thực phẩm giúp phòng ngừa loạn thị ở trẻ em phổ biến mà đem lại giá trị dinh dưỡng cao, ba mẹ cần bổ sung cho con mỗi ngày.

Thực phẩm phòng ngừa loạn thị ở trẻ em: Cà rốt

Các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa loạn thị ở trẻ em 1Cà rốt là loại thực phẩm nổi tiếng trong việc bảo vệ mắt.

Đây có lẽ là thực phẩm được nhắc đến nhiều nhất khi cần phòng ngừa loạn thị ở trẻ em. Cà rốt, cũng như những loại rau củ quả có màu vàng hoặc cam khác, chứa rất nhiều beta-carotene, một loại vitamin A được tìm thấy trong thực vật giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt. Thường xuyên thêm cà rốt vào các món rau trộn, mì hoặc súp của bé nhé.

Rau lá xanh

Các loại rau lá có màu xanh như rau bina, cải xoăn có hàm lượng chất lutein và zeaxanthin cao. Đây là hai nhóm chất chủ yếu cấu tạo nên võng mạc có thể bổ sung qua thực phẩm. Chúng có tác dụng tăng cường thị lực, phòng ngừa loạn thị ở trẻ em, chống oxy hóa và bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của môi trường. Để phát huy tốt nhất công dụng của các loại rau lá xanh, phụ huynh không nên nấu chúng chín quá kỹ nhé.

Cá hồi

Cá hồi giàu axit béo omega-3 này có nhiều tác dụng tích cực tới võng mạc và giúp phòng ngừa loạn thị ở trẻ em. Hầu hết các loại cá nhiều dầu như cá hồi hoặc cá ngừ đều chứa omega-3 có tác dụng bảo vệ võng mạc nhờ khả năng chống viêm của chúng.

Các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa loạn thị ở trẻ em 2Cá hồi thơm ngon, bổ dưỡng và rất tốt cho mắt.

Bơ chứa chất lutein, một thành phần nhiều dinh dưỡng giúp cải thiện thị lực, phòng ngừa loạn thị ở trẻ em nhiều hơn tất cả các loại trái cây, rau củ khác. Lutein còn giúp giảm thiểu nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt và đục thủy tinh thể.

Cà chua

Là một loại quả màu đỏ nên cà chua có chứa nhiều vitamin A tốt cho mắt. Ngoài ra, cà chua còn cung cấp hàm lượng lớn carotenoid và lycopene dồi dào. Đây là hợp chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng phòng ngừa loạn thị ở trẻ em và tránh khỏi những tác động xấu do ánh sáng gây ra.

Trong thành phần cà chua cũng chứa nhiều vitamin C bổ dưỡng nên nó là thực phẩm bổ mắt cho trẻ em được nhiều bố mẹ tin dùng.

Trứng

Không chỉ tốt cho mắt, mà trứng còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho toàn bộ cơ thể. Đừng quên cho trẻ ăn lòng đỏ trứng nhé vì đây là phần giàu dinh dưỡng nhất. Lòng đỏ trứng càng có màu vàng đậm thì càng chứa nhiều dinh dưỡng đấy.

Ớt chuông, một thực phẩm tốt cho mắt

Các quả ớt màu vàng, đỏ và xanh có chứa nhiều vitamin A tốt cho mắt và giúp phòng ngừa loạn thị ở trẻ em. Chỉ cần thêm vài miếng ớt vào món xào hoặc nướng chúng cùng với thịt heo hoặc thịt bò, bạn sẽ có những món ăn thật thơm ngon lại bổ dưỡng cho bé.

Các loại hạt

Các loại hạt thân quen như hạnh nhân và hạt điều chứa nhiều vitamin A và các axit béo omega-3 giúp chống khô mắt và phòng ngừa loạn thị ở trẻ em. Mỗi ngày một nắm hạt dùng làm bữa ăn vặt cho bé hoặc trộn với ngũ cốc sẽ đem đến cho con đôi mắt khỏe mạnh hơn.

Quả việt quất

Việt quất chứa một hỗn hợp có tên gọi anthocyanosides giúp tăng cường khả năng nhìn trong tối của mắt. Tuy nhiên, trẻ cần cần tiêu thụ thường xuyên loại quả này trong ít nhất 2 tháng để thấy được hiệu quả. 600mg mỗi ngày là con số lý tưởng cho bé yêu.

Chocolate đen

Em bé nhà bạn cứ đòi ăn chocolate cả ngày? Thật ra điều này không có gì quá tệ miễn bạn cho bé ăn một ít mỗi ngày và đó là chocolate đen. Loại chocolate này có khả năng bảo vệ các mạch trong mắt và tăng cường sức mạnh của giác mạc.

Kỷ tử

Kỷ tử là một loại thuốc bổ giúp thanh lọc đôi mắt. Đây còn là vị thuốc để cải thiện thị lực kém, khô mắt, mờ mắt. Các tác dụng đến từ beta-carotene, vitamin B, vitamin C và axit linoleic có trong kỷ tử.

Khoai lang

Các loại thực phẩm giúp ngăn ngừa loạn thị ở trẻ em 3Khoai lang giúp ngăn ngừa loạn thị ở trẻ em.

Có lẽ đây là loại thực phẩm bổ mắt cho trẻ mà không phải ai cũng biết. Theo các chuyên gia, khoai lang chứa nhiều vitamin A, beta-carotene, vitamin C, chất xơ… là thực phẩm phòng ngừa loạn thị ở trẻ em.

Thành phần dinh dưỡng có trong khoai lang giúp ngăn ngừa giúp mắt bé phát triển, khỏe mạnh mỗi ngày. Hơn nữa, khoai lang lại rất dễ ăn nên mẹ có thể cho con ăn mỗi ngày, thay bữa sáng hoặc chế biến thành những món bánh ngon miệng.

Dầu ô liu

Nói đến những thực phẩm phòng ngừa loạn thị ở trẻ em chúng ta không thể không nhắc đến dầu ô liu. Đây là một thực phẩm rất cần thiết đối với cơ thể của trẻ.

Trong dầu ô liu chứa hàm lượng vitamin A dồi dào, đây là loại chất chống oxy hóa rất tốt. Đồng thời, nó giúp phòng ngừa loạn thị ở trẻ em. Không những thế, hàm lượng chất béo omega còn có tác dụng c đối với sự phát triển chiều cao và cân nặng của bé.

Trên đây là danh sách những thực phẩm phòng ngừa loạn thị ở trẻ em rất phổ biến nên ba mẹ hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày để bé có được đôi mắt sáng khỏe để học tập và vui chơi thật tốt.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:loạn thị