Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các phương pháp điều trị u tuyến thượng thận

Ngày 26/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn về các phương pháp điều trị u tuyến thượng thận. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết những phương pháp điều trị cho căn bệnh này qua bài viết bên dưới đây của chúng tôi.

Căn bệnh u tuyến thượng thận là một căn bệnh ung thư tuyến khi xuất hiện ở một hoặc cả hai tuyến thượng thận. Những dấu hiệu của căn bệnh này thường rất dễ nhầm lẫn sang các bệnh lý khác của cơ thể. Khi căn bệnh u tuyến thượng thận được phát hiện sớm thì có khả năng chữa trị rất cao. Nhà Thuốc Long Châu xin chia sẻ các phương pháp điều trị u tuyến thượng thận qua bài viết sau đây, mời bạn cùng tham khảo chi tiết.

Tìm hiểu chung về căn bệnh u tuyến thượng thận

Các phương pháp điều trị u tuyến thượng thận1 U tuyến thượng thận

Khung kính thượng thận là một căn bệnh hiếm gặp ở một hoặc cả hai tuyến thượng thận. Tuyến thận là nơi sản sinh ra những hormone giúp cho cơ thể điều hòa các cơ quan và mô. Ung thư tuyến thượng thận thường xảy ra ở những trẻ em dưới 5 tuổi và những người lớn từ 40 tuổi trở lên. Căn bệnh này khi được phát hiện sớm thì khả năng chữa khỏi bệnh là rất cao.

Nhưng khi các tế bào ung thư đã lan truyền khắp khu vực ngoại tuyến thượng thận thì việc chữa trị sẽ trở nên khó khăn hơn. Và khi này việc điều trị sẽ nhằm mục đích để trì hoãn việc phát triển của các tế bào ung thư ở tuyến thượng thận. Hầu hết những khối u ở khu vực tuyến thượng thận thường là những khối u lành tính và sẽ không ảnh hưởng đến những sức khỏe của con người.

Một số triệu chứng của căn bệnh u tuyến thượng thận thường gặp

Các phương pháp điều trị u tuyến thượng thận2 Người mắc phải u tuyến thượng thận thường xuất hiện những vết bầm trên cơ thể

Sau đây là những triệu chứng mà người mắc phải căn bệnh u tuyến thượng thận thường gặp:

Những triệu chứng do việc sản xuất các Estrogen và Androgen quá mức

Ở những phụ nữ có khối u do vì sản xuất các Estrogen quá mức và đàn ông có khối do quá trình sản xuất các Androgen nhiều hơn so với mức bình thường thì sẽ xuất hiện những triệu chứng khi khối u có kích thước lớn. Một số dấu hiệu của căn bệnh ung thư tuyến thượng thận liên quan đến việc sản xuất các Estrogen và Androgen nhiều so với mức bình thường là: Ngực phát triển, gây ra hiện tượng rối loạn cương dương và giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Ngoài ra cũng gây ra việc rong kinh và kinh nguyệt không đều, thay đổi giọng nói là nữ giới.

Các triệu chứng do Quá trình sản xuất cortisol quá mức

Khi nồng độ Cortisol sao không nhắc bình thường thì sẽ gây ra những triệu chứng như sau:

  • Gây ra hiện tượng tăng cân ở vùng má và xung quanh bụng.
  • Xảy ra những vết bầm và rạn trên vùng bụng.
  • Tóc phát triển quá mức cho phép.
  • Phát triển ngực.
  • Gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt và rong kinh.
  • Gây suy giảm các cơ bắp ở chân.
  • Dễ xảy ra những vết bầm trên cơ thể.
  • Hay mắc phải bệnh trầm cảm hoặc stress.
  • Bị loãng xương và dễ gãy xương.
  • Có lượng đường trong máu cao và dẫn đến căn bệnh tiểu đường.
  • Huyết áp cao.

Các chẩn đoán của căn bệnh u tuyến thượng thận

Khi có những dấu hiệu của căn bệnh u tuyến thượng thận thì bạn sẽ được bác sĩ tiến hành làm những chẩn đoán như sau:

  • Làm xét nghiệm máu và nước tiểu để biết được mức độ hóc môn trong cơ thể được sản xuất bởi tuyến thượng thận là bao nhiêu.
  • Làm những xét nghiệm hình ảnh các lớp để có thể kiểm tra những tổn thương ở vùng tuyến thượng thận và biết được ung thư có lan rộng ra những bộ phận khác của cơ thể không.
  • Làm kiểm tra sinh thiết tuyến thượng thận sẽ giúp cho các bác sĩ có thể đưa ra những phương pháp điều trị cho tuyến thượng thận.

Các phương pháp được sử dụng để điều trị u tuyến thượng thận

Các phương pháp điều trị u tuyến thượng thận3 Phẫu thuật u tuyến thượng thận

Sau đây là một số phương pháp có thể điều trị căn bệnh u tuyến thượng thận:

Phương pháp phẫu thuật

Sử dụng các phương pháp phẫu thuật nhằm mục đích giúp cho bệnh nhân có thể loại bỏ những khối u ở tuyến thượng thận. Việc phẫu thuật sẽ giúp cho các bác sĩ loại bỏ tất cả những khối u ở tuyến thượng thận và sẽ không làm ảnh hưởng đến thận. Trong quá trình phẫu thuật có thể bác sĩ sẽ phát hiện ra các khối u xâm lấn sang các cơ quan lân cận và cũng có thể tiến hành cách bỏ để tránh nguy cơ tái phát.

Phương pháp xạ trị

Phương pháp xạ trị là một phương pháp sử dụng những tia x để có thể tiêu diệt những tế bào ung thư bên trong tuyến thượng thận. Phương pháp xạ trị được sử dụng sau khi đã thực hiện cuộc phẫu thuật cắt bỏ những khối u tuyến thượng thận và phương pháp này sẽ loại bỏ những tế bào ung thư còn lại trong quá trình phẫu thuật.

Phương pháp hóa trị

Đây là một phương pháp được sử dụng nhằm để loại bỏ những tế bào còn lại trong quá trình phẫu thuật. Hóa trị được sử dụng để hỗ trợ tiêu diệt những tế bào ung thư sau khi thực hiện những phẫu thuật nhằm giảm các nguy cơ tái phát ung thư cho bệnh nhân.

Nhà Thuốc Long Châu đã chia sẻ với bạn về các phương pháp điều trị u tuyến thượng thận qua bài viết trên. Với những chia sẻ của chúng tôi hy vọng đã giúp bạn biết được những phương pháp được sử dụng để điều trị căn bệnh này. Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm đến những chia sẻ của nhà thuốc chúng tôi về sức khỏe cộng đồng.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Y học cộng đồng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm