Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các sản phẩm vệ sinh mũi họng hiệu quả cho bạn

Ngày 09/02/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vệ sinh mũi họng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cơ thể trước sự diễn biến phức tạp của đại dịch viêm phổi cấp corona. Bài viết chia sẻ những sản phẩm vệ sinh mũi họng hiệu quả cho bạn, không những giúp tăng cường sức khỏe niêm mạc mũi họng còn giúp sát khuẩn, phòng ngừa virus corona hiệu quả.

Nhiều người cho rằng thường xuyên vệ sinh tay chân sạch sẽ, đeo khẩu trang kháng khuẩn mới giúp bạn phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp corona, tuy nhiên chúng ta còn bỏ qua tầm quan trọng của việc vệ sinh mũi họng sạch sẽ. 

Vệ sinh mũi họng sạch sẽ có thể phòng chống virus corona 

Vệ sinh mũi họng sạch giúp sát khuẩn hiệu quả trong mùa đại dịch coronaVệ sinh mũi họng sạch giúp sát khuẩn hiệu quả trong mùa đại dịch corona 

Hiện nay dịch bệnh corona đang có diễn biến hết sức phức tạp, với mức độ lây lan chóng mặt. Chúng ta đều biết một trong những con đường lây lan virus corona hiện nay đó chính là lây nhiễm qua đường không khí thông qua giọt bắn của người mắc bệnh khi hắt hơi, ho. Không chỉ virus corona, những loại virus khác cũng lây lan từ người sang người nhanh chóng, từ một chủ thể bị viêm tai mũi họng.

Việc vệ sinh mũi họng quan trọng tương đương so với việc rửa tay sạch sẽ hằng ngày để phòng chống virus corona. Mũi họng là những cơ quan tiếp xúc trực tiếp với không khí và rất dễ ảnh hưởng với những vi khuẩn, bụi bẩn trong môi trường.

Là một trong những con đường lây lan chủ yếu của bệnh viêm phổi cấp nên chúng ta không nên chủ quan vấn đề này, không những phòng tránh corona mà còn hạn chế những căn bệnh khác. Vì vậy giữa tâm bão này, chúng ta hãy ý thức bảo vệ bản thân bằng cách vệ sinh mũi họng sạch sẽ.

Những cách vệ sinh mũi họng đơn giản tại nhà

Cách vệ sinh mũi họng đơn giản tại nhàHãy nhớ vệ sinh mũi họng sạch sẽ tại nhà 
  • Trong quá trình đánh răng, rửa mặt mỗi ngày, chúng ta có thể lau rửa mũi họng bằng cách dùng khăn mềm hoặc bông ráy tay để cọ nhẹ bên trong cánh mũi. Súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc các dung dịch súc miệng chuyên dụng.
  • Không nên cho tay vào mũi, mắt, miệng, đặc biệt không dùng tay cạy lấy gỉ mũi vì như vậy sẽ làm tổn thương niêm mạc mũi, cũng khiến cho vi khuẩn lây nhanh từ tay vào trong đường hô hấp.
  • Sử dụng những sản phẩm có chức năng vệ sinh mũi, chiết xuất từ nước muối biển sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng, lại an toàn và dễ sử dụng.
  • Đeo khẩu trang khi đi đến những nơi đông người - môi trường dễ lay lan dịch bệnh corona nhất, một là để bảo vệ bản thân khỏi virus, còn giúp mũi họng thông thoáng và tránh khỏi những bụi bẩn trong không không khí. 

Hiện nay những thiết bị y tế như khẩu trang y tế, nước rửa tay khô, dung dịch, xà phòng diệt khuẩn đang khan hiếm cho người dân chỉ chăm chăm bảo vệ bên ngoài mà còn lơ là với bên trong cơ thể.

Sử dụng các sản phẩm, dụng cụ vệ sinh mũi họng cũng là cách tốt nhất để sát khuẩn cho mũi họng, diệt nhanh các vi khuẩn, đặc biệt là virus corona chủng mới. Vậy hiện nay trên thị trường có sản phẩm nào vệ sinh mũi họng tốt nhất, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Top 5 sản phẩm vệ sinh mũi họng an toàn và hiệu quả

Công dụng của những dung dịch vệ sinh mũi họng 

  • Hỗ trợ điều trị cho những người bị nghẹt mũi, sổ mũi, khô rát mũi, họng, viêm đường hô hấp.
  • Vệ sinh mũi họng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, đặc biệt cho trẻ em và phụ nữ có bầu hoặc đang cho con bú.
  • Làm sạch, dưỡng ẩm quanh mũi, họng cho những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn.
  • Kháng khuẩn, diệt sạch những virus gây bệnh, đặc biệt ức chế sự phát triển của virus corona gây bệnh viêm phổi cấp.
  • Tăng cường sức khỏe niêm mạc mũi giúp ngăn cản tốt các các tân gây viêm nhiễm, giúp săn se niêm mạc khiến mũi thông thoáng hơn.
  • Đào thải gỉ mũi, các chất dịch nhầy và bụi bẩn, vi khuẩn, phòng ngừa hiệu quả những bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Top 5 sản phẩm vệ sinh mũi họng tốt nhất hiện nay

Nước biển sâu Sumhevi (Hồng)

Sản phẩm nước biển sâu Sumhevi (Hồng) chai nhỏ khoảng 70ml có dạng xịt phun sương bằng các hạt mịn dễ thẩm thấu vào khoang mũi. Dung dịch vệ sinh mũi họng có chứa nhiều khoáng chất từ thiên nhiên, đặc biệt là nước biển sâu nhiều muối khoáng hỗ trợ thông mũi họng hiệu quả.

Thuốc chai Dolphin - Nước xịt mũi bằng dung dịch nước biển sâu

Nước muối xịt mũi cá heo Dolphin giúp vệ sinh mũi họng hiệu quảNhững sản phẩm vệ sinh mũi họng an toàn hiệu quả cho mọi lứa tuổi

Dung dịch vệ sinh mũi Dolphin với thành phần chính là nước muối biển sâu nồng độ tối ưu các khoáng chất như Na+, Mg2+, K+ …giúp củng cố sức khỏe cho niêm mạc mũi và họng, sát khuẩn virus corona hiệu quả.

Nước muối biển Xisat

Nước muối biển xịt mũi Xisat có thành phần từ thiên nhiên, với 90% nước biển sâu tinh khiết giàu muối và khoáng chất Cu2+, Zn2+... Ngoài ra nước muối biển còn có mùi hương dễ chịu nhờ thành phần tinh dầu khuynh diệp và tinh dầu bạc hà, không những giúp thông mũi sảng khoái còn điều trị hiệu quả những bệnh viêm đường hô hấp.

Lọ nước vệ sinh mũi họng Humer Nourrisson Enfant 150Ml

Thành phần chủ yếu của thuốc chai Humer có khoảng 100% nước biển sinh lý đẳng trương, vô trùng và không chứa chất bảo quản. Bên trong chứa nhiều nguyên tố vi lượng và muối khoáng như Cu, Zn, Mn, Mg, Se, I, Al… Dạng xịt phun sương giúp dẫn lưu nhẹ nhàng các dịch tiết, gỉ mũi và những vi khuẩn gây hại ra khỏi đường hô hấp.

Xịt muối biển Sterimar (Oligo-Elements) 50Ml

Chai xịt có xuất xứ từ Pháp, được sản xuất trong điều kiện vô trùng, tiêu chuẩn Châu âu giúp vệ sinh mũi họng sạch sẽ, an toàn. Thuốc có chứa khoảng 75% nước mũi biển sâu được lấy tại vịnh Saint-Malo (Pháp), thêm khoảng 25% nước tinh khiết và các khoáng chất gia tăng tính kháng viêm và dị ứng mang lại cảm giác sảng khoái cho mũi và họng. 

Trên là một số sản phẩm giúp bạn có thể vệ sinh mũi họng sạch sẽ, phòng chống dịch bệnh để bảo vệ cơ thể mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn và gia đình có thể vượt qua mùa dịch an toàn nhé!

Trúc 
 

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm