Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các tiêu chí cần quan tâm khi mua máy đo huyết áp tự động

Ngày 24/08/2021
Kích thước chữ

Máy đo huyết áp hiện nay không còn là một thiết bị xa lạ đối với mỗi gia đình nữa. Đây là sản phẩm cần được chủ động trang bị để theo dõi và kịp thời phát hiện những chuyển biến bất thường của sức khỏe để có những phương án xử lý kịp thời.

Máy đo huyết áp là thiết bị dùng để đo huyết áp tâm thu, tâm trương và nhịp tim trong một khoảng thời gian. Thiết bị bao gồm mạch gắn liền với màn hình, bơm, vòng quấn, van xả,... tất cả các bộ phận đều có chức năng giúp thiết bị cho ra kết quả chính xác nhất. 

Có bao nhiêu loại máy đo huyết áp trên thị trường

Máy đo huyết áp là dụng cụ y tế không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào hiện nay, nhất là các gia đình có người lớn tuổi. Máy đo huyết áp hay còn được gọi là đồng hồ đo huyết áp hoặc huyết áp kế. Có 4 loại máy đo huyết áp hiện nay:

Máy đo huyết áp cơ

Đây là kiểu máy đo huyết áp được ra đời từ rất lâu, việc sử dụng máy đo này cũng đòi hỏi người có chuyên môn thì mới có thể sử dụng được. Nguyên lý hoạt động của máy này là dựa trên nguyên lý bơm căng hơi và tạo ra áp suất từ việc quấn băng, từ đo làm thay đổi kim đo huyết áp và cho ra kết quả đo.

  • Ưu điểm: Cho ra kết quả có độ chính xác cao, chống va đập tốt, giá thành phải chăng.
  • Nhược điểm: Để sử dụng được thiết bị này đòi hỏi phải có chuyên môn và khó để tự đo cho bản thân vì kết quả sẽ có độ sai số cao.

Máy đo huyết áp cơ yêu cầu chuyên môn khi sử dụng

Máy đo huyết áp điện tử

Đây là sản phẩm tân tiến, khá dễ sử dụng, bạn chỉ cần quấn vòng bít tại vị trí cần đo, sau đó nhấn nút đo để máy hoạt động và sau 10 giây sẽ cho ra kết quả đo. Loại máy này có thiết kế hiện đại và được nhiều người ưa chuộng. 

  • Ưu điểm: Loại máy này dễ sử dụng, thiết kế đẹp, ít bị lỗi.
  • Nhược điểm: Có khả năng chống va đập kém hơn so với máy đo huyết áp cơ, dễ bị hỏng do va đập mạnh. 

Máy đo huyết áp điện tử dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng

Máy đo huyết áp tự động

Máy đo huyết áp tự động thuộc loại máy đo huyết áp điện tử nhưng được gọi với 2 tên phổ biến hơn là máy đo huyết áp tự động bắp tay và máy đo huyết áp tự động cổ tay, để thể hiện 2 vị trí để đo huyết áp.

  • Ưu điểm: Thiết bị này dễ sử dụng, giá thành phải chăng. Điểm nổi bật của máy đo huyết áp cổ tay là có kích thước nhỏ, dễ dàng mang theo khi di chuyển. Còn ở máy đo huyết áp bắp tay, máy sẽ cho ra kết quả có độ chính xác cao và có thể sử dụng ở các vị trí khác trên cơ thể.
  • Nhược điểm: Sai số khoảng 5mmHg nhưng vẫn sử dụng ổn.

Máy đo huyết áp thủy ngân

Máy đo huyết áp thủy ngân được ưa chuộng sử dụng trong các cơ sở y tế và bệnh viện hơn so với các hộ gia đình. Thiết bị bao gồm vòng quấn, bóng bơm hơi, cột đo chứa thủy ngân.

  • Ưu điểm: Có độ chính xác cao, sử dụng bền.
  • Nhược điểm: Thiết kế gồ ghề, khó mang theo ra ngoài và nguy hiểm do có chứa thủy ngân.

Máy đo huyết áp thủy ngân được sử dụng nhiều trong các cơ sở y tế

Các tiêu chí chọn mua máy đo huyết áp

Tiêu chí độ tuổi

  • Đối với người dưới 50 tuổi: Nên sử dụng loại máy có thiết kế nhẹ, dễ sử dụng, cho ra kết quả nhanh và chính xác như máy đo huyết áp ở cổ tay.
  • Đối với người trên 50 tuổi: Ở độ tuổi này tim mạch hoạt động yếu, do đó nên sử dụng máy đo huyết áp ở bắp tay tự động để dễ dàng thao tác và cho ra kết quả chính xác hơn. 

Tiêu chí số lượng người sử dụng

  • Nếu bạn muốn mua về cho cả gia đình dùng chung, nên chọn máy đo huyết áp ở bắp tay tự động, vì những người lớn tuổi sẽ cần dùng đến.
  • Đối với người ở một mình, có thể chọn máy đo huyết áp cổ tay vì nó tiện lợi, nhỏ gọn như một chiếc đồng hồ, có thể tự đo cho bản thân và cho ra kết quả nhanh chóng. 

Tiêu chí trải nghiệm thêm nhiều chức năng

Nhiều người muốn chiếc máy đo huyết áp của mình được trang bị thêm nhiều chức năng bên cạnh chức năng đo huyết áp. Một số chức năng hữu ích khác như cảnh báo khi rối loạn huyết áp, có nguy cơ đột quỵ, rối loạn nhịp tim, biểu tượng báo pin yếu, có đèn chiếu sáng để đọc kết quả khi đang ở trong môi trường có điều kiện ánh sáng kém, các cảnh báo khi người sử dụng cử động mạnh làm ảnh hưởng đến kết quả đo,...

Tiêu chí về giá

Không phải ai cũng có điều kiện để chi một khoản tiền lớn cho máy đo huyết áp, do đó, giá cả cũng được coi là một tiêu chí quan trọng khi đưa ra quyết định mua hàng. Các loại máy huyết áp thường có giá từ 500.000 đ đến 1.000.000 đồng. Mỗi giá tiền sẽ đi kèm với những chức năng, thiết kế, mẫu mã hoặc chính sách bảo hành khác nhau.

Xuất xứ thương hiệu

Bên cạnh yếu tố giá cả, tiêu chí về thương hiệu cũng được nhiều người cân nhắc. Bởi vì đây là thiết bị theo dõi sức khỏe gia đình, nên họ muốn lựa chọn những thương hiệu uy tín, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được sự kiểm định của y tế. 

Trên đây là những thông tin về máy đo huyết áp mà nhà thuốc Long Châu muốn cung cấp cho bạn. Khi chọn mua máy đo huyết áp, bạn cần cân nhắc những yếu tố trên để đảm bảo mua được thiết bị tốt nhất cho bản thân và gia đình nhé.

Bạn có thể tìm mua ở các nhà thuốc, cơ sở y tế hoặc bệnh viện để đảm bảo chất lượng. Hiện nay nhà thuốc Long Châu có cung cấp Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Tự Động And Ua-651 với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng sử dụng và đặc biệt cần thiết cho những gia đình có người lớn tuổi. 

Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Tự Động And Ua-651 được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Sản phẩm đáp ứng được nhiều tiêu chí sử dụng, đo được huyết áp tâm thu, tâm trương và nhịp tim, dùng thuận tiện cho cả gia đình, cho ra kết quả chính xác. Đặc biệt nổi bật với các đặc điểm như: Cảnh báo Nhịp tim không đều, cảnh báo huyết áp cao theo WHO, bộ nhớ lưu trữ đến 30 kết quả đo và hiển thị kết quả trung bình giữa các lần đo.

Hi vọng bài viết trên đã giúp ích cho bạn trong việc ra quyết định chọn mua sản phẩm máy đo huyết áp, chăm sóc tối ưu sức khoẻ gia đình.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.