Long Châu

Cách chữa đau bụng kinh nhanh và hiệu quả ngay tại nhà

Ngày 11/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau bụng kinh là cảm giác đau từ nhẹ cho đến đau thắt ở vùng bụng dưới, đôi khi còn kèm theo đau lưng dưới hoặc đau phần đùi trong. Đây là hiện tượng thường

Đau bụng kinh là cảm giác đau từ nhẹ cho đến đau thắt ở vùng bụng dưới, đôi khi còn kèm theo đau lưng dưới hoặc đau phần đùi trong. Đây là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ, có đến 90% nữ giới mắc phải chứng đau bụng khi đến chu kì kinh nguyệt. Cách chữa đau bụng kinh cũng vì thế rất được các chị em quan tâm tìm hiểu.

Hầu như các cơn đau bụng kinh khá âm ỉ, nhẹ nhàng. Trường hợp bị đau dữ dội, không thể chịu đựng được và gây ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hằng ngày thì cách chữa đau bụng kinh như sau:

Chườm nước ấm

Khi bị đau bụng kinh bạn có thể lấy nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su và chườm lên vùng bụng dưới. Đây là cách giảm đau bụng kinh đơn giản, hiệu quả được rất nhiều chị em áp dụng. Khi chườm nước ấm, tử cung co thắt nhịp nhàng hơn, máu kinh được đẩy ra dễ dàng hơn và cơ thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Cách chữa đau bụng kinh 1

Chườm nước ấm là cách giảm đau phổ biến nhất

Tập thể dục

Thử các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga… là phương pháp hiệu quả giúp tăng lưu lượng máu và rút ngắn cơn đau bụng kinh.

Sử dụng gừng

Đây là một trong những cách chữa đau bụng kinh được nhiều người áp dụng. Chị em chỉ cần giã nát gừng hoặc xắt thành từng lát mỏng, đập dập rồi đắp lên vùng bụng dưới trong khoảng 5 phút. Hơi ấm từ gừng sẽ giúp cơn đau bụng sẽ không còn là nỗi ám ảnh mỗi khi đến tháng nữa.

Cách chữa đau bụng kinh 4

Gừng giã nhỏ giúp giảm cơn đau bụng hiệu quả

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín là rất cần thiết, đặc biệt là trong những ngày này. Tránh làm việc nặng, làm việc quá sức để các cơ tử cung không bị co thắt.

Tắm muối khoáng

Cho 1 chén muối và 1 chén bicarbonate natri vào trong bồn tắm. Tắm bằng nước ấm trong khoảng 15 phút có tác dụng thư giãn cơ bắp và giảm đau bụng kinh rất hiệu quả. Ngoài ra ngâm chân bằng nước muối ấm 10 phút mỗi ngày cũng có tác dụng giảm đau khá tốt.

Bổ sung vitamin

Bạn nên bổ sung canxi cho cơ thể để tránh cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, uống thêm vitamin E, thiamine và Omega-3 cũng là cách giúp giảm đau bụng kinh hữu hiệu. Chị em nên ăn nhiều trái cây tươi, rau, thực phẩm giàu chất xơ và đặc biệt nên uống nhiều nước. Chất xơ sẽ hỗ trợ thanh lọc estrogen dư thừa, vốn có thể khiến những cơn đau bụng kinh kéo dài và đau đớn hơn.

Cách chữa đau bụng kinh 3

Sữa chua giúp giảm lượng hoóc môn gây đau bụng kinh

Sữa hoặc sữa chua cũng có thể giúp chị em giảm cơn đau bụng kinh. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày giảm được 30% nguy cơ đau bụng so với những người chỉ bổ sung 500 mg canxi.

Massage nhẹ

Bạn cần massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới đề ngừa đau bụng kinh. Việc này sẽ giúp cơ bụng được thư giãn, không bị co thắt quá đột ngột và là cách chữa đau bụng kinh cực kì hiệu quả. Đồng thời bạn nên massage bàn chân vì đây là nơi tập trung nhiều huyệt đạo trong đó có những huyệt liên quan đến vùng chậu.

Đây chỉ là những cách chữa đau bụng kinh thông thường tại nhà đơn giản. Trường hợp đau bụng kinh dữ dội, kéo dài thì các bạn phải đi khám ngay và tuyệt đối không được tự ý dùng bất kỳ một loại thuốc nào nếu không có hướng dẫn của bác sĩ.

Phong

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm