Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa mất ngủ cho bà bầu hiệu quả và đảm bảo an toàn

Ngày 24/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mất ngủ ở mẹ bầu là triệu chứng thường gặp nhưng cần được khắc phục sớm, bởi nếu kéo dài sẽ gây kiệt sức cho thai phụ và ảnh hưởng đến sự phát triển của

Mất ngủ ở mẹ bầu là triệu chứng thường gặp nhưng cần được khắc phục sớm, bởi nếu kéo dài sẽ gây kiệt sức cho thai phụ và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là những cách chữa mất ngủ cho bà bầu hiệu quả và an toàn nhất để các bạn tham khảo.

Cách chữa mất ngủ cho bà bầu theo khoa học hiện đại

Tình trạng mất ngủ ở mẹ bầu sẽ được khắc phục khi bạn kiên trì và thực hiện đúng những lời khuyên dưới đây.

+ Các mẹ bầu cần duy trì tư thế ngủ khoa học, thoải mái, các chuyên gia y tế khuyến khích là nên nằm nghiêng về trái để máu lưu thông đến thai nhi dễ dàng hơn. Ngoài ra, để tránh cảm giác khó chịu do áp lực và trọng lượng của vùng bụng các bạn cũng nên kê gối cao khi ngủ và kê khăn ở bụng.

+ Tâm lý cũng là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ các mẹ bầu, do đó trong thời gian mang thai bạn cần giải tỏa những căng thẳng bằng việc thư giãn thường xuyên. Ngoài giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ việc giữ tinh thần thư thái còn giúp thai nhi phát triển tốt hơn về trí tuệ và cảm xúc sau khi chào đời.

+ Ngoài ra, để tránh mất ngủ bạn cũng nên từ bỏ các thói quen xem tivi, đọc sách hoặc dùng điện thoải khi đã quyết định đi ngủ. Ngâm chân trong nước trước khi đi ngủ, hạn chế uống nước sau 8h tối và duy trì cho mình thói quen ngủ đúng giờ vào mỗi đêm cũng là những thói quen tốt mà các mẹ bầu nên duy trì để chấm dứt tình trạng mất ngủ và ngủ ngon hơn.

cách chữa mất ngủ cho bà bầu-02
Tập yoga cũng là một trong những cách chữa mất ngủ hiệu quả cho mẹ bầu

+ Tham gia các khóa học yoga và chỉ nên ngủ khoảng 30-45 phút cũng là những mẹo nhỏ giúp bạn “đánh bại”chứng mất ngủ khi mang thai.

+ Một lưu ý cực kỳ quan trọng mà bạn cần ghi nhớ đó là nếu sau khi đã áp dụng các giải pháp trên mà tình trạng mất ngủ vẫn kéo dài thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay để được tư vấn cách điều trị phù hợp.

Cách chữa mất ngủ cho bà bầu bằng món ăn bài thuốc

cách chữa mất ngủ cho bà bầu-03
Sử dụng hạt sen, tâm sen cũng là cách chữa mất ngủ hiệu quả

Ngoài các cách chữa mất ngủ cho bà bầu như kể trên bạn cũng có thể sử dụng các món ăn bài thuốc để điều trị chứng mất ngủ. Các bạn có thể sử dụng hạt sen và tim sen để hãm với nước sôi uống như trà hàng ngày, hoặc nấu cháo hạt sen ngày dùng 3 tô vào các bữa chính để chữa mất ngủ và bồi bổ sức khỏe.

Dễ tìm và dễ thực hiện hơn đó là cách sử dụng hoa thiên lý để nấu canh, luộc, xào với thịt… để cải thiện giấc ngủ và tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó các bạn cung có thể sử dụng cây xấu hổ để chế biến thành trà và dùng hằng ngày để chữa mất ngủ. Cách chế biến loại trà này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy cây xấu hổ phơi khô, sao qua bằng lửa đến khi vàng rồi hạ thổ và hãm trà uống hằng ngày. Đây là bài thuốc điều trị mất ngủ khá an toàn, hiệu quả và phù hợp với mẹ bầu, vì vị trà khá dễ uống.

Trên đây là những cách chữa mất ngủ cho bà bầu vừa đơn giản, hiệu quả lại tuyệt đối an toàn. Các bạn hãy sớm áp dụng để duy trì cho mình một giấc ngủ ngon sâu và một sức khỏe tốt nhất trong suốt thai kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm