Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách đeo tai nghe bluetooth không bị rơi khi hoạt động

Ngày 15/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tai nghe bluetooth là vật dụng không thể thiếu của nhiều người, được sử dụng trong một số trường hợp như chạy bộ, tập gym,... Vậy đeo tai nghe như thế nào cho đúng và cách đeo tai nghe bluetooth không bị rơi như thế nào?

Tai nghe bluetooth có thể hỗ trợ người dùng trong rất nhiều trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, nếu đeo tai nghe không đúng cách sẽ khiến tai nghe dễ bị rơi và gây ra một số bất tiện trong quá trình sử dụng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách đeo tai nghe bluetooth không bị rơi và giữ cho chúng luôn bám vào tai.

Đeo tai nghe nhiều có tốt không?

Đối với một số người, tai nghe bluetooth đã trở thành vật bất ly thân trong sinh hoạt hàng ngày. Việc sử dụng tai nghe một cách phù hợp sẽ trở nên an toàn và không trở thành thói quen gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đeo tai nghe quá thường xuyên hoặc nghe với âm lượng lớn sẽ gây ra một số tác hại tiêu cực đến ống tai và chức năng của thính giác.

Theo các chuyên gia việc đeo tai nghe quá nhiều là không tốt cho taiTheo các chuyên gia việc đeo tai nghe quá nhiều là không tốt cho tai

Đeo tai nghe đúng cách như thế nào?

Trước khi tìm hiểu cách đeo tai nghe bluetooth không bị rơi bạn cần phải biết được đeo tai nghe như thế nào cho đúng để bảo vệ sức khỏe, nhất là khả năng nghe của tai.

Cài đặt mức âm lượng vừa đủ

Mức âm lượng phù hợp nhất trong quá trình đeo tai nghe không nên quá 60% so với mức cao nhất từ thiết bị âm thanh mà bạn đang sử dụng. Nếu nghe âm thanh lớn trong thời gian dài sẽ tạo ra áp lực đến màng nhĩ, gây ra một số hiện tượng xấu như ù tai và ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng của thính giác.

Để bảo đảm sức khỏe tai hãy sử dụng tai nghe với mức âm lượng vừa đủĐể bảo đảm sức khỏe tai hãy sử dụng tai nghe với mức âm lượng vừa đủ

Sử dụng loại tai nghe phù hợp

Chọn tai nghe phù hợp là một trong những cách đeo tai nghe an toàn. Nhìn chung, việc sử dụng một loại tai nghe không quá to, được làm bằng chất liệu an toàn sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và không bị đau nhói trong tai. Vì vậy, trong quá trình lựa chọn tai nghe, bạn cần xem xét và cân nhắc một số dòng tai nghe được thiết kế từ các hãng sản xuất nổi tiếng, đảm bảo được chất lượng cũng như sự an toàn cho quá trình sử dụng.

Vệ sinh tai nghe thường xuyên

Vệ sinh tai nghe thường xuyên được xem là một cách sử dụng tai nghe khá hữu ích. Vì khi vệ sinh thường xuyên, tai nghe sẽ không bị bám bởi bụi bẩn, tránh tình trạng trơn, tụt ra khỏi tai khi đeo hoặc gây tích tụ vi khuẩn nguy hiểm. Bên cạnh đó, giữ cho tai nghe được sạch sẽ cũng là một cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe của tai.

Tai nghe sử dụng lâu ngày dễ bám bụi và tích tụ vi khuẩn gây bệnh cho taiTai nghe sử dụng lâu ngày dễ bám bụi và tích tụ vi khuẩn gây bệnh cho tai

Thời gian nghe hợp lý

Như đã nói, bạn không nên nghe mức âm lượng lớn trong thời gian dài, tốt nhất là nên để mức âm lượng vừa phải và nghe trong khoảng thời gian không quá 60 phút cho một lần nghe, điều này giúp tai bạn được nghỉ ngơi và giúp cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Tác hại của việc đeo tai nghe nhiều có thể dẫn đến các bệnh lý liên quan đến chức năng nghe của tai như suy giảm thính lực, ù tai,...

Cách đeo tai nghe bluetooth không bị rơi khi hoạt động

Nếu biết sử dụng tai nghe đúng cách cũng như có thời gian sử dụng hợp lý thì tai nghe bluetooth sẽ là trợ thủ đắc lực trong một số trường hợp nếu bạn không muốn sử dụng tai nghe có dây hoặc sợ làm phiền đến người khác. Vì vậy, bạn hãy lưu ý cách đeo tai nghe bluetooth không bị rơi dưới đây để giúp tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng bạn nhé.

Điều chỉnh tai nghe vừa vặn

Cách đeo tai nghe bluetooth không bị rơi đầu tiên là bạn phải điều chỉnh được tai nghe sao cho vừa vặn với tai của bạn. Một số loại tai nghe bluetooth hiện nay có hỗ trợ chế độ chống ồn bằng cách thêm một lớp đệm ở phần đầu tai nghe. Nếu bạn đang sử dụng loại tai nghe này thì khi dùng nên kéo nhẹ dái tai để mở rộng lỗ tai, sau đó đưa tai nghe vào và thả tay ra để lỗ tai ôm xung quanh và giữ chặt lấy phần tai nghe.

Ngoài ra, khi mua sản phẩm bạn sẽ thấy có một vài nút bọc đi kèm với tai nghe. Những loại nút này được thiết kế với kích thước khác nhau nhằm xác định được kích cỡ vừa vặn với tai của bạn nhất. Trong trường hợp hai tai của bạn có hình dáng không đều thì có thể sử dụng hai loại nút bọc với kích cỡ khác nhau sao cho vừa với tai và tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Cách đeo tai nghe bluetooth không bị rơi khi hoạt độngCách đeo tai nghe bluetooth không bị rơi khi hoạt động

Chọn loại tai nghe phù hợp với tai

Ngoài việc sử dụng các nút bọc theo hình dáng của tai, bạn có thể mua các loại tai nghe phù hợp với nhu cầu sử dụng và hoạt động cần sử dụng tai nghe. Một số hoạt động đặc thù cần bạn phải lựa chọn đúng loại tai nghe như tập gym, chạy bộ hoặc lái xe. Tùy vào yêu cầu của các hành động trên mà bạn nên chọn loại tai nghe sao cho thích hợp. Ví dụ, khi tập thể dục thì một loại tai nghe tròn cơ bản sẽ không phù hợp vì rất dễ bị rơi ra nếu hoạt động mạnh. Vì vậy, bạn nên chọn loại tai nghe có nút bọc hoặc có dây cao su quấn quanh đầu để đảm bảo tai nghe không bị rơi ra trong quá trình tập luyện.

Tai nghe bluetooth có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong một số hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến những cách đeo tai nghe bluetooth không bị rơi trên đây để tránh một số phiền phức không đáng có trong quá trình sử dụng.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm