Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cách làm bánh biscotti hạnh nhân dễ dàng tại nhà

Ngày 02/01/2023
Kích thước chữ

Ở đây có một công thức làm bánh biscotti hạnh nhân giòn rụm, ngọt ngào và thơm ngon dành cho bạn, hãy tự tay làm một mẻ bánh để dành tặng cho bản thân và tất cả mọi người nào.

Nếu yêu thích bánh quy thì chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về một loại bánh quy nổi tiếng tới từ nước Ý mang tên biscotti. Nếu bạn chưa từng nghe qua thì cũng nên thử, đây là một loại bánh rất dễ gây nghiện bởi hương vị thơm ngon của nó. Với hướng dẫn cách làm bánh biscotti hạnh nhân dưới đây, bạn có thể tự tay làm một mẻ bánh biscotti hạnh nhân tại nhà như một món quà để dành tặng cho bản thân hoặc những người thân yêu.

Tại sao bạn nên tự tay làm một mẻ bánh biscotti hạnh nhân tại nhà?

Dưới đây là một vài lý do để bạn có động lực xắn tay áo vào bếp và cho ra đời một mẻ bánh biscotti hạnh nhân siêu thơm ngon:

  • Nếu bạn là một người hảo ngọt và bị nghiện bánh quy, bánh biscotti chắc chắn sẽ là đam mê của bạn.
  • Cách làm bánh biscotti hạnh nhân vô cùng dễ làm với nguyên liệu và công thức được gợi ý dưới đây.
  • Bánh biscotti hạnh nhân là một món ăn vặt hoàn hảo để nhấm nhi cùng một tách trà nóng hoặc một ly cà phê, sự kết hợp này vô cùng tuyệt vời.
  • Bạn có thể làm bánh biscotti hạnh nhân như một món quà dinh dưỡng dành tặng người thân, gia đình và bạn bè.
Cách làm bánh biscotti hạnh nhân dễ dàng tại nhà 1 Tự tay làm một mẻ bánh biscotti hạnh nhân tại nhà để nhâm nhi mới tuyệt vời làm sao

Cách làm bánh biscotti hạnh nhân

Nguyên liệu

  • 2 chén bột mì đa dụng;
  • 1 muỗng cà phê bột nở;
  • ¼ muỗng cà phê muối;
  • 3 muỗng canh bơ lạt;
  • 1 chén đường trắng;
  • 1 muỗng canh dầu ô liu;
  • 2 quả trứng lớn;
  • ¼ muỗng cà phê tinh chất vani;
  • ¾ muỗng cà phê tinh chất hạnh nhân;
  • ½ chén hạnh nhân rang nguyên hạt;
  • ½ chén hạnh nhân rang xắt nhỏ.
Cách làm bánh biscotti hạnh nhân dễ dàng tại nhà 2 Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh biscott

Hướng dẫn cách thực hiện

Bước 1: Trộn đều những nguyên liệu khô như bột mì, bột nở và muối trong một cái bát lớn.

Bước 2: Tương tự bước 1, đến với bước 2 này chúng ta sẽ trộn các nguyên liệu ướt gồm bơ, đường, dầu ô liu vào một cái bát khác. Trộn kỹ cho đến khi hỗn hợp có kết cấu dạng kem. Đập thêm 1 quả trứng và trộn cùng hỗn hợp bơ, đường (nếu dùng máy đánh trứng bạn có thể đánh ở nấc 2). Sau đó cho tinh chất vani cùng tinh chất hạnh nhân vào rồi đánh cho đến khi hỗ hợp có độ mịn nhất định. Đổ từ từ hỗn hợp bột khô vào rồi trộn đều tay cho đến khi tất cả quện lại với nhau. Cuối cùng, thêm hạnh nhân nguyên hạt và hạnh nhân cắt nhỏ vào, tiếp tục trộn đều để hạnh phân được phân bổ đều trong bột. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát lại và để vào ngăn mát của tủ lạnh trong vòng 30 phút.

Bước 3: Làm nóng lò nướng ở 175 độ C.

Bước 4: Chia bột làm hai nửa bằng nhau và tạo thành hình khúc gỗ. Để có tạo hình đẹp mắt bạn có thể bọc khúc bánh bằng màng bọc thực phẩm rồi dùng tay ấn hoặc nắn thành hình khúc gỗ rộng khoảng 7cm đến 8cm, cao khoảng 1,5cm. Sau khi tạo hình ưng ý bạn tháo màng bọc thực phẩm và chuyển khúc bánh sang lò nướng đã bật sẵn, hãy nhớ tạo khoảng cách giữa các khúc bánh để bánh có không giãn nở.

Cách làm bánh biscotti hạnh nhân dễ dàng tại nhà 3 Tạo hình bánh biscotti rồi đem đi nướng

Bước 5: Nướng bánh trong khoảng 30 phút cho đến khi bánh chuyển sang màu vàng. Bạn có thể thử độ chín bằng cách cắm một cây tăm vào giữa bánh, nếu bột bánh không còn bám vào cây tăm thì có nghĩa bánh đã chín vừa. Để nguội 15 phút rồi đem bánh đi cắt thành từng lát nhỏ theo ý thích của bạn. Hãy chọn một chiếc dao có răng cưa, tốt nhất là loại dao chuyên dụng cắt bánh mỳ để giúp bánh có tạo hình đẹp lại không bị vỡ vụn.

Bước 6: Giảm nhiệt độ lò xuống 165 độ C rồi nướng lại lần hai để bánh có độ giòn và khô.

Bước 7: Sau 12 phút nướng đầu tiên bạn hãy lấy bánh ra khỏi lò và lật các lát bánh lại để bánh có thể chín đều, sau khi lật bạn hãy đưa bánh trở lại lò nướng và tiếp tục nướng cho đến khi bánh biscotti ngả màu vàng nâu, thời gian nướng thông thường khoảng 20 phút.

Bước 8: Lấy bánh ra và chuyển sang giá làm mát, để cho đến khi bánh nguội hẳn rồi cho vào các lọ/hộp để bảo quản.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh biscotti 4 Thành phẩm biscotti có màu vàng đẹp mắt

Một số câu hỏi thường gặp

Bánh biscotti được làm từ rất nhiều nguyên liệu với rất nhiều những hương vị khác nhau. Vậy nên có không ít câu hỏi xoay quanh chủ đề làm bánh biscotti hạnh nhân này. Cụ thể:

Sử dụng loại bột nào để làm bánh biscotti hạnh nhân? 

Trả lời: Bạn có thể sử dụng bột mì thông thường, bột hạnh nhân hoặc bột nguyên cám nếu muốn.

Bánh biscotti hạnh nhân có thể dùng được trong bao lâu? 

Trả lời: Nếu bảo quản trong lọ kín và nơi thoáng mát, bánh biscotti có thể giữ được hương vị thơm ngon lên đến 2 tuần. Bạn có thể tham khảo bài viết "Bánh Biscotti bảo quản được bao lâu? Cách bảo quản bánh Biscotti đúng cách" để biết chi tiết hơn về cách bảo quán bánh biscotti.

Làm thế nào để bánh biscotti hạnh nhân không quá cứng và khô? 

Trả lời: Tuy giòn và khô là một trong những đặc trưng của bánh biscotti nhưng nếu bạn không thích hoặc muốn giảm độ cứng của bánh thì có thể giảm thời gian nướng bánh trong lần nướng thứ hai.

Trên đây là cách làm bánh biscotti hạnh nhân dễ dàng tại nhà, hy vọng qua bài viết này mọi người sẽ thu thập được những thông tin hữu ích để cho ra đời những mẻ bánh biscotti hạnh nhân siêu thơm ngon.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin