Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cách pha bột Mass tăng cân​ để cơ thể hấp thu 100%

Ngày 09/06/2022
Kích thước chữ

Để giải đáp thắc mắc về vấn đề cách pha bột Mass tăng cân​. Cũng như một số lưu ý khi sử dụng Mass để đạt được hiệu quả như mong muốn. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới nhé!

Sữa tăng cân Mass là sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ tăng cân, tăng cơ cho người gầy, người luyện tập thể thao. Vậy uống như thế nào cho đúng để đạt hiệu quả tốt nhất thì các bạn theo dõi tiếp phần bên dưới nhé.

Lợi ích của sữa Mass cho người gầy

Mass Gainer là tên một dòng sản phẩm chứa nhiều calo giúp bạn tăng cân. Mass Gainer không chỉ đề cập đến một sản phẩm cụ thể mà tên gọi chung cho các loại sữa tăng cân với nhiều chủng loại khác nhau như Mass cao năng lượng hoặc Mass trung năng lượng,... Với loại Mass cao năng lượng sẽ cung cấp khoảng 1600-1900 calo/khẩu phần còn với Mass trung năng lượng sẽ bổ sung cho cơ thể từ 600-1000 calo/khẩu phần.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Mass Gainer cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần để duy trì sự sống và tham gia các hoạt động hàng ngày. Các chất dinh dưỡng cơ bản như tinh bột, đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất,... Sữa tăng cân Mass cung cấp hàm lượng calo cao giúp người gầy tăng cân nhanh chóng, giúp vận động viên đang trong giai đoạn xây dựng cơ bắp đạt hiệu quả tốt nhất, người ốm hồi phục sức khỏe nhanh chóng. 

Cách pha bột Mass tăng cân​ để cơ thể hấp thu 100% 1 Sữa Mass bổ sung các chất dinh dưỡng cơ bản như tinh bột, chất béo, đạm và vitamin

Thay thế cho một bữa ăn phụ

Khi bạn không có thời gian để chế biến bữa ăn phụ thì sữa Mass là lựa chọn lý tưởng vì nó tiết kiệm thời gian, không tốn công nấu nướng mà vẫn mang đến một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và lành mạnh.

Cách pha Mass Gainer

Tùy vào loại sản phẩm Mass mà bạn mua sẽ có liều lượng sử dụng khác nhau thường được ghi trên bao bì rất cụ thể. Đối với một số loại sữa, một khẩu phần uống sử dụng 3 - 4 muỗng sữa bột nhưng có loại sữa sử dụng 8 - 9 muỗng. Lời khuyên cho những người mới sử dụng nên sử dụng liều lượng từ ít đến nhiều để cơ thể làm quen dần. 

Đối với những bạn tập thể dục buổi sáng:

  • Uống trước khi tập 30 - 60 phút.
  • Uống ngay sau khi tập.
  • Uống thay cho bữa ăn phụ lúc 3 - 4 giờ chiều.
  • Uống trước khi ngủ 1 giờ.

Đối với những người tập buổi chiều:

  • Uống vào bữa phụ sáng lúc 9 - 10 giờ.
  • Uống trước khi tập 1 giờ.
  • Uống ngay sau khi tập thể dục khoảng 30 phút. 
  • Uống 1 giờ trước khi ngủ.

Kỹ thuật pha Mass chuẩn nhất là pha làm sao để sữa bột được hòa tan hoàn toàn. Còn để thay đổi hương vị ngọt, nhạt thì tùy sở thích của mỗi người, chỉ cần điều chỉnh lượng nước để gia giảm độ ngọt. Cách đơn giản và dễ làm bột hòa tan nhất là sử dụng bình lắc hoặc máy xay sinh tố. Ngoài ra để thay đổi hương vị sữa bạn có thể thêm trái cây yêu thích để tăng độ thơm ngon, dễ uống cho sữa.

Tuỳ vào lượng sữa bột mà pha nước với tỷ lệ phù hợp hoặc bạn thay bằng sữa tươi không đường tùy theo khẩu vị. Nếu bạn muốn dùng sau khi tập nhưng ngại ăn gần bữa chính vì có thể gây đầy bụng thì có thể dùng 3 lần trong ngày để tránh khó chịu khi ăn.

Cách pha bột Mass tăng cân​ để cơ thể hấp thu 100% 2 Cách pha sữa Mass đúng là làm cho bột sữa hoà tan đều không bị vón cục

Một số lưu ý khi sử dụng Mass Gainer

Pha mass bằng nước nóng hay nước lạnh?

Đây là một vấn đề rất phổ biến khi người bán không hướng dẫn khách hàng cách pha và sử dụng Mass Gainer một cách kỹ lưỡng. Sữa tăng cân hoặc sữa giàu protein nói chung không nên pha với nước nóng vì có thể làm vón cục, bột không hòa tan dẫn đến mất dinh dưỡng.

Không uống gần bữa chính

Đây là cách sử dụng Mass Gainer sai lầm, sẽ khiến bạn không thể tăng cân như ý muốn vì nếu uống Mass quá sát bữa ăn chính thì bạn sẽ cảm thấy no và không muốn ăn dẫn đến không bổ sung đầy đủ dinh dưỡng khiến bạn không tăng cân như mong đợi.

Không thay thế bữa chính

Mặc dù sữa tăng cân rất giàu chất dinh dưỡng nhưng các chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích sử dụng sữa Mass thay thế cho bữa ăn chính. Vì thực phẩm tự nhiên có nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể mà sữa Mass không bổ sung được.

Cách pha bột Mass tăng cân​ để cơ thể hấp thu 100% 3 Không nên thay thế bữa chính vì sữa Mass vẫn không thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết

Sử dụng đúng liều lượng

Một số người có quan niệm sai lầm rằng uống một lúc nhiều sữa tăng cân sẽ tăng cân nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu pha quá nhiều sữa sẽ dễ bị vón cục, khó uống. Đồng thời bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng từ sữa để tăng cân làm hệ tiêu hoá quá tải, dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn. Cơ thể sẽ không thể hấp thụ và đào thải hết ra ngoài gây lãng phí sữa. 

Không uống gần lúc tập thể dục

Sữa tăng cân cũng giống như một bữa ăn nhẹ, sử dụng Mass Gainer quá gần buổi tập cũng giống như ăn một bữa ăn nhẹ sát buổi tập. Cơ thể khó hấp thụ dinh dưỡng, bụng no làm ảnh hưởng đến tiêu hóa, khi tập thể dục dễ gây đau dạ dày.

Trên đây, Nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ với các bạn cách pha bột Mass tăng cân​ nhanh chóng và giữ nguyên chất lượng sản phẩm để cơ thể hấp thụ tốt nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chú ý hơn trong việc sử dụng Mass sao cho tốt nhất.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin