Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cách sử dụng serum vitamin C để mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho làn da

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ

Serum vitamin C là một dạng tinh chất mang lại hiệu quả dưỡng trắng đặc biệt cho làn da của bạn. Để đạt được hiệu quả da trắng sáng như mong muốn bạn cần biết cách dùng serum vitamin C: Nên sử dụng sáng hay tối? Dùng ở những bước dưỡng da nào?

Serum vitamin C có tác dụng đặc biệt trong việc cải thiện tông màu của da cũng như nuôi dưỡng làn da tươi trẻ. Dù là bạn đang thoa loại serum vitamin C nào nhưng không dùng đúng cách thì hiệu quả mang lại cũng bằng không. Theo dõi bài viết để có cách dùng serum vitamin C giúp cải thiện làn da bạn nhé. 

Serum vitamin C có công dụng gì?

Serum vitamin C chứa thành phần chính là vitamin C là một chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường như khói, bụi bẩn, ánh sáng mặt trời. Không chỉ thế vitamin C còn là một nguồn dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ bên trong với các hiệu quả có thể kể đến như:

  • Dưỡng trắng: Vitamin C có khả năng ức chế melanin - nguyên nhân gây ra nám, tàn nhang và các đốm nâu làm da không đều màu kém sắc. Dưỡng vitamin C hạn chế sự hình thành các đốm sắc tố làm da không đều màu, dưỡng da trắng sáng hơn.
  • Chống lão hóa: Vitamin C bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân bên ngoài gây lão hoá, tăng cường sản sinh collagen làm tăng độ liên kết của các mô dưới da, giữ gia luôn săn chắc, giảm nếp nhăn. 
  • Tạo làn da khỏe mạnh: Sức mạnh tái tạo và nuôi dưỡng từ vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng phục hồi giúp da tái tạo tốt hơn. Da đủ ẩm, không còn cảm giác khô ráp nữa.
  • Giảm quầng thâm mắt: Với tính chất dưỡng ẩm và làm sáng da, vitamin C là dưỡng chất thích hợp để tác động, làm giảm quầng thâm mắt đáng kể. 
Tác dụng của serum vitamin C với làn da Tác dụng của serum vitamin C với làn da

Hướng dẫn cách dùng serum vitamin C

Để serum vitamin C có thể phát huy tốt công dụng mang lại hiệu quả tích cực trên làn da, bạn nên chú ý cách sử dụng serum vitamin C.

Chọn sản phẩm có nồng độ phù hợp

Trước tiên hãy chọn cho mình một sản phẩm có nồng độ phần trăm acid ascorbic (vitamin C) tối thiểu là 10%, để da thẩm thấu được hết hiệu quả từ serum. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu đừng nên chọn nồng độ phần trăm quá cao bởi có thể gây kích ứng, đỏ và hơi rát trên da. Nhưng cũng đừng chọn nồng độ quá nhẹ sẽ không đem lại hiệu quả rõ ràng.

Thời điểm sử dụng 

Các sản phẩm serum vitamin C thường được khuyên dùng 2 lần/ngày, bạn có thể dùng đúng như hướng dẫn. Còn nếu như da bạn có tính nhạy cảm thì chỉ nên dùng 1 lần trong ngày vào ban đêm. Hoặc 1 lần vào buổi sáng sớm trước khi ra khỏi nhà 10 - 15 phút để dưỡng chất thấm hoàn toàn vào da, tránh trường hợp bị tác động bởi môi trường bên ngoài làm kích ứng.

Bước dùng trong chu trình dưỡng da

Cũng giống như những loại serum khác, serum vitamin C được dùng trước kem dưỡng, theo thứ tự trong chu trình dưỡng da cụ thể là: Sữa rửa mặt - Toner hoặc nước hoa hồng - Serum vitamin C - Kem Dưỡng - Kem chống nắng (ban ngày).

Lưu ý về nồng độ khi chọn serum vitamin C dưỡng da Cách dùng serum vitamin C

Một vài lưu ý khi sử dụng serum vitamin C

Ngoài việc dùng đúng cách bạn còn phải lưu ý một số điều dưới đây khi thoa serum vitamin C:

  • Luôn phải dùng kem chống nắng để bảo vệ da bởi vitamin C dễ bắt nắng. Hạn chế tối đa các ánh nắng trực tiếp chiếu vào làm sẫm màu da ửng đỏ, kích ứng.
  • Không thoa serum vitamin C kết hợp với retinol (dẫn xuất của vitamin A) vì chúng sẽ làm rát da, dưỡng da không hiệu quả. Hãy dùng cách ngày 2 loại serum này, dùng vitamin C trước, retinol sau. Hoặc có thể thoa vitamin C vào buổi sáng và retinol vào buổi tối.
  • Nên bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp. Serum vitamin C thường được chứa trong lọ kín tối màu để hạn chế hấp thụ ánh nắng làm oxy hoá ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Do đó, khi chiết sản phẩm bạn cần nên lưu ý. Nếu serum đã ngả sang màu vàng đậm hay màu đen thì không nên thoa lên da nữa.
  • Hãy chọn serum vitamin C có nồng độ vừa phải và tăng dần sau đó để da thích nghi dần, tăng hiệu quả dưỡng da. 
Những lưu ý khi dùng serum vitamin C Những lưu ý khi dùng serum vitamin C

Long Châu đã chia sẻ đến bạn cách dùng serum vitamin C và có những lưu ý đặc biệt cần chú ý. Hãy chọn cho mình một loại serum vitamin C đưa vào chu trình dưỡng da và dùng theo hướng dẫn của Long Châu để có một làn da trắng mịn, không vết thâm, đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá nhé.

Xem thêm: 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: thanhnien.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin