Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da hiệu quả: Bạn đã biết chưa?

Ngày 30/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tảo xoắn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là với làn da. Có hàng trăm cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da, nhưng phương pháp nào là hiệu quả nhất?

Để duy trì làn da trắng sáng, chắc khỏe, mịn màng, phái đẹp từ thời xa xưa đến nay đã sáng tạo ra nhiều phương pháp làm đẹp. Trong đó, làm đẹp da bằng tảo xoắn là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng. Nguyên nhân là do trong tảo xoắn có rất nhiều thành phần có giá trị dinh dưỡng cao, có khả năng thẩm thấu nhanh chóng. Vậy có những cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

Tảo xoắn làm đẹp da - Có thật hay không? 

Theo nhiều nghiên cứu, màu xanh lục và vị tanh của tảo xoắn được tạo nên chính là nhờ vào thành phần dồi dào các chất chống oxy hóa. Đây được coi là vị cứu tinh của làn da, chính bởi những lợi ích tuyệt vời đã được chứng nhận như: 

Ngăn ngừa lão hóa 

Hoạt chống chống oxy hóa có trong tảo xoắn được coi là vị cứu tinh của làn da. Nó sẽ bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây ra tình trạng lão hóa da. Vì vậy, chỉ cần sử dụng mặt nạ tảo xoắn thường xuyên, bạn sẽ thấy các vết nhăn, vết chân chim được cải thiện rõ rệt. 

Làm sáng da 

Những đốm đen, tàn nhang, nám, đồi mồi khiến làn da của chị em trở nên thâm sạm, kém sắc. Lúc này, bạn có thể cung cấp chất sắt, protein, vitamin cho da bằng mặt nạ tảo xoắn hoặc nước tảo xoắn. Phương pháp này không chỉ giúp chị em nâng cao hệ miễn dịch, chống lại các loại vi khuẩn, tia UV gây thâm nám da từ bên ngoài mà còn làm sáng da từ sâu bên trong. 

3 cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da hiệu quả tuyệt đối - Bạn đã biết chưa? 1 Nhiều chị em tin tưởng vào cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da 

Giải quyết tình trạng mụn 

Tảo xoắn Nhật Bản có sẵn chất diệp lục nên có tính kháng khuẩn tốt nên hỗ trợ điều trị mụn trứng cá rất tốt. Ngay cả khi nốt mụn se lại, bạn vẫn nên duy trì thói quen đắp mặt nạ tảo xoắn thường xuyên. Điều này giúp bạn cải thiện vết thâm mụn, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của mụn mới. 

Hỗ trợ làm lành vết thương 

Một công dụng khác của tảo xoắn không thể không nhắc tới đó là hỗ trợ làm lành vết thương. Tuy nhiên, bạn không nên bôi trực tiếp mặt nạ tảo xoắn lên vết thương, đặc biệt là vết thương hở để tránh nhiễm trùng. Cách tốt nhất để kích thích làn da tăng sinh collagen, đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương da là thường xuyên uống bột tảo xoắn. 

Làm sạch da

Nếu bạn sở hữu làn da nhiều dầu thừa, mụn ẩn, mụn đầu đen, mặt nạ tảo xoắn sẽ giúp bạn làm sạch da hiệu quả. Bên cạnh tính sát khuẩn, chất diệp lục của tảo xoắn còn có tác dụng thải độc, mang lại cho bạn làn da trắng trẻo, khỏe mạnh. 

3 cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da hiệu quả tuyệt đối - Bạn đã biết chưa? 2 Mặt nạ tảo xoắn giúp làm sạch mụn trứng cá 

3 cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da

Như đã nói ở trên, tảo xoắn có rất nhiều tác dụng trong quá trình chăm sóc làn da của phái đẹp. Tuy nhiên, thay vì sử dụng riêng nguyên liệu tảo xoắn, chúng tôi đã tổng hợp 3 cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da, kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau làm tăng hiệu quả làm đẹp. Đồng thời, nó cũng đáp ứng được nhu cầu đa dạng của mỗi đối tượng người dùng. Cụ thể: 

Mặt nạ tảo xoắn trị mụn 

Với phương pháp này, bạn cần chuẩn bị bột tảo xoắn, đất sét cao lanh, nước hoa cúc và nước trà xanh mới nấu, mỗi thứ tương đương với 1 muỗng cà phê. Để nâng cao tính sát khuẩn của loại mặt nạ này, bạn có thể cho thêm 1 - 2 giọt tinh dầu tràm trà. 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Bạn cho tất cả các nguyên liệu trên vào tô lớn và trộn chúng lại với nhau. 
  • Bước 2: Bạn rửa mặt, lau khô bằng khăn mềm và đắp mặt nạ lên. 
  • Bước 3: Giữ nguyên mặt nạ từ 10 - 15 phút. Khi thấy mặt nạ bắt đầu khô lại, bạn rửa mặt với nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da. 

Mặt nạ tảo xoắn dưỡng ẩm 

Mặt nạ tảo xoắn dùng để dưỡng ẩm có nguyên liệu rất đơn giản, bao gồm: 1 muỗng bột tảo xoắn và 2 - 3 thìa cà phê gel lô hội. Vào những ngày đông hanh khô, mặt nạ tảo xoắn chính là phương pháp giải cứu làn da bong tróc, nứt nẻ của bạn. 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Bạn trộn tảo xoắn cùng với gel lô hội. 
  • Bước 2: Sau khi tẩy tế bào chết, bạn đắp hỗn hợp lên mặt và để nguyên trong 15 phút. 
  • Bước 3: Cuối cùng, rửa sạch mặt và thoa kem dưỡng ẩm. 
3 cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da hiệu quả tuyệt đối - Bạn đã biết chưa? 3 Một trong những phương pháp để làm ẩm da là đắp mặt nạ tảo xoắn 

Mặt nạ tảo xoắn ngừa lão hóa 

Đối với làn da lão hóa, mặt nạ tảo xoắn sẽ cần thêm nguyên liệu là 2 giọt vitamin E và 1 muỗng canh dầu hạnh nhân hoặc dầu thầu dầu. Làn da lão hóa sẽ được cấp ẩm nhiều hơn, cùng với chất chống oxy hóa dồi dào. 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Bạn trộn đều các nguyên liệu tương tự như các loại mặt nạ trên. 
  • Bước 2: Sau khi làm sạch da, bạn đắp mặt nạ lên và giữ trong 10 - 15 phút. 
  • Bước 3: Rửa sạch mặt nạ và thoa kem dưỡng ẩm. 

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ tảo xoắn 

Bên cạnh các cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da, bạn cũng cần quan tâm tới những lưu ý quan trọng sau:

  • Luôn làm sạch da trước khi sử dụng mặt nạ;
  • Đắp mặt nạ không quá 10 - 15 phút để tránh dưỡng chất thấm ngược lại mặt nạ khiến da bị khô; 
  • Tảo xoắn mọc ở vùng nước bị ô nhiễm sẽ bị nhiễm tạp chất, dẫn đến tảo bị nhiễm khuẩn nên bạn cần chọn mua bột tảo xoắn uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. 
3 cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da hiệu quả tuyệt đối - Bạn đã biết chưa? 4 Muốn làn da trắng khỏe, mịn màng, bạn phải duy trì thói quen đắp mặt nạ tảo xoắn ít nhất 3 tháng 

Trên đây là 3 cách sử dụng tảo xoắn để làm đẹp da mà bạn nhất định phải thử qua. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết thêm những phương pháp hiệu quả để chăm sóc làn da của mình. 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm