Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Cách tăng khả năng thụ thai mà chị em nào cũng nên biết

Ngày 26/02/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các nhà khoa học cho biết, khả năng thụ thai sẽ tăng lên đến 69% nhờ vào việc bạn thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống khoa học.

Đã có rất nhiều các cặp vợ chồng hiếm muộn, luôn ao ước có con. Thực tế cho thấy, tình trạng này ngày một tăng cao trong xã hội ngày nay. Tuy nhiên, cho dù bạn là người không may mắn trong vấn đề này thì cũng đừng quá lo lắng bởi có rất nhiều phương pháp trị liệu. Một trong số đó là phương pháp tự nhiên, không cần đến sự can thiệp của y khoa.

Hấp thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Tỷ lệ có con của bạn sẽ tăng cao nhờ uống thực phẩm chức năng hoặc ăn thức ăn giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là đối với nam giới. Các chất chống oxy hóa như axit folic, kẽm có thể cải thiện khả năng thụ thai một cách đáng kể. Chúng có thể ngăn cản hoạt động của các gốc tự do (những chất được cho là gây hại đến tinh trùng và trứng).

Nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe bao gồm trái cây, rau xanh và ngũ cốc...

Cách tăng khả năng thụ thai mà chị em nào cũng nên biết 1Bạn nên bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào thực đơn hàng ngày.

Tránh xa chất béo bão hòa

Có 2 loại chất béo là chất béo xấu (chất béo bão hòa hay trans fats) và chất béo tốt (chất béo chưa bão hòa). Chất béo bão hòa thường được tìm thấy trong các loại dầu thực vật, bơ, đồ nướng, chiên và đồ ăn chế biến sẵn. Nếu dùng nhiều loại chất béo này có thể làm tăng khả năng vô sinh do loại chất béo này ảnh hưởng xấu đến chức năng rụng trứng. Bởi vậy, thay vì dùng chất béo xấu, bạn hãy bổ sung các thực phẩm giàu chất béo tốt, chẳng hạn như dầu ô-liu nguyên chất để tăng khả năng thụ thai.

Bổ sung vừa phải chất xơ

Chất xơ rất có tác động tích cực đến việc sinh sản. Tuy nhiên, bạn có biết rằng ăn quá nhiều chất xơ có thể gây hại đến việc rụng trứng. Bởi vậy, bạn chỉ nên bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống với một lượng vừa đủ mà thôi. Các thực phẩm giàu chất xơ mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống là ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau xanh và đậu.

Thường xuyên hoạt động thể chất

Thường xuyên tập thể dục không những giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn làm tăng khả năng thụ thai hiệu quả. Một nghiên cứu cho biết, mỗi giờ luyện tập trong tuần, bạn có thể giảm được 5% nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Các bài thể dục thể thao luôn có tác động tích cực đến khả năng có con đối với phụ nữ béo phì. Tuy nhiên, bạn cũng cần tập luyện một cách điều độ và vừa sức nếu không muốn phản tác dụng.

Luôn có thời gian để nghỉ ngơi

Hệ sinh sản bị ảnh hưởng khi bạn căng thẳng, stress quá độ. Theo đó, mức độ stress càng cao thì nội tiết tố thay đổi càng nhiều, vì vậy nguy cơ vô sinh cũng tăng cao. Do đó, muốn tăng khả năng thụ thai, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, tránh căng thẳng, mệt mỏi.

Cách tăng khả năng thụ thai mà chị em nào cũng nên biết 2Dành thời gian nghỉ ngơi để tăng khả năng thụ thai.

Cắt giảm caffeine

Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ tiêu thụ hơn 500 mg caffeine mỗi ngày sẽ mất trung bình khoảng 9.5 tháng hoặc lâu hơn để có thai. Ngoài ra, việc uống quá nhiều caffeine trước và trong khi mang thai cũng làm tăng nguy cơ sảy thai. Bởi vậy, có thể nói Caffeine ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản của nữ giới vô cùng lớn.

Tránh xa bia rượu

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa làm rõ được mức độ ảnh hưởng của bia rượu đến hệ sinh sản. Bia rượu thường gây ảnh hưởng gián tiếp, thông qua việc gây suy giảm chức năng gan, thận - những nhà máy tổng hợp các hormone sinh dục, từ đó tác động tiêu cực đến khả năng thụ thai.

Bổ sung thực phẩm tự nhiên giúp tăng khả năng thụ thai

Một số thực phẩm tự nhiên giúp tăng khả năng thụ thai mà bạn có thể tham khảo bổ sung vào chế độ ăn uống của mình như:

  • Hạt macca: Macca rất giàu các chất chống oxy hóa và axit béo chưa bão hòa. Tác dụng cải thiện chất lượng tinh trùng, qua đó tăng khả năng thụ thai của macca đã được một số nghiên cứu chứng minh.
  • Phấn hoa ong: Chúng có tác dụng giúp làm tăng chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản của con đực.
  • Keo ong: Chứa flavonoid - một chất chống oxy hóa mạnh và nhiều axit béo. Một nghiên cứu trên phụ nữ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung cho thấy dùng keo ong hai lần một ngày giúp 40% số bệnh nhân có thai sau 9 tháng.
  • Sữa ong chúa: Chứa hàm lượng cao axit amin, chất béo, đường, vitamin, sắt, canxi và nội tiết tố. Bởi vậy, sữa ong chúa có thể làm tăng khả năng thụ thai.
Cách tăng khả năng thụ thai mà chị em nào cũng nên biết 3Hấp thụ sữa ong chúa cũng tăng khả năng thụ thai cho bạn.

Nếu đang hiếm muộn và vô cùng lo lắng cho tình trạng của mình, bạn hãy cố gắng thay đổi lối sống và chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình. Mặc dù không mang lại hiệu quả nhanh chóng tuy nhiên phương pháp tự nhiên này sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin