Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị gàu bằng bia có hiệu quả không? Thực hiện như thế nào?

Ngày 18/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời gian gần đây, nhiều người truyền tai nhau cách trị gàu bằng bia nhưng bạn còn nghi ngờ không biết sử dụng cách này có thực sự hiệu quả hay không thì bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn sử dụng bia để chăm sóc da đầu và công thức trị gàu bằng bia.

Tuy nghe hơi lạ nhưng cách trị gàu bằng bia thực sự là một phương pháp khá hiệu quả và an toàn. Với thành phần mạch nha và hoa bia giúp tóc thẳng mượt, không còn gàu. Đặc biệt, nó còn chứa các protein giúp củng cố lớp biểu bì bao quanh và tạo thành các hàng rào bảo vệ tóc khỏi bụi bẩn và bã nhờn. 

Nguyên nhân gây ra gàu

Da đầu của bạn là nơi sinh sống của một loại nấm men đơn bào có tên là Malassezia globosa. Nói chung, loại nấm men này vô hại, nhưng nó sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên của da đầu, chỉ để lại axit oleic. Việc tích tụ axit oleic dẫn đến kích ứng da đầu, từ đó dẫn đến dư thừa tế bào da, dẫn đến gàu, biểu hiện là tóc có vảy trắng và da đầu ngứa.

Tác dụng của bia với tóc

Nguồn cung cấp vitamin B và men bia khiến việc gội đầu bằng bia là một trong những cách trị gàu tự nhiên. Đặc biệt, trong thành phần của bia có chứa mạch nha, magie, sắt, phốt pho, đồng, vitamin B2, vitamin B1, vitamin B6, vitamin pp và men bia. Những chất này giúp phục hồi tóc hư tổn và cải thiện cấu trúc tóc bằng cách củng cố lớp biểu bì xung quanh tóc mang lại mái tóc chắc khỏe, bóng mượt và sạch gàu.

Bạn nên ủ tóc bằng bia vào buổi tối vì mùi bia có thể mất một khoảng thời gian để bay hơi. Bạn cũng nên chọn các loại bia không cồn vì cồn trong bia có thể làm khô tóc của bạn.

Cách trị gàu bằng bia có hiệu quả không? Cách thực hiện như thế nào? 1 Cách trị gàu bằng bia khá hiệu quả và đơn giản nhưng ít người biết công dụng này

Những cách trị gàu bằng bia thú vị

Gội đầu bằng bia 

Về cơ bản, bia đã chứa sẵn các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng da đầu và loại bỏ gàu trên da đầu nên bạn hoàn toàn có thể dùng trực tiếp bia để gội đầu. Phương pháp này rất phổ biến vì đơn giản nhưng khá hiệu quả. 

Cách thực hiện:

  • Đổ 1 lon bia vào một cái tô và để qua đêm hoặc khoảng 10 giờ để cồn trong bia sẽ bay hơi hết.
  • Làm ướt tóc bằng nước sau đó đổ bia lên da đầu và toàn bộ tóc rồi thoa đều.
  • Kết hợp với việc massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để dưỡng chất thấm sâu vào nang tóc.
  • Gội đầu bằng nước lạnh và dầu gội lại như bình thường, sau đó để khô tự nhiên.

Gội đầu bằng bia và vitamin B1

Ủ tóc bằng bia và vitamin B1 là một trong những phương pháp trị gàu cũng như kích thích tóc mọc nhanh hơn được đánh giá cao về tính hữu dụng nhưng lại ít người biết đến. Vitamin B1 có tác dụng dưỡng ẩm cho da đầu và cải thiện tình trạng tóc khô, xơ và chẻ ngọn. Đồng thời thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và cung cấp dưỡng chất nuôi nang tóc. Ngoài ra, vitamin B1 kết hợp với bia nhờ thành phần chống oxy hóa sẽ giúp khắc phục tình trạng rụng tóc và loại bỏ gàu.

Cách thực hiện:

  • Đổ 1 lon bia đã khui vào tô để ủ để qua đêm.
  • Chuẩn bị 10 viên vitamin B1, cắt phần đầu để lấy tinh chất ra hòa tan với bia.
  • Trộn đều hai nguyên liệu trên thành hỗn hợp.
  • Làm ướt tóc bằng cách thoa hỗn hợp bia và vitamin B1, nên thoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc.
  • Quấn khăn và ủ trong khoảng 30 phút rồi xả tóc bằng nước lạnh và để khô tự nhiên.
Cách trị gàu bằng bia có hiệu quả không? Cách thực hiện như thế nào? 2 Vitamin B1 có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt khi kết hợp với bia vừa trị gàu vừa giúp tóc chắc khoẻ, ít khô xơ

Bia và lòng trắng trứng

Trứng gà là thực phẩm cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, trứng còn là nguyên liệu làm đẹp cho da và tóc. Bộ đôi bia và trứng gà là sự kết hợp hoàn hảo để loại bỏ gàu và tế bào chết, ngăn ngừa sự xuất hiện của gàu trong tương lai. Đặc biệt hơn, trứng gà chứa lượng lớn protein là thành phần giúp bảo vệ và phục hồi các nang tóc bị hỏng, giảm rụng tóc.

Cách thực hiện:

  • Đối với trứng gà, bạn cần tách lấy phần lòng trắng rồi cho vào chén nhỏ.
  • Đổ một lượng bia đã ủ vào chén cùng với lòng trắng trứng và tiếp tục đánh cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Làm ướt tóc bằng nước rồi thoa đều hỗn hợp lên da đầu và tóc, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi ủ thêm 20 - 30 phút sau đó gội sạch lại bằng nước lạnh. Để tóc khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy nếu cần.

Kết hợp bia và dầu dừa

Trong danh sách các nguyên liệu tự nhiên tốt cho tóc không thể thiếu dầu dừa. Dầu dừa có chứa đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và cung cấp một số chất dinh dưỡng quan trọng cho da đầu và tóc. Đồng thời ức chế và đào thải một số chất độc hại ra ngoài cho da đầu và các nguyên nhân gây ra gàu. Nhờ vào đặc tính này bạn có thể kết hợp dầu dừa với bia để tăng thêm công dụng trị gàu và kích thích mọc tóc nhanh.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 150 - 200ml bia với 1 muỗng dầu dừa nguyên chất để tạo thành hỗn hợp gội đầu.
  • Làm ướt tóc bằng nước lạnh rồi thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên toàn bộ da đầu và tóc, nhẹ nhàng massage cho dưỡng chất thấm sâu vào tóc.
  • Ủ bằng khăn trong khoảng 30 phút, vì dầu dừa thường có cảm giác dính trên tóc nên hãy xả tóc bằng nước ấm nhiều lần rồi dùng khăn sạch thấm khô tóc.
Cách trị gàu bằng bia có hiệu quả không? Cách thực hiện như thế nào? 3 Kết hợp bia và dầu dừa vừa làm tóc hết gàu vừa làm bóng mượt tóc

Bia và sữa tươi trị gàu

Thành phần protein trong sữa rất tốt cho sức khỏe da đầu, giúp tóc luôn chắc khỏe, mềm mại, ngoài ra sữa tươi kết hợp với bia có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, giúp nang tóc chắc khỏe, giữ nếp tóc và loại bỏ các nguyên nhân gây ra gàu

Cách thực hiện:

  • Trộn bia và sữa tươi theo tỷ lệ 1:2, khuấy đều để các dưỡng chất hòa quyện đều vào nhau. 
  • Gội đầu với dầu gội thông thường, nhưng tốt hơn hết bạn nên chọn loại dầu gội chứa ít hóa chất.
  • Sau đó đổ hỗn hợp lên da đầu và tóc sao cho thấm đều, massage nhẹ nhàng và ủ trong khoảng 30 phút, sau đó xả sạch tóc bằng nước ấm. Đừng quên làm khô tóc bằng khăn bông hoặc máy sấy tóc.

Dùng bia trị gàu trong bao lâu thì có hiệu quả?

Đừng vì công dụng của bia tốt cho tóc mà bạn lạm dụng thường xuyên sẽ không tốt cho da đầu và tóc của bạn. Tốt nhất, bạn chỉ nên gội đầu với bia khoảng 2 - 3 lần / tháng, kiên trì áp dụng trong khoảng 2 - 3 tháng liên tục để cảm nhận sự thay đổi. Tuy nhiên đây chỉ là phương pháp hỗ trợ nên hiệu quả ở mỗi người sẽ là khác nhau.

Ngoài ra, bạn không cần lo lắng về mùi bia, vì trước khi gội đầu, bia đã để bên ngoài qua đêm nên đã bay mùi gas và cồn. 

Trị gàu bằng bia đơn giản và khá hiệu quả khi sử dụng đúng cách và không lạm dụng. Bên cạnh cách trị gàu bằng bia bạn nên kết hợp với việc bảo vệ tóc đúng cách bằng cách che chắn khi đi ra ngoài, hạn chế tẩy nhuộm với hoá chất, bổ sung chất dinh dưỡng tốt cho tóc thông qua thực phẩm. 

Bài viết trên đã chia sẻ với bạn đọc công dụng của bia để chăm sóc tóc và da đầu cũng như cách trị gàu bằng bia mang lại hiệu quả khá tốt. Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài sẽ giúp bạn loại bỏ và ngăn ngừa sự xuất hiện của gàu. Giờ đây bạn có thể tự tin trước đám đông là không lo ngại gàu xuất hiện trên quần áo và da đầu.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:trị gàu