Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả tại nhà

Ngày 30/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tỏi được biết đến là một loại gia vị thông dụng trong mọi căn bếp của gia đình Việt. Và ngoài việc đem lại hương vị thơm ngon cho món ăn thì tỏi còn có nhiều công dụng khác, phải kể đến đầu tiên chính là cách trị mụn cóc bằng tỏi cực kỳ hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng thành công.

Đối với mụn cóc thông thường thì có nhiều cách trị khác nhau, từ mẹo dân gian đến sử dụng thuốc tây hay biện pháp can thiệp y tế như đốt, tiểu phẫu. Trong đó, cách trị mụn cóc bằng tỏi là một cách làm hiệu quả, tiết kiệm và đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà.

Chữa trị mụn cóc bằng tỏi có đem lại hiệu quả không?

Tỏi có chứa nhiều chất kháng viêm và kháng khuẩn, có khả năng điều trị mụn một cách hiệu quả, đặc biệt là mụn cóc vì trong tỏi có chứa một hoạt chất có khả năng đánh bại vi khuẩn, vi rút, chống nhiễm khuẩn và nhiễm trùng cho cơ thể.

Chính vì vậy mà tỏi có khả năng loại bỏ vi rút HPV khỏi da, ngăn ngừa cũng như điều trị mụn cóc nhanh chóng, an toàn, cải thiện tình trạng mụn cóc trên da và cả mụn cóc sinh dục (sùi mào gà).

Cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả tại nhà 1

Tỏi có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên

Ngoài công năng chính là gia vị cho các món ăn thêm hấp dẫn thì tỏi còn có khả năng sử dụng như một loại dược liệu Đông y. Sau quá trình ép nước, đập dập hoặc cắt thành từng lát mỏng, tỏi sẽ tiết ra một chất có tính oxy hóa mạnh, có khả năng chống khuẩn hiệu quả - enzyme Alinase và hợp chất axit amin có tên gọi là Alliin.

Chính sự phản ứng giữa 2 hợp chất này đã tạo ra một hợp chất diệt khuẩn, khử trùng cực mạnh khác là Allicin. Bên cạnh diệt khuẩn ngoài da, tỏi còn có khả  năng kích thích gan tiết ra chất trừ độc tố, cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường chức năng của các cơ quan trong cơ thể, điều chỉnh huyết áp ổn định, cân bằng Cholesterol trong máu và hỗ trợ cải thiện bệnh tiểu đường.

Cách trị mụn cóc bằng tỏi đơn giản mà hiệu quả vượt trội

Đắp trực tiếp tỏi lên da

Tỏi tươi vừa có công dụng kháng khuẩn, chống viêm sưng và loại bỏ vi trùng. Bởi vậy nên đắp tỏi trực tiếp lên da là một trong những cách trị mụn cóc bằng tỏi nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Đây là phương pháp đã có nhiều người áp dụng và nhận thấy thành công ngoài mong đợi sau một thời gian kiên trì. Người bị mụn cóc khi đắp tỏi lên vết mụn sẽ giúp vi khuẩn, vi rút không thể lây lan rộng hơn nữa, trị dứt điểm mụn cóc.

Cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả tại nhà 2

Đắp tỏi lên da khiến mụn cóc nhanh chóng biến mất

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da có mụn cóc bằng xà phòng có khả năng diệt khuẩn và thấm khô lại bằng khăn sạch.
  • Dùng một vài tép tỏi tươi, lột sạch vỏ khô bên ngoài và cắt thành các lát mỏng.
  • Chà nhẹ những lát tỏi tươi lên mụn cóc trong vài phút và đắp thêm 3 – 5 phút trước khi lấy tỏi ra.
  • Nếu bạn muốn hiệu quả cao hơn thì có thể dùng băng keo cá nhân để cố định lát tỏi trên da từ 5 – 6 tiếng để chất thấm sâu hơn.
  • Lấy lát tỏi ra, để mụn cóc khô tự nhiên trong khoảng 1 – 2 giờ và tiếp tục lặp lại các bước bên trên.
  • Bạn nên thực hiện cách trị mụn cóc bằng tỏi này ít nhất 3 – 4 lần/tuần để đạt hiệu quả nhanh chóng nhé.

Dùng tỏi và mật ong – cách trị mụn cóc hiệu quả, an toàn

Bên cạnh tỏi có công năng kháng khuẩn mạnh thì mật ong cũng giúp đánh bay vi khuẩn, vi rút trên da gây mụn cóc một cách hiệu quả. Trong mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, bảo vệ  tế bào da lành không bị tổn thương, đồng thời giúp chống nhiễm trùng và ngăn không cho mụn cóc lan rộng ra các vùng da xung quanh.

Khi kết hợp 2 “siêu thực phẩm” là tỏi và mật ong lại với nhau tạo nên hỗn hợp trị mụn cóc tận gốc, tránh tái phát, làm xẹp và mụn cóc bong ra nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Dùng 2 – 3 tép tỏi tươi, lột sạch vỏ, rửa sạch lại với nước và băm nhuyễn hoặc dùng máy xay để xay nhuyễn.
  • Cho phần tỏi đã nhuyễn vào một cái hũ sạch đã khử trùng và thêm vào đó 1 thìa mật ong nguyên chất, trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch vùng da cần trị mụn cóc và tiến hành thoa một lớp hỗn hợp mật ong và tỏi lên da.
  • Sử dụng băng y tế để quấn cố định lại vùng mụn cóc.
  • Giữ hỗn hợp trên da trong 2 – 4 giờ đồng hồ, sau đó tháo băng gạc ra và rửa sạch lại bằng nước mát hoặc tốt hơn là nước muối sinh lý.
  • Nên làm đều đặn 2 lần/ngày đề mụn cóc mau chóng được loại bỏ hoàn toàn khỏi da.

Cách trị mụn cóc bằng tỏi hiệu quả tại nhà 3

Kết hợp tỏi với mật ong cho hiệu quả bất ngờ

Lưu ý khi trị mụn cóc bằng tỏi

Để quá trình điều trị mụn cóc đạt hiệu quả cao thì bạn cần kiên trì một thời gian nhất định và làm liên tục, không nên ngắt quãng giữa chừng sẽ khiến mụn cóc dễ lây lan ra khu vực xung quanh. Trước khi chọn dùng tỏi làm cách trị mụn cóc, bạn cần lưu ý vài điều sau đây:

  • Nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu có chuyên môn về cách trị mụn cóc phù hợp với tình trạng của bản thân, không nên tự ý làm một phương pháp nào đó để tránh có những biến chứng không đáng có xảy ra vì mụn cóc có thể phát triển nhanh và gây nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Cần kiểm tra xem da mình có kích ứng với tỏi hoặc mật ong không bằng cách thử trước trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng lên nốt mụn cóc.
  • Một số vị trí không nên áp dụng cách trị mụn cóc bằng tỏi vì có thể gây rát da, ngứa ngáy khó chịu như mặt, vùng da quanh bộ phận sinh dục và hậu môn.

Phương pháp trị mụn cóc bằng tỏi có ưu điểm gì?

  • Là cách chữa mụn cóc từ nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên nên an toàn, có độ lành tính cao.
  • Tiết kiệm nhiều thời gian cũng như chi phí vì tỏi tại Việt Nam rẻ và không quá khó tìm mua.
  • Hiệu quả mà cách trị mụn cóc bằng tỏi này đem lại tương khá cao, có công hiệu trong việc làm mụn cóc bớt sưng, giảm đau, bong ra dễ dàng hơn.
  • Không cần thực hiện những biện pháp xâm lấn gây đau đớn, để lại vết thương trên da như tiểu phẫu, đốt điện, dùng tia laser,…

Hy vọng những thông tin, chia sẻ về cách trị mụn cóc bằng tỏi trên đây đã giúp bạn biết thêm một cách điều trị, loại bỏ mụn cóc đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà. Nếu sau 3 – 4 tuần dùng tỏi mà mụn cóc không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc trở nặng hơn thì bạn nên đến bệnh viện để được điều trị tích cực hơn nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số loại thuốc điều trị mụn cóc, để điều trị tình trạng mụn nhanh hơn, nếu không có thời gian thực hiện cách trị mụn cóc bằng tỏi bên trên.

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm