Long Châu

Mẹo giảm cân: Cách uống ca cao giảm cân an toàn và hiệu quả

Ngày 30/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo một nghiên cứu gần đây, người ta phát hiện ra rằng ăn thực phẩm hoặc đồ uống làm từ ca cao có thể giúp giảm cân đáng kể. Tuy nhiên, uống bột ca cao có giảm cân không còn phụ thuộc nhiều vào cách pha chế và uống ca cao đúng cách. Vậy cách uống ca cao giảm cân như thế nào để có được thân hình thon gọn và vòng eo săn chắc?

Hầu hết mọi người khi nghĩ về ca cao, họ nghĩ đến những đồ ngọt béo, có đường làm hỏng chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, thực tế bột ca cao nguyên chất có thể giúp bạn giảm cân và thậm chí làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các tình trạng sức khỏe khác. Trong bài viết này, Long Châu sẽ trả lời các câu hỏi của bạn về bột ca cao để bạn biết liệu nó có phù hợp với nhu cầu ăn kiêng và sức khỏe của mình hay không? Cách uống ca cao giảm cân an toàn và hiệu quả.

Bột ca cao có giảm cân được không?

Theo Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm của Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ, sự hiện diện của flavanol trong ca cao có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, bột ca cao giúp cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo và tăng năng lượng, do đó, thành phần này có hiệu quả cho cả việc giảm béo và giảm cân.

Mẹo giảm cân: Cách uống ca cao giảm cân an toàn và hiệu quả 1Bột ca cao có thể giúp bạn giảm cân

Dưới đây là một số lý do bột ca cao có thể giúp bạn giảm cân:

  • Tăng cường trao đổi chất: Ca cao đã được biết đến để tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể chuyển hóa chất béo tốt hơn. Đây là lý do tại sao các huấn luyện viên thể hình thường khuyên mọi người thêm bột ca cao vào thức uống protein trước khi tập luyện.
  • Chống viêm: Bột ca cao có thể cải thiện tiêu hóa, do tác dụng chống viêm của nó đối với ruột. Một đường ruột khỏe mạnh có liên quan trực tiếp đến việc giảm cân.
  • Giúp giải độc: Do sự hiện diện của các chất chống oxy hóa như flavonoid, bột ca cao rất tốt cho việc giải độc cơ thể. Bột ca cao cũng giàu chất xơ, tốt cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể.
  • Chống lại căng thẳng: Ca cao có tác dụng chống lại căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Điều này có thể tác động trực tiếp đến quá trình giảm cân của bạn, vì mức độ căng thẳng có thể tỷ lệ thuận với lượng mỡ quanh bụng. Khi căng thẳng, bạn không có năng lượng để tập thể dục một cách thích hợp, điều này cũng có thể cản trở quá trình giảm cân.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Bột ca cao được biết là có tác dụng chống lại cholesterol trong máu và huyết áp cao, cũng như chống lại sự tích tụ mảng bám trong động mạch. Điều này dẫn đến giảm nguy cơ đột quỵ tim và các bệnh tim mạch khác.

Cách uống ca cao giảm cân

Nếu bạn muốn sử dụng bột ca cao để đốt cháy chất béo, thì hãy đảm bảo rằng bạn mua loại có chất lượng tốt, nhãn hiệu hữu cơ, không có đường và chất phụ gia. Bạn có thể thêm một lượng nhỏ bột ca cao vào ly sữa ấm hoặc bát yến mạch vào buổi sáng. Thêm bột ca cao vào món sinh tố ăn sáng giúp làm tăng thêm hương vị và dinh dưỡng. Thêm bột ca cao vào thức uống protein trước khi tập thể dục cũng có thể giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn nên liên hệ với chuyên gia dinh dưỡng để biết chính xác lượng bột ca cao bạn nên tiêu thụ mỗi ngày.

Mẹo giảm cân: Cách uống ca cao giảm cân an toàn và hiệu quả 2Hỗn hợp cà phê và ca cao có thể giúp giảm cân nhanh hơn

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bột ca cao với cà phê giàu caffeine để thúc đẩy quá trình giảm cân. Mặc dù bản thân caffein không liên quan đến việc giảm cân, nhưng nó là một chất ức chế sự thèm ăn. Nó có thể làm tăng lượng calo bạn đốt cháy, ngay cả khi bạn chỉ đang nghỉ ngơi. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không thêm kem béo, đường, sữa và sôcôla ngọt làm nổi bật hương vị của hỗn hợp này vì nó có thể làm tăng lượng calo và làm giảm hiệu quả giảm cân.

Nên uống bao nhiêu bột ca cao mỗi ngày?

Lượng ca cao chính xác bạn nên có mỗi ngày là không rõ ràng.

Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu khuyến nghị 0,1 ounce (2,5 gam) bột ca cao có hàm lượng flavanol cao. Nói một cách đơn giản, bạn không nên tiêu thụ nhiều hơn bốn đến sáu muỗng cà phê ca cao thô trong một ngày. Thời điểm tốt nhất uống ca cao là buổi sáng hoặc buổi chiều và trước bữa ăn có thể giúp bạn ăn ít hơn và no lâu hơn. Dùng với lượng vừa phải, 1 - 2 ly/ngày là đủ cho cơ thể.

Mẹo giảm cân: Cách uống ca cao giảm cân an toàn và hiệu quả 3Nên dùng với lượng vừa phải, 1 - 2 ly/ngày là đủ cho cơ thể

Ngoài ra, bạn nên kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, ít tinh bột, nhiều đạm, nhiều rau xanh và tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp duy trì một cơ thể cân đối.

Bột ca cao là thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân và đạt được mục tiêu về cơ thể nếu được tiêu thụ đúng cách và đúng lượng. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lý giải được vì sao ca cao lại giúp giảm cân và bỏ túi được cách uống ca cao giảm cân an toàn và hiệu quả nhé.

Ly Huỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm