Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cải thiện tình trạng hói đầu ở nam giới tuổi trung niên

Ngày 29/06/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hói đầu được xem là vấn đề nan giải, là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện tình trạng hói đầu, rụng tóc, đừng bỏ lỡ những cách trong bài viết dưới đây.

Có thể nói việc chăm sóc để có một mái tóc đẹp, không hói đầu được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, rụng tóc gây hói đang là một trong những vấn đề phổ biến hiện nay ở mọi lứa tuổi với nhiều nguyên nhân. Vậy hói đầu và tóc rụng nhiều phải làm sao và cách để chăm sóc mái tóc để ngăn ngừa hói đầu thế nào là hiệu quả nhất?

Cải thiện tình trạng hói đầu ở nam giới 1Hói đầu là tình trạng khiến nhiều người lo ngại

Hãy chăm sóc đúng cách

Hầu hết chúng ta đã quá quen với những cách chăm sóc tóc đơn giản. Nhưng ít ai biết rằng, việc gội đầu không đúng cách là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra rụng tóc. Gội đầu quá ít sẽ làm bụi bẩn bám trên da đầu, gây bết rít nơi chân tóc và da đầu. Nhưng nếu cọ xát quá nhiều sẽ khiến phần da đầu và tóc không cân bằng được độ ẩm. Tóc quá mềm yếu sẽ dẫn đến xơ rối và gãy rụng. Như vậy chúng ta nên chú ý đến tinh chất của tóc để vệ sinh tóc một cách khoa học nhất có thể.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp giúp hạn chế tóc gãy rụng

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với mái tóc của mình thật sự là vấn đề khó khăn với nhiều người. Sử dụng không đúng sản phẩm sẽ là con dao hai lưỡi khiến cho mái tóc không những không đẹp mà còn gãy rụng nhiều, mất đi độ bóng mượt.

Sử dụng các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên hoặc những nguyên liệu chăm sóc tóc tại nhà là biện pháp được nhiều người ưa chuộng. Cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia về tóc để xác định được tính chất tóc và loại da đầu của mình.

Sản phẩm mà bạn sử dụng cũng liên quan đến thay đổi của thời tiết. Ví dụ như, bạn có thể sử dụng những sản phẩm dùng để cấp ẩm vào mùa lạnh vì thời tiết lúc này hanh khô khiến tóc khô, da đầu bong tróc. Tuy nhiên, vào mùa hè tóc chỉ cần chăm sóc dịu nhẹ và kiểm soát dầu, bã nhờn.

Tạo thói quen sống lành mạnh

Cải thiện tình trạng hói đầu ở nam giới  2Thói quen sống lành mạnh sẽ giúp giảm căng thẳng từ đó tóc cũng đỡ rụng hơn

Những áp lực trong cuộc sống khiến bạn suy nghĩ, căng thẳng, cơ thể không thể thư giãn khiến các tế bào tổn thương. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra rụng tóc. Căng thẳng khiến tóc rơi vào trạng thái rụng hoặc phải mất một thời gian dài để phục hồi. Do đó, hãy tạo thói quen sống thật lành mạnh, suy nghĩ tích cực và kiểm soát tốt cảm xúc chính là những tiêu chí hàng đầu để có một sức khỏe tốt và mái tóc đẹp.

Tạo thói quen ăn uống khoa học là giải pháp tuyệt vời ngăn ngừa rụng tóc

Chất sắt rất cần thiết để sản sinh các protein ở tế bào tóc. Chế độ ăn uống không phù hợp, thiếu máu, thiếu sắt sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, dẫn đến tóc rụng nhiều. Do đó bạn nên cân nhắc chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung những loại thực phẩm giàu chất sắt như: sữa, bông cải xanh, rau bina, đậu xanh, các loại hạt,…

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung là giải pháp cho mái tóc khỏe 

Cải thiện tình trạng hói đầu ở nam giớiVit Hair Men là sản phẩm của thương hiệu Galien đến từ Pháp

Vấn đề tóc rụng tóc thường thấy ở nam giới tuổi trung niên. Mất cân bằng nội tiết tố sẽ dẫn đến những vấn đề sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là rụng tóc. Tóc của chúng ta cũng “lão hóa” như các bộ phận khác trên cơ thể con người. Sự lão hóa gây ra những hao tổn trên tóc. Vì vậy việc cân bằng lượng DHT, làm thông thoáng nang tóc để nang tóc hấp thu dưỡng chất dễ dàng là giải pháp tối ưu.

Hiểu được nguyên nhân gây rụng tóc ở nam, Vit Hair Men đưa ra giải pháp chính là ngăn chặn quá trình gia tăng DHT bằng công thức từ các loại dược thảo như cây cọ lùn (Saw Palmetto) và lá cây tầm ma (Nettles). Hai dưỡng chất này có thể giảm lượng DHT dư thừa. Khi hormone này được cân bằng, nang tóc thông thoáng hơn, hấp thu dưỡng chất tốt sẽ trở nên chắc khỏe. Vấn đề gãy rụng không còn là nỗi lo của cánh mày râu.

Có nhiều nguyên nhân khiến hói đầu và tóc rụng mà bạn không hề hay biết. Hãy quan tâm đến sức khỏe của mái tóc nhiều hơn để hiểu rõ tình trạng và tìm cách khắc phục. Chúc bạn có một mái tóc dày đẹp và tự tin trong cuộc sống.

Bảo Hân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm