Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cắt bọng mắt dưới kiêng ăn gì và bao lâu thì khỏi?

Ngày 01/06/2022
Kích thước chữ

Cắt bọng mắt dưới là một trong những loại tiểu phẫu, giúp nâng cao thẩm mỹ cho chị em. Vậy, bạn đã biết cắt bọng mắt dưới kiêng ăn gì hay chưa? 

Cắt bọng mắt dưới kiêng ăn gì? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm lớn của các chị em trong quá trình tìm hiểu để thực hiện cuộc tiểu phẫu này. Nhằm mang đến vẻ đẹp cho đôi mắt, cũng như bảo vệ sức khoẻ đôi mắt một cách tốt nhất.

Phẫu thuật cắt bọng mắt là gì?

Trước khi giải đáp cắt bọng mắt dưới kiêng ăn gì thì việc tìm hiểu về việc phẫu thuật này là rất quan trọng. 

Bọng mắt là tình trạng tích tụ mỡ hoặc nước dưới da, gây nên tình trạng sưng phồng tại vùng da đó. Bọng mỡ mắt thường xảy ra phổ biến ở lứa tuổi trung niên. Bởi khi tuổi tác càng cao, kéo theo đó là sự suy giảm của các bó cơ quanh mắt, hình thành nên các túi da thừa. Lúc này, mỡ hoặc chất lỏng hỗ trợ mắt bị dịch chuyển và đọng lại tại mí mắt dưới, gây ra tình trạng bọng dưới mắt. 

Cắt bọng mắt dưới kiêng ăn gì và bao lâu thì khỏi 1 Cắt bọng mắt dưới

Phẫu thuật cắt bọng mắt là phương pháp nhanh gọn nhất giúp giảm tình trạng tích tụ mỡ. Một cuộc tiểu phẫu chỉ kéo dài trong khoảng 15 - 20 phút, bạn có thể ra về ngay sau khi thực hiện xong. 

Cắt bọng mắt dưới có để lại sẹo không?

Lấy mỡ bọng mắt dưới thuộc một trong những tiểu phẫu đơn giản, nhẹ nhàng và được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn để lấy lại vẻ đẹp cho đôi mắt. Thông thường, các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đều thực hiện phương pháp “rạch ngầm” và sử dụng chỉ tự tiêu. Vì thế, chị em có thể yên tâm về khả năng an toàn và lành sẹo.

Tuy nhiên, bạn nên chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín để có kết quả là tốt nhất. Tránh những sai lầm không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình thẩm mỹ.

Cắt bọng mắt dưới kiêng ăn gì và bao lâu thì khỏi?

Tùy vào cơ địa hồi phục của mỗi người mà thời gian lành lại sau thẩm mỹ là ngắn hay dài. Thời gian mắt bình phục hoàn toàn sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bọng sẽ rơi vào khoảng từ 2 - 6 tuần. Và để tránh tối đa các tình trạng như: Nhiễm trùng, sẹo lồi, hoặc mưng mủ,… thì trong khoảng thời gian này, bạn nên kiêng cữ một số thực phẩm có hại cho vết mổ như rau muống, hải sản, đồ nếp…

Các thực phẩm chế biến từ nếp

Nếp thường mang tính nóng, dẻo, dễ gây sưng viêm, mưng mủ… làm kéo dài thời gian bình phục của vết thương. Không những thế, nếu bạn nạp quá nhiều nếp vào cơ thể, những vết mưng mủ sẽ ngày một to ra. Gây viêm nhiễm và để lại sẹo sau khi lành. Vì thế, bạn nên tránh ăn đồ nếp cho tới khi vết thương khỏi hẳn (2 - 4 tuần tùy vào cơ địa mỗi người). Một số thực phẩm chứa nếp như bánh chưng, bánh giò, bánh gai, bánh tẻ, bánh tôi, bánh khúc, bánh cuốn…

Cắt bọng mắt dưới kiêng ăn gì và bao lâu thì khỏi 2 Kiêng đồ nếp sau khi cắt bọng mắt dưới

Kiêng hải sản và đồ tanh

Hải sản là một món ăn chứa nhiều chất đạm và protein, cực kì tốt cho cơ thể. Thế nhưng, hoạt chất methylamine (thành phần chính tạo nên vị tanh của hải sản) lại không hề tốt cho sự bình phục của vết thương. Khi nạp quá nhiều methylamine, sẽ làm cho vết thương của bạn trở nên ngứa ngáy và để lại sẹo lồi. Vì vậy, bạn không nên ăn hải sản trong khoảng 2 - 3 tuần sau khi cắt bọng mắt nhé.

Kiêng những thực phẩm có tính nóng

Những thực phẩm cay nóng, sẽ khiến cho vết thương lâu lành và để lại sẹo. Bởi khi bạn ăn cay, các tuyến mồ hôi và nước mắt sẽ hoạt động, nhằm giúp giải nhiệt cho cơ thể. Lúc này, các chất bẩn sẽ theo tuyến mồ hôi đi vào trong kẽ hở của vết thương, gây nên hiện tượng nhiễm trùng và mưng mủ. Vì thế, bạn không nên ăn các thực phẩm này ngay sau khi làm tiểu phẫu, đặc biệt là khoảng thời gian vết thương đang ăn da non.

Kiêng thực phẩm chứa hàm lượng đạm cao

Chất đạm sẽ khiến cho cho vùng da non hình thành sau phẫu thuật bị sậm màu hơn so với các vùng da xung quanh. Vì thế, bạn nên hạn chế tối đa các loại thực phẩm này trong 2 tuần đầu tiên sau khi phẫu thuật. Một số thực phẩm nhiều đạm như thịt bò, thịt cá hồi, lòng trắng trứng, thịt chó, thịt nai, thịt dê...

Cắt bọng mắt dưới kiêng ăn gì và bao lâu thì khỏi 3 Không nên ăn thịt bò sau khi phẫu thuật cắt bọng mắt

Một số thực phẩm cần bổ sung sau khi cắt bọng mắt

Sau khi phẫu thuật cắt mắt, bạn có thể bổ sung thêm một số món ăn chứa nhiều calo và protein để giúp vết thương mau lành và tránh để lại sẹo.

  • Những thực phẩm chứa nhiều calo như: Các loại súp (súp gà, súp ngô…), móng giò, nước trái cây, sữa đậu nành…
  • Những thực phẩm giàu protein như: Thịt lợn, các loại hạt (hạt óc chó, măc ca…), rau xanh (súp lơ, cải bó xôi, các loại trái cây (bơ, táo…).
  • Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung một số thực phẩm tốt cho mắt như cà rốt, rau diếp cá, quả bí ngô, bắp ngô, khoai lang, gan lợn…

Bài viết trên đây đã cung cấp một số thông tin chi tiết về việc cắt bọng mắt dưới kiêng ăn gì? Hy vọng các thông tin này sẽ giúp ích cho những bạn đã và đang có ý định làm đẹp cho đôi mắt.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:bệnh về mắt