Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chàm bôi gì thì khỏi? Top 5 sản phẩm thuốc trị bệnh chàm tốt nhất hiện nay

Ngày 13/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh chàm là bệnh da liễu có nguyên nhân và cơ chế hoạt động khá phức tạp. Những người mắc bệnh chàm thường có cảm giác khó chịu và ngứa khắp cơ thể. Những sản phẩm thuốc ở trong bài viết này sẽ giúp cho bạn đọc tìm được phương pháp chữa bệnh phù hợp với bản thân.

Chàm hay còn có tên gọi khác là Eczema được hiểu là da đang ở tình trạng viêm sẩn mụn nước, làm cho người bệnh ngứa ngáy và khó chịu. Vậy bệnh chàm là gì? Bị bệnh chàm bôi gì thì đỡ? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về top 5 sản phẩm bôi chàm dưới bài viết này nhé. 

Thuốc bôi trị bệnh chàm Betamethasone

Betamethasone là một loại thuốc thuộc nhóm corticoid được sản xuất ở dạng bôi ngoài da. Sản phẩm này chứa thành phần Betamethasone dipropionate kết hợp cùng Cortdermal và Dexlacyl. 

Bị bệnh chàm bôi gì thì khỏi? Review top 5 sản phẩm thuốc trị bệnh tràm tốt nhất hiện nay 1

Thuốc bôi Betamethasone giúp da hết những nốt đỏ của bệnh chàm

Thuốc Betamethasone có tác dụng kháng viêm, giảm sưng đỏ da, nổi mẩn, hạn chế tình trạng ngứa và ngăn ngừa bong tróc ở vùng da bị bệnh chàm. Loại thuốc này chủ yếu phù hợp với bệnh nhân bị chàm mãn tính. Tuy nhiên thuốc Betamethasone cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ có hại như thay đổi sắc tố da, teo da, chảy dịch, sưng đỏ da,... 

Để đảm bảo an toàn cho da, bạn chỉ nên sử dụng thuốc trong khoảng thời gian ngắn, tránh sử dụng thuốc quá 1 tuần và nên nghe theo sự hướng dẫn của bác sĩ. 

Cách sử dụng sản phẩm:

  • Lau sạch vùng da bị bệnh chàm, sau đó thấm khô.
  • Lấy một ít lượng kem rồi thoa lên vùng da bị bệnh.
  • Một ngày bôi từ 2 -3 lần để vùng da nhanh khỏi.

Giá tham khảo: 30.000 - 50.000 VNĐ/ tuýp.

Thuốc bôi trị bệnh chàm Eucrisa

Thuốc Eucrisa cũng là loại thuốc được các bác sĩ đánh giá cao để chữa bệnh. Đây là loại thuốc được sản xuất ở dạng thuốc mỡ, phù hợp với đối tượng từ cho trẻ 2 tuổi trở lên. Thuốc có thể phục vụ tốt với các trường hợp bị bệnh chàm da từ mức độ nhẹ đến mức độ trung bình.

Bị bệnh chàm bôi gì thì khỏi? Review top 5 sản phẩm thuốc trị bệnh tràm tốt nhất hiện nay 2

Thuốc bôi trị bệnh chàm Eucrisa phục hồi và tái tạo lại làn da

Thành phần chính trong loại thuốc này là Crisaborole (phenoxy benoxaborole). Khi được cơ thể hấp thụ, chất này sẽ gây ức chế hoạt động của men Phosphodiesterase 4B trong các tế bào biểu bì da, làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm như nổi mẩn đỏ, ngứa rát da, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành của mụn nước gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên bề mặt da. Ngoài ra, thuốc này cũng phù hợp với bệnh nhân bị dị ứng để điều trị bệnh.

Cách sử dụng sản phẩm:

  • Sử dụng thuốc sát trùng có nồng độ thấp để làm sạch vùng da bị chàm.
  • Lấy một ít lượng kem rồi thoa lên vùng da bị bệnh, sau đó cứ để nguyên và không cần rửa lại với nước.
  • Mỗi ngày bôi từ 2 -3 lần để các triệu chứng được thuyên giảm.

Giá tham khảo: Thuốc Eucrisa là loại thuốc trị chàm có giá khá cao, khoảng gần 15 triệu/ tuýp 60 gram, bạn cần cân nhắc tình trạng bệnh và tham khảo ý kiến của chuyên gia khi cần mua sản phẩm nhé.

Thuốc bôi trị bệnh chàm Eucerin Eczema Relief 

Thuốc Eucerin Eczema Relief là sản phẩm được nhiều bệnh nhân đánh giá cao để chữa trị bệnh chàm. Sản phẩm được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên, khá lành tính và an toàn do có chiết xuất từ bột yến mạch, có thể dùng được cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bị bệnh chàm bôi gì thì khỏi? Review top 5 sản phẩm thuốc trị bệnh tràm tốt nhất hiện nay 3

Thuốc bôi trị bệnh chàm Eucerin Eczema Relief chứa các thành phần lành tính nên rất an toàn cho người sử dụng

Sản phẩm có tác dụng xoa dịu cơn ngứa, giảm sưng đỏ và ngăn chặn sự xuất hiện của các nốt mụn nước mới. Không chỉ vậy, thuốc còn có chức năng dưỡng ẩm cho da, hạn chế hiện tượng bong tróc, nứt nẻ và thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo lại vùng da bị tổn thương.

Cách sử dụng sản phẩm:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị chàm rồi lấy một ít lượng kem bôi lên.
  • Chỉ nên thoa một mỏng vừa đủ lên da, không nên bôi quá dày để tránh bị kích ứng hoặc se khít lỗ chân lông.
  • Nên kết hợp massage vài phút để thuốc được thẩm thấu nhanh hơn vào bên trong da.

Giá tham khảo: 350.000 VNĐ/ tuýp 141 gram.

Thuốc bôi trị bệnh chàm Salicylic

Thuốc Salicylic là loại thuốc phổ biến được sử dụng rộng rãi tại nhiều bệnh viện ở Việt Nam. Thuốc có các thành phần chính là axit salicylic, có tác dụng cải thiện tình trạng khô da, bong tróc, dày sừng, giảm ngứa và ngăn ngừa viêm nhiễm bị lan rộng. Thuốc phù hợp với những bệnh nhân bị chàm khô phản ứng tốt với Corticoid hoặc những người bị vảy nến, viêm da dị ứng cũng thường được bác sĩ chỉ định dùng loại thuốc này.

Bị bệnh chàm bôi gì thì khỏi? Review top 5 sản phẩm thuốc trị bệnh tràm tốt nhất hiện nay 4

Thuốc bôi trị bệnh chàm Salicylic có nhiều chức năng giúp da luôn được khỏe đẹp

Thuốc Salicylic có thể gây ra một số tác dụng phụ như dị ứng nổi mề đay ngứa, phát ban, kích ứng da, nổi mề đay ngứa,... Vì vậy người bệnh không nên sử dụng thuốc quá nhiều để tránh những hiện tượng trên xảy ra. 

Cách sử dụng sản phẩm:

  • Làm sạch vùng da bị chàm bằng dung dịch sát khuẩn.
  • Lấy một lượng thuốc vừa đủ rồi thoa lên da.
  • Mỗi ngày bôi thuốc khoảng 2 lần để vùng da bị bệnh nhanh khỏi.

Giá tham khảo: 20.000 VNĐ/ tuýp 15 gram.

Thuốc trị bệnh chàm khô Gentrisone

Thuốc Gentrisone là thuốc chuyên chữa các bệnh về da liễu như: Nấm da, viêm da do nhiễm trùng, lang ben, viêm da cơ địa,... Đặc biệt, thuốc cực kỳ phù hợp cho những người bị bệnh chàm khô để giảm thiểu các triệu chứng của bệnh. 

Bị bệnh chàm bôi gì thì khỏi? Review top 5 sản phẩm thuốc trị bệnh tràm tốt nhất hiện nay 5

Thuốc trị bệnh chàm khô Gentrisone chuyên dùng để chữa bệnh cho da

Thành phần của thuốc là clotrimazol, betamethason dipropionat, gentamicin,… có tác dụng hạn chế tình trạng da bị khô, bong tróc hoặc ngứa ngáy khó chịu. Không chỉ vậy, thuốc còn làm cho da mềm mịn hơn và bảo vệ da khỏi những yếu tố độc hại bên ngoài môi trường.

Lưu ý là sản phẩm có thể gây ra tác dụng phụ như kích ứng đối với trẻ nhỏ, còn đối với người lớn là nóng da, nổi mề đay, giảm sắc tố hồng cầu,... Vì vậy người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm.

Cách dùng sử dụng sản phẩm:

  • Làm sạch vùng da bị chàm.
  • Lấy một lượng thuốc vừa đủ rồi thoa đều lên da, có thể kết hợp cả massage nhẹ nhàng để thuốc nhanh ngấm vào da hơn.
  • Mỗi ngày bôi khoảng 2 lần để vết chàm nhanh khỏi.

Giá tham khảo: 50.000 VNĐ/ tuýp 10 gram.

Bài viết trên là top 5 loại thuốc trị bệnh chàm cho da và những thông tin cơ bản về sản phẩm. Tuy nhiên, nếu người bệnh cảm thấy những nốt chàm có dấu hiệu nặng hơn thì cần phải đi khám và dùng các thuốc theo đơn của bác sĩ, đừng tự ý mua và nên biết cách kết hợp chăm sóc da, bảo vệ sức khỏe để bệnh không tái phát lại.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm