Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chất điện giải là gì? Cách bù chất điện giải cho cơ thể

Ngày 17/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chất điện giải có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ thúc đẩy trao đổi chất và duy trì năng lượng cho cơ thể. Vậy chất điện giải là gì? Tìm hiểu cách bù chất điện giải tốt nhất cho cơ thể!

Để bổ sung và duy trì năng lượng tự nhiên tốt nhất cho cơ thể. Các chuyên gia khuyến khích sử dụng chất điện giải để bổ sung nước và một số khoáng chất đều đặn khi cơ thể đang trong tình trạng mệt mỏi, suy nhược. 

Chất điện giải là gì? 

Chất điện giải là các loại khoáng chất tự nhiên mang điện tích được tìm thấy trong máu. Lợi ích của việc uống nước điện giải là khả năng điều chỉnh và kiểm soát sự cân bằng, các quá trình chuyển hóa tự nhiên của cơ thể con người. Chất điện giải thông thường cần được bổ sung là natri, kali, canxi, magie, clorua,... đều là những khoáng chất cần thiết và có lợi cho cơ thể con người. 

Chất điện giải là gì? Cách bù chất điện giải cho cơ thể 1 Chất điện giải cung cấp năng lượng cho cơ thể

Vì sao cơ thể bạn cần chất điện giải?

Cơ thể con người khi sử dụng quá nhiều năng lượng sẽ dẫn đến sự mệt mỏi và suy yếu. Khi đó bạn cần cung cấp các chất điện giải tự nhiên như Natri, Kali, Canxi, Magie,.... để bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể. Các chất điện giải đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng và điều tiết vận hành của quá trình trao đổi bên trong cơ thể. Đặc biệt là các chứng năng của tim, thần kinh, hỗ trợ lưu thông máu và cân bằng nội tiết tố cơ thể. 

  • Ngoài ra, chất điện giải còn hỗ trợ kiểm soát cân bằng lượng chất lỏng tồn tại trong cơ thể. 
  • Điều hòa huyết áp tự nhiên, ngăn ngừa nguy cơ cao huyết áp và các bệnh về huyết áp.
  • Tham gia trực tiếp vào quá trình điều tiết và vận chuyển các chất dinh dưỡng đến các tế bào bên trong cơ thể.
  • Tăng cường các chứng năng của cơ bắp và cơ tim.
  • Tham gia vận chuyển, điều tiết các chất thải ra khỏi cơ thể.
Chất điện giải là gì? Cách bù chất điện giải cho cơ thể 2 Các hoạt động bên trong cơ thể hầu như đều cần đến nước

Cách bù chất điện giải hiệu quả cho cơ thể

Uống nhiều nước

Uống nước thường xuyên là cách tốt nhất để bù nước và hạn chế tối thiểu tình trạng cơ thể thiếu nước. Khác với những loại thức uống khác, nước không chứa đường hay bất kỳ chất phụ gia có hại nào cho cơ thể. Nó chỉ đơn giản bổ sung nước thuần khiết, duy trì lượng nước vừa đủ. Đặc biệt, khuyến khích sử dụng nước sau khi sử dụng nhiều năng lượng. 

Uống sữa ít béo hoặc tách béo

Uống sữa ít béo hoặc tách béo cũng là giải pháp bù nước hiệu quả cho cơ thể của bạn. Theo nghiên cứu sữa có đặc tính ngậm nước tuyệt vời, có nồng độ chất điện giải tự nhiên cao, hỗ trợ cân bằng nước trong cơ thể tốt nhất. Chất protein có chứa trong sữa giúp phục hồi các cơ và xây dựng lại năng lượng cho cơ sau khi tập thể dục.

Tuy nhiên, sử dụng sữa trước khi tập thể dục có thể là nguyên nhân gây chướng bụng, đầy hơi. Vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn uống sữa trong quá trình tập thể thao, vận động mạnh nhé. 

Chất điện giải là gì? Cách bù chất điện giải cho cơ thể 3 Bổ sung chất điện giải từ sữa ít béo hoặc không béo

Thường xuyên ăn nhiều trái cây và rau quả

Để bổ sung nước hoàn hảo mỗi ngày cho cơ thể trái cây và rau quả là một loại thực phẩm hoàn hảo có thể đảm nhận vai trò này. Trong rau quả và trái cây có chứa tới 80-90% là nước, chúng có khả năng bù nước liên tục cho cơ thể. Hãy sử dụng rau quả như một bữa ăn nhẹ mỗi ngày vừa không gây béo vừa tốt cho sức khỏe. 

Sử dụng cafe và trà

Cafe và trà là 2 sản phẩm cũng có khả năng bù nước hiệu quả cho cơ thể nếu sử dụng với liều lượng thích hợp. Cụ thể không nên sử dụng quá 250-300g cafe và trà mỗi ngày, bởi trong cafe và trà có chứa caffeine là chất làm mất nước tạm thời vì nó có cơ chế hoạt động như thuốc lợi tiêu. Vì vậy hãy sử dụng với liều lượng thích hợp để bổ sung nước và năng lượng cho cơ thể mỗi ngày tốt nhất. 

Sử dụng nước bù điện giải Tom và Jerry vị dâu 250ml

Nước bù điện giải Tom và Jerry vị dâu là sản phẩm giải khát có khả năng cung cấp năng lượng tức thì hiệu quả cho cơ thể. Đặc biệt cung cấp nhiều hơn các chất điện giải, khoáng chất, vitamin cần thiết hỗ trợ tăng cường thể lực, giảm mệt mỏi, bổ sung và ngăn ngừa mất nước. 

Chất điện giải là gì? Cách bù chất điện giải cho cơ thể 4 Nước bù điện giải hương dâu ngọt dịu

Được sản xuất dựa trên công nghệ tân tiến hiện đại độc quyền Nhật Bản. Sản phẩm sản xuất trong môi trường khép kín, sạch sẽ chuẩn yêu cầu GMP - tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt bằng các nguyên liệu tinh chọn hàng đầu. 

Với khả năng bù nước và cung cấp nhiều khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể. Hỗ trợ điều tiết và cân bằng lại các hoạt động chuyển hóa tốt nhất. Sản phẩm có hương dâu dịu nhẹ, thơm ngọt có thể sử dụng cho trẻ em an toàn và kích thích sự thèm ăn của trẻ.

Trên đây là tất tần tật thông tin về chất điện giải và cách bù chất điện giải có hiệu quả mỗi ngày cho cơ thể con người. Hy vọng những thông tin trên bài sẽ hữu ích với bạn!

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm