Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chi phí mổ đứt dây chằng chéo trước có bảo hiểm là bao nhiêu?

Ngày 19/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chi phí mổ đứt dây chằng chéo trước có bảo hiểm sẽ dao động ở mức nào? Đây chính là điều mà nhiều bệnh nhân đứt dây chằng chéo trước thắc mắc. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này cũng như cung cấp một số thông tin liên quan đến chấn thương này.

Một trong những điều mà bệnh nhân đứt dây chằng chéo trước luôn quan tâm chính là chi phí phẫu thuật. Vậy chi phí mổ đứt dây chằng chéo trước có bảo hiểm khoảng bao nhiêu, cao hay thấp? Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc này.

Đứt dây chằng chéo trước để lâu có vấn đề gì không?

Nếu người bị đứt dây chằng chéo trước không được điều trị kịp thời và đúng cách, thì tình trạng này sẽ khiến cho những tổn thương ở khớp gối của người bệnh ngày một nghiêm trọng hơn. Không những vậy, điều này có thể dẫn đến một số biến chứng kéo dài.

Tổn thương dây chằng chéo trước có thể để lại nhiều biến chứng cho khớp gối bị chấn thương cũng như sức khỏe tổng thể  của người bệnh Tổn thương dây chằng chéo trước có thể để lại nhiều biến chứng

Đứt dây chằng chéo trước để lâu không điều trị sẽ gây ra một số vấn đề như sau:   

  • Vấn đề lỏng lẻo ở khớp gối bị tổn thương tăng dần và làm tăng nguy cơ rách sụn chêm. Theo các kết quả thống kê cho thấy, tỷ lệ người bị rách sụn chêm ngay khi bị đứt dây chằng chéo trước chiếm đến hơn 30% các trường hợp. 
  • Khi dây chằng chéo bị rách hoặc đứt, lớp sụn lót Teflon đầu gối cũng rất dễ bị tổn thương. Tình trạng này sẽ dẫn đến việc gia tăng tốc độ tiến triển của thoái hóa khớp gối. 
  • Bệnh nhân bị đứt dây chằng sẽ cảm thấy rất đau đớn. Dáng đi của bệnh nhân cũng bị thay đổi do xương chày trượt về phía trước. 
  • Biến chứng nghiêm trọng nhất của tình trạng đứt dây chằng chéo trước nếu không điều trị sớm chính là nguy cơ thoái hóa khớp gối sớm. Hiện tượng này ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh theo thời gian.

Tổn thương dây chằng chéo trước có thể để lại nhiều biến chứng cho khớp gối bị chấn thương cũng như sức khỏe tổng thể  của người bệnh. Bởi vì khi gặp chấn thương, người bệnh sẽ bị giới hạn khả năng vận động. Thế nên, bên cạnh việc quan tâm đến việc chi phí mổ đứt dây chằng chéo trước có bảo hiểm là bao nhiêu, bạn cũng nên chú ý tiếp nhận điều trị chấn thương càng sớm càng tốt để giảm bớt biến chứng do nguyên nhân chấn thương gây ra. 

Khi nào cần mổ đứt dây chằng chéo trước?

Sự cần thiết của phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tổn thương Phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tổn thương

Cùng với câu hỏi chi phí mổ đứt dây chằng chéo trước có bảo hiểm là bao nhiêu, trường hợp nào cần phải phẫu thuật cũng là điều rất nhiều người bệnh quan tâm. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, sự cần thiết của phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tổn thương cũng như những ảnh hưởng của nó đến cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, người bệnh sẽ được chỉ định mổ khi dây chằng chéo trước bị rách hoàn toàn, dây chằng không thể tự lành và mất vững khớp gối. 

Để xác định dây chằng chéo trước bị rách là một phần hay toàn bộ và có cần thiết tiến hành phẫu thuật hay không, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện hai phương pháp kiểm tra thủ công như sau:

  • Kiểm tra Lachman: Bác sĩ sẽ kéo thử xương chày về phía trước xem xương có bị lệch hay không. Nếu dây chằng chéo trước chưa bị tổn hại hoặc bị tổn thương nhẹ, thì xương chày không bị lệch hoặc chỉ lệch nhẹ.  
  • Thử nghiệm xoay chuyển: Bệnh nhân ở tư thế nằm ngửa, bác sĩ từ từ nâng chân bệnh nhân lên và đặt áp lực xoay lên đầu gối. Nếu xương không dịch chuyển có nghĩa là dây chằng chéo chưa bị tổn thương nhiều. 

Nếu bệnh nhân chỉ bị rách bán phần dây chằng chéo trước, bác sĩ có thể đề nghị hoãn phẫu thuật tái tạo dây chằng mà thay vào đó là dành thời gian chăm sóc xem dây chằng có thể tự khôi phục lại tổn thương hay không. Ngoài ra, đối với những bệnh nhân đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo trước hoàn toàn, nhưng người bệnh không có nhu cầu vận động mạnh, cũng như không có triệu chứng mất vững hoặc bệnh nhân lớn tuổi thì cũng ít khi có chỉ định phẫu thuật.  

Chi phí mổ đứt dây chằng chéo trước có bảo hiểm là bao nhiêu?

Chi phí mổ đứt dây chằng chéo trước có bảo hiểm theo đúng mức ưu đãi của loại bảo hiểm mà bệnh nhân có Chi phí mổ đứt dây chằng chéo trước tùy thuộc vào cơ sở y tế

Chi phí mổ nội soi đứt dây chằng chéo trước thường vào khoảng 30– 40 triệu. Chi phí cụ thể còn thay đổi tùy thuộc vào những cơ sở y tế thực hiện phẫu thuật khác nhau.

Chi phí mổ đứt dây chằng chéo trước có bảo hiểm là bao nhiêu? Nếu bệnh nhân có bảo hiểm y tế thì chi phí mổ đứt dây chằng chéo trước có bảo hiểm theo đúng mức ưu đãi của loại bảo hiểm mà bệnh nhân có. Một số đối tượng sẽ được miễn giảm 100% khi thực hiện mổ đứt dây chằng chéo trước ví dụ như trẻ em dưới 6 tuổi, người có công với đất nước,... và có đối tượng được miễn giảm khoảng 95% hoặc 80%.

Còn đối với trường hợp bệnh nhân có bảo hiểm nhưng phẫu thuật trái tuyến thì chi phí mổ đứt dây chằng trước có bảo hiểm được ưu đãi 60% của mức ưu đãi đúng tuyến. Ví dụ, nếu đúng tuyến thì chi phí mổ đứt dây chằng chéo trước có bảo hiểm sẽ được miễn giảm 80% thì trái tuyến bệnh nhân chỉ được miễn giảm 48%.

Để đảm bảo ca phẫu thuật đứt dây chằng chéo trước diễn ra an toàn, thành công thì người bệnh nên điều trị tại các bệnh viện lớn như bệnh viện Chợ Rẫy, Trung tâm chấn thương chỉnh hình TPHCM,...Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề chi phí mổ đứt dây chằng chéo trước có bảo hiểm là bao nhiêu, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với các bạn đọc.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm