Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Chia sẻ cách làm sữa bí đỏ giảm cân vừa an toàn lại vừa hiệu quả

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bí đỏ là một thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao, đem đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Trong đó, nổi bật nhất chính là tác dụng hỗ trợ giảm cân. Cùng tham khảo cách làm sữa bí đỏ giảm cân qua bài viết này.

Sữa bí đỏ không chỉ là một thức uống thơm ngon, hấp dẫn, mà còn đem lại nhiều công dụng tốt cho cơ thể của bạn, điển hình là tác dụng giảm cân hiệu quả. Cùng tìm hiểu cách làm sữa bí đỏ giảm cân và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời trong bài viết dưới đây nhé.

Một số lợi ích của sữa bí đỏ

Trong quả bí đỏ chứa dồi dào các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Cụ thể, trong 245g bí đỏ đã được nấu chín sẽ cung cấp 49 calo, 0.2g chất béo, 2g protein, 12g carb, 3g chất xơ, vitamin A, vitamin C, Kali, đồng, mangan, vitamin B2, vitamin E, sắt,... và một hàm lượng ít magie, kẽm, photpho, vitamin nhóm B.

Nhờ đó, sữa bí đỏ mang đến một số lợi ích tốt cho sức khoẻ như:

Hạn chế khả năng mắc các bệnh mãn tính

Trong quá trình trao đổi chất, các gốc tự do có thể được tạo ra để giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại. Thế nhưng, số lượng quá nhiều gốc tự do có thể gây ra stress oxy hóa, dẫn đến các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch và ung thư.

Bí đỏ là một nguồn giàu chất chống oxy hóa như alpha-carotene, beta-carotene và beta-cryptoxanthin. Những chất này có khả năng vô hiệu hóa gốc tự do và ngăn chặn chúng gây hại cho tế bào.

Chia sẻ cách làm sữa bí đỏ giảm cân vừa an toàn lại vừa hiệu quả 1Quả bí đỏ chứa dồi dào các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể

Củng cố hệ thống miễn dịch

Bí ngô có chứa nhiều beta-carotene, một chất được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Theo các nghiên cứu, vitamin A được cho là có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể chống lại các nhiễm trùng. Ngược lại, khi thiếu vitamin A, hệ miễn dịch sẽ hoạt động yếu kém hơn.

Ngoài ra, bí ngô còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Vitamin C hỗ trợ gia tăng sản xuất tế bào bạch cầu, giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả, đồng thời còn kích thích quá trình làm lành vết thương.

Bên cạnh đó, bí ngô cũng là nguồn phong phú của vitamin E, sắt và folate có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Cải thiện thị lực

Bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe đôi mắt khi tuổi tác tăng cao. Ví dụ, beta-carotene trong bí ngô được chuyển hóa thành vitamin A, một chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì đôi mắt sáng khỏe. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc thiếu hụt vitamin A là một trong những nguyên nhân chính gây giảm thị lực, hoặc mù mắt vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, bí ngô cũng là một trong những thực phẩm giàu lutein và zeaxanthin. Hai hợp chất này đã được chứng minh là có liên quan đến giảm nguy cơ các vấn đề mắt như thoái hóa điểm vàngđục thủy tinh thể.

Bí ngô cũng là nguồn cung cấp lớn của vitamin C và E, hai chất dinh dưỡng có tác dụng như chất chống oxy hóa và có khả năng ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào mắt.

Vì sao uống sữa bí đỏ có giúp giảm cân?

Trước khi tham khảo cách làm sữa bí đỏ giảm cân, bạn cần hiểu rằng loại thực phẩm này thực sự có thể hỗ trợ xuống ký hay không. Theo các chuyên gia, các thành phần trong bí đỏ có thể giúp giảm cân hiệu quả bao gồm:

  • Calo thấp: Nếu bạn làm sữa bí đỏ đúng cách, thì nó có thể giúp giảm cân hiệu quả. Trong 100g bí đỏ tươi chỉ cung cấp 26 calo.
  • Chất xơ cao: Chất xơ rất quan trọng cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Chất xơ không chỉ giúp giảm cân mà còn giảm thiểu cơn đói và ngăn chặn thói quen ăn vặt giữa các bữa ăn.
  • Thực phẩm vàng sau khi tập luyện: Một quả bí đỏ nặng 100g chứa 340mg kali, nhiều hơn so với lượng kali trong chuối. Bí đỏ có thể giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi tập luyện thể thao.
  • Tăng cường miễn dịch: Vitamin C và beta carotene trong bí đỏ giúp tăng cường miễn dịch. Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh rất quan trọng cho quá trình giảm cân.
  • Cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng: Bí đỏ chứa tryptophan, một loại axit amin giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Tâm trạng tốt là yếu tố quan trọng để giúp duy trì chế độ giảm cân và tập luyện hiệu quả.
Chia sẻ cách làm sữa bí đỏ giảm cân vừa an toàn lại vừa hiệu quả 2Sữa bí đỏ có calo thấp, giàu chất xơ, giúp bạn giảm cơn đói giữa các buổi, hỗ trợ giảm cân tốt

Cách làm sữa bí đỏ giảm cân

Để làm sữa bí đỏ giảm cân, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 500g bí đỏ;
  • 1/4 lon sữa đặc;
  • 1 lít sữa tươi không đường;
  • 200ml nước cốt dừa.

Sau khi chuẩn bị đủ nguyên liệu, bạn thực hiện các bước sau để làm sữa bí đỏ giảm cân:

  • Sơ chế nguyên liệu: Gọt vỏ trái bí và bổ thành 4 phần bằng nhau. Dùng muỗng hoặc dao nạo hết phần ruột bí rồi rửa lại với nước. Cắt bí thành từng miếng vuông nhỏ để hấp bí nhanh chín.
  • Hấp bí: Cho chút muối vào nước vào nồi hấp trước khi cho bí vào xửng hấp. Hấp trong vòng 10 - 15 phút cho bí chín mềm, sau đó lấy ra ngoài và để nguội.
  • Xay bí đỏ: Cho bí hấp, sữa đặc và nước cốt dừa vào máy xay sinh tố, xay đều cho đến khi nhuyễn mịn rồi cho sữa tươi không đường vào. Sau đó, bạn lọc hỗn hợp này qua rây để sữa không bị lợn cợn nhé.
  • Nấu sữa bí đỏ: Cho hỗn hợp sữa vào nồi, đun nóng với ngọn lửa nhỏ và khuấy đều để sữa không bị cháy ở đáy nồi.
Chia sẻ cách làm sữa bí đỏ giảm cân vừa an toàn lại vừa hiệu quả 3Cách làm sữa bí đỏ giảm cân rất đơn giản và dễ thực hiện tại nhà

Mong rằng qua các nội dung trên, chúng tôi đã giúp bạn biết cách làm sữa bí đỏ giảm cân. Một điều cần thiết bạn cần phải nhớ rõ trong suốt quá trình giảm cân đó chính là không có công thức chung nào cụ thể áp dụng cho tất cả mọi người. Bởi thế, dựa vào tình trạng sức khỏe, số cân nặng mong muốn giảm, mà bạn nên cân nhắc xây dựng lịch trình ăn kiêng và chế độ tập luyện phù hợp.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin