Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 3+ thuốc điều hòa kinh nguyệt tốt cho chị em

Ngày 23/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, bác sĩ sản khoa thường chỉ định người bệnh sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt để giúp bệnh nhanh khỏi và phòng ngừa những biến chứng khó lường. Vậy nên uống thuốc điều hòa kinh nào và tác dụng của thuốc ra sao?

Chị em đang bị rối loạn kinh nguyệt và muốn tìm loại thuốc để có lại chu kỳ kinh nguyệt bình thường, có thể tham khảo các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt trong bài viết sau đây để chọn được loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh.

Thuốc điều hòa kinh nguyệt là thuốc gì?

Thuốc điều hòa kinh nguyệt là các sản phẩm hỗ trợ điều trị các tình trạng bất thường của kinh nguyệt như chu kỳ kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt ra ít hoặc ra quá nhiều,... Các loại thuốc này sẽ giúp kỳ hành kinh của các chị em đều đặn hơn và cải thiện sức khoẻ sinh sản. 

Vì sao phải dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt?

Rối loạn kinh nguyệt 

Phụ nữ ở độ tuổi sinh sản mỗi tháng sẽ có kinh một lần với chu kỳ kinh nguyệt khoảng 28 – 32 ngày, kéo dài từ 3 – 5 ngày với lượng kinh ra mỗi kỳ khoảng 50 – 80ml và không bị đau bụng kinh. Tuy nhiên, nhiều chị em bị tình trạng rối loạn kinh nguyệt như cường kinh (kinh nguyệt ra nhiều), thiếu kinh (ra kinh ít), vô kinh, kinh mau hết (vòng kinh ngắn dưới 25 ngày) hoặc kinh thưa (chu kỳ kinh kéo dài trên 45 ngày), rong kinh (kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày) thống kinh (đau bụng kinh trong ngày hành kinh)... hoặc máu kinh đóng thành khối, hạt... có thể quan sát được. Những tình trạng này có thể ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Điều hòa kinh nguyệt là gì?

Để cải thiện tình trạng kinh nguyệt đang không ổn định có thể trở lại trạng thái bình thường, bạn có thể dùng các giải pháp điều hòa kinh nguyệt. Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến kinh nguyệt không đều nên cũng sẽ có các biện pháp can thiệp điều hòa kinh nguyệt cũng khác nhau tùy từng trường hợp. Phổ biến như sử dụng liệu pháp tự nhiên, dùng thuốc điều kinh hay thay đổi chế độ ăn uống... Trong đó, biện pháp thường được áp dụng là sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt.

Top 3 thuốc điều hòa kinh nguyệt hiệu quả

Thuốc Cao Ích Mẫu OPC

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc điều hòa kinh nguyệt 1 Thuốc điều hòa kinh nguyệt Cao Ích Mẫu OPC giúp điều trị kinh nguyệt không đều

Thuốc Cao Ích Mẫu là sản phẩm của Công ty cổ phần Dược phẩm OPC (Việt Nam).

Thành phần 

Ích mẫu: Có công dụng hoạt huyết khứ ứ, sinh huyết mới, lợi thủy tiêu phù. Chuyên dùng để trị: Thống kinh, kinh bế, phù thũng, huyết hôi ra không hết, đái không lợi.

Hương phụ: Có chức năng giải uất điều kinh, hành khí chỉ thống, kiện vị tiêu thực. Chuyên dùng để trị: Giảm đau khi bị đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, đau dạ dày, tiêu hóa kém, đau đầu, đau dây thần kinh ngoại biên...

Ngải cứu: Có công năng chỉ huyết, điều kinh, an thai, trừ hàn thấp. Chuyên dùng để trị: Kinh nguyệt không đều, rong huyết, băng huyết, thổ huyết, động thai, khí hư bạch đới.

Công dụng

Thuốc điều hòa kinh nguyệt Ích Mẫu có các công dụng sau:

  • Ðiều trị kinh nguyệt không đều (tình trạng vòng kinh dài, vòng kinh ngắn hay vòng kinh dài ngắn không ổn định), giảm đau bụng kinh và điều chỉnh chu kỳ hành kinh, làm thông kinh.
  • Điều trị rối loạn kinh nguyệt khi mới có kinh và trong giai đoạn tiền mãn kinh (bao gồm vòng kinh dài, vòng kinh ngắn hay vòng kinh dài ngắn không ổn định).
  • Điều trị các triệu chứng trong giai đoạn tiền mãn kinh như đau bụng, cảm giác nóng bừng mặt, cáu gắt, nhức đầu.
  • Giảm nhịp tim và hạ huyết áp nhẹ ở người nữ ở độ tuổi mãn kinh.
  • Giảm đau vùng thượng vị khi bị hội chứng dạ dày tá tràng.

Viên uống Nhũ Ngọc Thiên Bình

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc điều hòa kinh nguyệt 2 Thuốc điều hòa kinh nguyệt Nhũ Ngọc Thiên Bình dạng viên điều trị các triệu chứng của tiền mãn kinh và mãn kinh

Nhũ Ngọc Thiên Bình được sản xuất bởi công ty Dược phẩm Fusi (Việt Nam).

Thành phần

Xuyên khung: Cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh và rối loạn kinh nguyệt và làm chậm tiến triển của khối u lành tính.

Đương quy: Hỗ trợ điều trị kinh nguyệt ít, rối loạn kinh nguyệt, bế kinh, giảm đau bụng kinh.

Hương phụ: Hỗ trợ điều trị đau bụng kinh, rong kinh, kinh nguyệt không đều, viêm tử cung mãn tính, điều hòa nội tiết tố, phòng ngừa và điều trị u xơ tử cung.

Xuyên bối mẫu: Hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, các khối u vú, u tuyến tiền liệt lành tính.

Bạch hoa xà thiệt thảo: Có tác dụng tiêu viêm, giải độc, ngăn ngừa ung thư.

Bán chi liên: Hỗ trợ giải độc, thanh nhiệt, chống viêm, giảm sự tiến triển của các khối lành tính.

Hạt lanh: Giảm chứng bốc hỏa và các triệu chứng trong thời kỳ mãn kinh.

Dầu gấc: Hỗ trợ giảm kích thước khối u.

Công dụng 

Thuốc điều hòa kinh nguyệt Nhũ Ngọc có tác dụng giảm kích thước u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u tuyến vú lành tính và điều hòa kinh nguyệt.

Giúp thu nhỏ kích thước u xơ lành tính tuyến tiền liệt khiến nam giới tiểu tiện khó.

Viên uống Onagre Cevrai

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc điều hòa kinh nguyệt 3 Thuốc điều trị kinh nguyệt Onagre Cevrai làm chậm sự lão hóa da

Onagre Cevrai là sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Cevrai đến từ Pháp

Thành phần

Onagre Cevrai là sản phẩm hỗ trợ sinh lý nữ được điều chế từ các thành phần có trong thiên nhiên gồm:

  • Glycerin: Có tác dụng cung cấp độ ẩm, cho làn da mềm mịn, khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa da và hỗ trợ điều trị nhiễm trùng da, mụn trứng cá.
  • Bovine gelatin: Góp phần xây dựng và tái tạo collagen đặc biệt là phần da, giúp da trắng, mịn. Ngoài ra, tinh chất bột Gelatin còn làm giảm đau khớp ở phụ nữ trung niên.
  • Vitamin E: Hỗ trợ điều trị vô sinh, giảm quá trình lão hóa của da và tóc. Thành phần này là chất chống oxy hóa giúp ngăn tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra và làm giảm những triệu chứng phổ biến ở phụ nữ tiền mãn kinh gồm viêm, căng thẳng, stress oxy hóa và nguy cơ trầm cảm.
  • Tinh dầu hoa anh thảo: Có công dụng cải thiện chất lượng của các lớp lót chất nhầy ở cổ tử cung, tăng khả năng thụ thai. Đồng thời, tinh chất hoa anh thảo còn giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn lão hóa da ở phụ nữ ngoài 30 tuổi.

Công dụng 

Thuốc điều hòa kinh nguyệt Onagre cung cấp vitamin E và các acid không no thực vật, giúp làm chậm sự lão hóa của tế bào, duy trì độ ẩm và làm căng da.

Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, tiền mãn kinh và mãn kinh.

Hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ.

Bên trên là top những loại thuốc điều hòa kinh nguyệt tốt mà nhà thuốc Long Châu muốn giới thiệu cho các chị em phụ nữ. Ngoài ra, nên áp dụng thêm các cách điều hoà kinh nguyệt tại nhà để hỗ trợ điều trị. Liên hệ với nhà thuốc Long Châu để được tư vấn loại thuốc điều hoà kinh nguyệt tốt nhất với tình trạng mà hiện tại các chị em đang mắc phải. 

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm