Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má như thế nào?

Ngày 03/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nguyên nhân gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch, lợi ích tuyệt vời mà rau má mang lại. Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má có hiệu quả không, phương pháp thực hiện và những điều cần lưu ý khi áp dụng.

Không chỉ là một loại rau dùng làm thực phẩm hằng ngày, rau má còn có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Đặc biệt là khả năng giảm sưng và tăng cường quá trình lưu thông máu. Do đó, phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má được rất nhiều người truyền tai nhau. Vậy thì hiệu quả của phương pháp này thực hư như nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân chính có thể gây bệnh suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch có liên quan đến một số yếu tố nguy cơ như: tổn thương chức năng các van một chiều trong hệ tĩnh mạch ngoại biên. Thường do:

  • Tư thế sinh hoạt, làm việc: Giữ nguyên một tư thế quá lâu, ít vận động hay mang vác nặng đều có thể tạo điều kiện cho máu dồn xuống hai chân. Từ đó làm tăng áp lực trong các tĩnh mạch ở chân, lâu ngày làm tổn thương đến các van tĩnh mạch một chiều. Kết quả là ứ máu và gây ra suy giãn tĩnh mạch.
  • Môi trường ẩm thấp cũng có thể khiến cho bệnh nặng hơn.
  • Mang thai, sinh nở nhiều, béo phì, thừa cân táo bón, sử dụng thuốc ngừa thai, hút thuốc lá, lười tập thể dục, chế độ ăn chứa ít chất xơ và vitamin,... cũng là những yếu tố làm bệnh thêm trầm trọng.
  • Huyết khối tĩnh mạch sâu khiến dòng máu trở về tim bị ngăn cản cũng có thể gây nên bệnh.
  • Khiếm khuyết các van bẩm sinh.
  • Thoái hóa do tuổi tác (thường gặp phải ở người già).

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má như thế nào 1

Suy giãn tình mạch chi dưới 

Lợi ích tuyệt vời của rau má

Rau má không chỉ là một loại thực phẩm mà còn có thể mang đến công dụng chữa bệnh rất tốt, cụ thể như sau:

Cải thiện tình trạng của mạch máu

Rau má khả năng làm giảm sưng, tăng cường lưu thông máu huyết, do đó rất tốt đối với những người bị suy giãn tĩnh mạch.

Phục hồi các vết thương

Rau má có chứa lượng lớn các hóa chất với tên gọi là triterpenoids, do đó chúng còn được dùng để trị các vết thương nhẹ, đẩy nhanh tốc độ hồi phục, tăng cường các chất chống oxy hóa ở vùng da bị thương. Từ đó giúp cho da khỏe mạnh và tăng cường lưu thông máu huyết đến những vùng cơ thể bị thương.

Giảm thiểu tình trạng lo âu

Triterpenoid trong rau má có thể giúp giảm bớt tình trạng lo âu và tăng cường chức năng thần kinh.

Cải thiện khả năng nhận thức

Chiết xuất từ rau má có tác dụng rất tích cực đến hệ tuần hoàn, hỗ trợ đẩy nhanh quá trình oxy hóa trong não từ đó giúp cải thiện các hoạt động nhận thức. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong rau má còn giúp kích thích các đường dẫn thần kinh bằng cách xóa bỏ các mảng bám cũng như các gốc tự do trong não.

Tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa

Nhờ có hoạt tính chống viêm và chống oxy hóa mà rau má có thể mang đến tác dụng rõ rệt trong việc cải thiện sức khỏe của ruột cũng như đại tràng.

Thanh lọc cơ thể

Rau má có thể được coi như là một loại thuốc lợi tiểu nhẹ. Nhờ khả năng kích thích cơ thể thải ra độc tố, muối, nước, thậm chí là các chất béo dư thừa trong cơ thể qua đường nước tiểu. Quá trình này có thể giúp cơ thể giúp giảm bớt áp lực đối với thận, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và cân bằng.

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má như thế nào 2

Rau má mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể 

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má có hiệu quả không 

Theo như đông y, rau má là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng vô cùng cao, chúng chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxy hoá. Do đó, hoàn toàn có thể dùng chúng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ cũng như làm chậm sự lão hoá, cải thiện hệ tuần hoàn ngoại vi. Bên cạnh đó là chữa nhiều chứng bệnh về da.

Do có khả năng giảm sưng và cải thiện lưu thông trong cơ thể, do đó chúng đặc biệt hiệu quả đối với các bệnh liên quan đến tĩnh mạch. Đặc biệt là đối với bệnh suy giãn tĩnh mạch. Sử dụng kèm với những phương pháp khác như: Vớ y khoa chữa suy giãn tĩnh mạch, gel bôi Medicosh Varicare chữa suy giãn tĩnh mạch,... sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Những bài thuốc chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má

Sử dụng sinh tố rau má nguyên chất

Sử dụng 100g rau má rửa sạch, ngâm với nước muối rồi thêm 100ml nước. Sau đó xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố, chắt lấy nước cốt. Nên cho vừa nước để sinh tố rau má không bị quá loãng. Tiếp đến, lọc qua hỗn hợp với rây, đè ép để lấy hết phần nước. Hoặc sử dụng túi vải để vắt lấy nước cốt. Có thể thêm một chút đường, đá để dễ uống hơn.

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má như thế nào 3

Nước rau má nguyên chất chữa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả 

Nước rau má đậu xanh

Lấy 120ml nước rau má đã nấu thêm với 110ml sữa đậu xanh 1 muỗng nhỏ đường rồi cho vào máy xay sinh tố để tạo bọt. Sau đó rót hỗn hợp ra ly, thêm đá và thưởng thức. Bên cạnh đó có thể nấu chín đậu xanh hạt cho vào xay cùng với nước rau má. 

Hỗn hợp rau má dừa

Bổ dừa lấy nước, phần cơm dừa cắt nhỏ. Đong lấy 220ml nước rau má đã nấu sẵn pha với 110ml nước dừa xiêm, một ít đường và khoảng 3 muỗng canh cơm dừa, sau đó cho vào máy xay sinh tố. Đây là thức uống hoàn hảo với vị thanh mát, khi uống còn có cơm dừa, sần sật, vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe.

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má như thế nào 4

Hỗn hợp rau má dừa vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe 

Những lưu ý khi chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má

Mặc dù rau má rất tốt, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thưởng thức đồ uống này. Chị em cần nắm vững những lưu ý sau để quá trình điều trị được an toàn nhé!

  • Đối với đối tượng đang mang thai hoặc là có ý định mang thai thì nên hạn chế uống nước rau má. 
  • Phụ nữ đang cho con bú, người mắc tiểu đường, bệnh gan hoặc là đang dùng một số loại thuốc điều trị cũng không nên sử dụng rau má. Vì chúng có thể làm giảm bớt hiệu quả của thuốc. 
  • Không nên uống quá nhiều, mỗi ngày chỉ dùng tối đa khoảng 40g rau má.
  • Sau 1 tháng dùng rau má, nên ngừng sử dụng nghỉ ít nhất nửa tháng rồi mới tiếp tục.
  • Trong quá trình sử dụng cần hạn chế ra nắng bởi trong rau má có chứa các hoạt chất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.
  • Những người có hệ tiêu hóa yếu khi uống nước rau má nên thêm với một lát gừng sống.

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má như thế nào 5

Không phải ai cũng nên uống nước rau má 

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng rau má là một cách trị giãn tĩnh mạch chân tại nhà tương đối hiệu quả, an toàn. Tuy nhiên cần lưu ý rằng nó chỉ có thể giúp cải thiện tình trạng chứ không thể điều trị hoàn toàn. Hãy theo dõi tình trạng của mình và lựa chọn phương pháp sao cho phù hợp nhất nhé!

Thảo My 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm