Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh

Ngày 11/08/2017
Kích thước chữ

Chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh là phương pháp được khá nhiều chị em rỉ tai nhau và mang đến hiệu quả rõ rệt. Để biết chữa tắc tia sữa bằng lá

Chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh là phương pháp được khá nhiều chị em rỉ tai nhau và mang đến hiệu quả rõ rệt. Để biết chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh như thế nào, bạn đọc bài viết này để có cái nhìn cụ thể và chi tiết hơn nhé.

 1. Công dụng của lá bồ công anh bạn có biết?

  • Theo quan niệm của Y học cổ truyền thì lá bồ công anh có tính lạnh, lá vị đắng ngọt và có tác dụng thanh nhiệt giải độc vô cùng tuyệt vời. Nó có thể chữa bệnh mụn nhọt, lở loét cũng như các bệnh lý viêm dạ dày, tá tràng và đặc biệt chữa tắc tia sữa vô cùng hiệu quả.
  • Trong lá bồ công anh có chứa nhiều khoáng chất cũng như vi lượng như sodium, canxi, magne và đặc biệt là nguyên tố sắt. Không dừng lại đó, trong cây và lá bồ công anh có những nguyên tố cực kì tốt cho da và tóc như vitamin; có những loại vitamin hỗ trợ cho xương như vitamin B1, B6….
  • Khi đun lá bồ công anh uống sẽ giúp mẹ có nhiều sữa cũng như thông sữa, giúp hạn chế tình trạng nóng trong, cơ thể mát hơn và đặc biệt nếu bạn bị sốt do tắc tia sữa thì nó có tác dụng hạ sốt vô cùng hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, lá bồ công anh còn có thể dùng để chữa các bệnh lý liên quan tới gan, sỏi thận, dạ dày hay thanh nhiệt giải độc…
Chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh
Lá bồ công anh có vô vàn tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị bệnh

 2. Chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh  

Lá bồ công anh khô:

Bạn chỉ cần rửa sạch lá bồ công anh và đun nước uống. Hoặc bạn cũng có thể đun một ấm nước sôi sau đó thả lá bồ công anh vào khoảng 10 – 15 phút thì có thể uống được.

Lá bồ công anh tươi:

Cách 1:

Bạn có thể dùng lá bồ công anh rửa thật sạch, ngâm nước muối. Giã nát lá rồi vắt lấy nước nước. Nếu dùng máy xay sinh tố thì xay nhuyễn cùng với chút nước sau đó lọc để bã riêng. Nước đun lên rồi uống, bã thì đắp lên ngực.

Bã của lá bồ công anh hoàn toàn có thể đắp lên ngực lâu, chỗ nào tắc thì đắp chỗ đó. Bạn hoàn toàn có thể đắp qua đêm và tránh không đắp lên đầu ngực để cho con bú.

Riêng với lá bồ công anh uống bạn có thể sử dụng khoảng 50g lá. Với những trường hợp tắc nhẹ thì uống với lượng ít, tắc sữa nặng thì uống với lượng nhiều. Bạn nên cân nhắc tình trạng của mình rồi uống với mức độ hợp lý nhất.

Chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh
Chữa tắc tia sữa với bồ công anh tươi hoặc khô đều có tác dụng rất tốt

Cách 2:

Bạn cũng có thể cho lá bồ công anh, thần khúc 50g, 900ml nước rồi đun cô đặc cho tới khi nào còn khoảng 300l nước thì tắt bếp và chắt ra bát uống. Bài thuốc này có tác dụng tuyệt vời trong việc thanh nhiệt cơ thể, giảm đau cũng như chữa căng tức ngực, tắc tia sữa rất an toàn và hiệu quả.

Để nhanh chóng có kết quả bạn cũng đừng quên việc massage ngực theo chiều kim đồng hồ đặc biệt là tại vị trí các cục cứng. Chúng sẽ giúp cho quá trình thông tia sữa nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn.

Chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh là một phương pháp khá đơn giản cũng như dễ thực hiện mà lại mang đến hiệu quả tốt. Bạn hoàn toàn có thể chữa tắc tia sữa chỉ trong vài ngày với phương pháp đơn giản này.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm