Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chứng mất ngủ gây đau đầu chớ coi thường

Ngày 20/04/2022
Kích thước chữ

Mất ngủ là tình trạng rất phổ biến trong xã hội hiện nay. Khi mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bạn. Và mất ngủ thường xuyên cũng gây ra chứng mất ngủ gây đau đầu. Chúng tôi mời bạn tìm hiểu về vấn đề mất ngủ gây đau đầu qua những chia sẻ sau.

Với sự phát triển của xã hội thì việc mất ngủ thường xuyên xảy ra, một phần do áp lực công việc, một phần do các bệnh lý dẫn đến tình trạng mất ngủ. Mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Khi mất ngủ kéo dài sẽ gây ra các bệnh về tim mạch và tình trạng mất ngủ gây đau đầu. Hôm nay Nhà Thuốc Long Châu mời bạn cùng tìm hiểu rõ về vấn đề mất ngủ gây đau đầu qua nhưng chia sẻ sau đây.

Mất ngủ gây đau đầu là như thế nào?

Những chia sẻ về mất ngủ gây đau đầu cần thiết cho bạn Mất ngủ gây ra tình trạng đau đầu hoặc đau nửa đầu

Mất ngủ gây đau đầu là tình trạng đau nửa đầu hoặc đau cả đầu khiến người bệnh không ngủ được hoặc giấc ngủ bị gián, đoạn không ngủ sâu giấc. Và khi bị bệnh mất ngủ gây đau đầu người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy và uể oải.

Đau đầu mất ngủ có thể cũng chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường khi bạn thường xuyên mất ngủ do tình trạng não bộ của bạn không phục hồi được các protein trong não, do não bộ bạn hoạt động mà không được nghỉ ngơi hợp lý.

Chứng mất ngủ gây đau đầu cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm cho nên bạn cũng không nên quá chủ quan về vấn đề này. Khi tình trạng đau đầu của bạn kéo dài thì bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính xác. 

Các nguyên nhân dẫn đến mất ngủ gây đau đầu

Những chia sẻ về mất ngủ gây đau đầu cần thiết cho bạn Mất ngủ gây đau đầu nguyên nhân là do những thói quen sống không lành mạnh

Do sự thay đổi của thời tiết

Thời tiết thay đổi khiến cơ thể bạn chưa thể thích nghi được với thời tiết bên ngoài như quá nóng hoặc quá lạnh. Thì lúc này bạn có thể xảy ra các hiện tượng đau đầu do mất ngủ và kèm theo các triệu chứng như chóng mặt buồn nôn.

Khi gặp tình trạng này thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng bạn chỉ cần nghỉ ngơi và uống đủ nước thì vài ngày khi cơ thể bạn bắt đầu thích nghi với thời tiết thì chứng đau đầu của bạn sẽ tự khỏi. Việc uống đủ nước là rất cần thiết cho bạn khi mắc phải tình trạng đau đầu. Bạn nên uống nước chậm và uống đủ lượng nước trong một ngày.

Do sự mất cân bằng ở chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Khi cơ thể bạn thiếu hoặc dư thừa các chất cũng sẽ khiến bạn có ngủ và dẫn đến đau đầu. Tình trạng này thường gặp ở những bạn sử dụng những phương pháp giảm cân không khoa học hoặc sử dụng thuốc giảm cân quá nhanh. Việc cơ thể không đủ dưỡng chất cũng khiến giấc ngủ của bạn không được đảm bảo và làm cho bạn mất ngủ. Khi ngủ bạn thường ngủ không sâu giấc và mơ màng, dễ thức giấc vào giữa đêm dẫn đến tình trạng đau đầu. Bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý để cơ thể có thể cân bằng dưỡng chất giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh.

Do những thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Những thói quen khiến bạn thường xuyên mất ngủ dẫn đến tình trạng đau đầu như: thức khuya, sử dụng chất kích thích, sử dụng các thiết bị điện tử qua nhiều, lười vận động… Việc có những lối sống không lành mạnh sẽ khiến nhịp độ sinh học của cơ thể bạn bị thay đổi và bạn không thể ngủ đúng giờ và đủ giấc. Việc bạn sử dụng các thiết bị điện tử quá nhiều sẽ khiến bạn mất ngủ vì những ảnh sáng xanh của thiết bị điện tử sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của bạn và khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Bạn cần thực hiện lối sống lành mạnh như thường xuyên tập thể dục, ngủ đúng giờ… để đảm bảo được giấc ngủ của bạn và sẽ không xảy ra tình trạng mất ngủ gây đau đầu.

Cần làm gì để khắc phục tình trạng mất ngủ gây đau đầu?

Những chia sẻ về mất ngủ gây đau đầu cần thiết cho bạn Cần thực hiện lối sống lành mạnh để cải thiện tình trạng mất ngủ gây đau đầu

Bạn cần cân bằng chế độ dinh dưỡng của bản thân và tập cho mình một lối sống lành mạnh để đảm bảo giấc ngủ để cơ thể bạn có thể phục hồi và tái tạo lại các năng lượng cũng như các tế bào cần thiết. Nhưng khi tình trạng mất ngủ gây đau đầu kéo dài bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và kiểm tra. Bạn sẽ cần phải làm các xét nghiệm để có thể xác định được nguyên nhân đau đầu của bạn như: Xét nghiệm máu, chụp cộng hưởng từ, đo điện não… sau khi làm xét nghiệm theo yêu cầu của bác sĩ thì họ sẽ đưa ra kết luận nguyên nhân gây đau đầu của bạn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho bạn. Nhưng bạn cũng cần nên thực hiện một lối sống lành mạnh và chế độ dinh dưỡng hợp lý để kết hợp với phương pháp điều trị của bác sĩ sẽ giúp bạn nhanh chóng chữa khỏi chứng đau đầu và giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Khi mắc phải tình trạng mất ngủ gây đau đầu bạn cần điều chỉnh giấc ngủ của mình và nghỉ ngơi hợp lý. Với những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. 

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Mất ngủ