Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Có nên uống nước dừa giảm đau bụng kinh?

Ngày 02/11/2018
Kích thước chữ

Uống nước dừa giảm đau bụng kinh là cách làm thường thấy của nhiều người để giảm thiểu nỗi đau trong ngày đèn đỏ. Vậy phương pháp này có thực sự hiểu quả hay không?

Uống nước dừa giảm đau bụng kinh là cách làm thường thấy của nhiều người để giảm thiểu nỗi đau trong ngày đèn đỏ. Vậy phương pháp này có thực sự hiểu quả hay không?

Mỗi khi đến ngày đèn đỏ là cơ thể bạn thường có nhiều biểu hiện bất thường. Điển hình là nóng trong người, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, đau lưng và nổi bật hơn vả là đau bụng kinh… Vậy, có nên uống nước dừa giảm đau bụng kinh là thắc mắc của không ít người khi gặp triệu chứng này. Vì vậy bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề này để khắc phục tình trạng đau bụng kinh hiệu quả hơn.

Thành phần có trong nước dừa

Trong nước dừa chứa nhiều chất bổ dưỡng như: 0,3% Protein; 4,7% đường; 0,2% chất béo, khoáng chất cùng nhiều loại Vitamin. Vì thế, uống nước dừa mỗi ngày giúp cơ thể thanh lọc, giải độc gan, kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh và tăng cường sức đề kháng.

Có nên uống nước dừa giảm đau bụng kinh?Nước dừa chứa nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe

Hơn thế nữa, nước dừa còn có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp của phụ nữ. Uống nước dừa sẽ giúp bạn có làn da trắng hồng, một vóc dáng thon thả.

Có nên uống nước dừa giảm đau bụng kinh?

Câu trả lời là có. Các chất bổ dưỡng và khoáng chất có trong nước dừa sẽ giúp tử cung của bạn được điều hòa, co thắt nhẹ nhàng hơn khiến các cơn đau bụng kinh được giảm thiểu một cách đáng kể.

Vì thế, trước khi đến ngày kinh nguyệt nếu bạn sợ hãi khi gặp phải một số triệu chứng như đau bụng kinh kèm đau lưng, luôn cảm thấy khó chịu trong người, tức ngực,…hãy nghĩ ngay đến nước dừa. Tuy nhiên, bạn không nên uống nước dừa lạnh để tránh tử cung bị hàn, sẽ mang lại tác dụng hoàn toàn ngược lại.

Có nên uống nước dừa giảm đau bụng kinh? 2Uống nước dừa giảm đau bụng kinh rất tốt

Ngoài ra, nếu bạn có một công việc gì đó mà lo sợ bị cản trở bởi những ngày đèn đỏ thì cũng có thể uống nhiều nước dừa để kinh nguyệt được đả thông. Đây là một phương pháp rất hiệu quả cho ai đang muốn ngày kinh nguyệt đến sớm hơn chu kì bình thường.

Một số lưu ý khi uống nước dừa

Theo các chuyên gia, nước dừa rất tốt cho người mắc chứng đau bụng kinh nhưng không phải uống nhiều là tốt. Phương pháp uống nước dừa giảm đau bụng kinh hợp lý là trước và trong kỳ kinh nguyệt bạn có thể uống 2 cốc nước dừa/ 1 ngày. Đặc biệt phần cơm dừa cũng có tác dụng tương tự như phần nước để giảm đau bụng kinh.

Có nên uống nước dừa giảm đau bụng kinh? 3Không nên uống nước dừa lạnh vì sẽ gây tác dụng ngược lại

Khi đã biết rõ có nên uống nước dừa giảm đau bụng kinh, bạn cũng cần để tâm tới những chú ý sau để sử dụng nước dừa một cách hiệu quả và an toàn:

  • Đau bụng kinh uống nước dừa rất tốt nhưng không được dùng nước dừa lạnh bởi sẽ gây đau bụng kinh liên tục.
  • Không nên uống quá nhiều nước dừa trong một ngày vì như vậy sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân.
  • Không uống nước dừa vào buổi tối vì nước dừa sẽ gây đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng, tiểu rắt.
  • Cũng không nên uống nhiều nước dừa sau khi vừa đi ở ngoài trời nắng về vì nước dừa có thể gây bủn rủn chân tay, tụt huyết áp.
  • Nước dừa không phù hợp với những bệnh nhân mắc bệnh huyết áp, đái tháo đường, hoặc thừa kali...

Bảo Hân 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Đau bụng kinh