Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Có những loại sụn nâng mũi nào? Nên lựa chọn loại sụn nâng mũi nào?

Ngày 14/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để có một chiếc mũi cao và thon gọn thì sụn nâng mũi là một trong những yếu tố quyết định đến kết quả thẩm mỹ và duy trì lâu dài. Vì vậy, trước khi nâng mũi cần tìm hiểu loại sụn phù hợp và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa để chọn loại sụn nâng mũi như ý muốn.

Hiện nay có rất nhiều loại sụn nâng mũi, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và sản xuất tại các quốc gia khác nhau. Nhưng đều có công dụng là đạt được dáng mũi đẹp nhất từ mọi góc độ và duy trì hiệu quả lâu dài.

Sụn nâng mũi là gì?

Sụn nâng mũi là chất liệu quan trọng trong nâng mũi. Sụn ​​này giúp bạn chỉnh hình dáng mũi, nâng cao sống mũi, định hình lại đầu mũi đồng thời nâng đỡ và bao bọc đầu mũi, khắc phục các khuyết điểm của mũi cũ. Có hai loại sụn được sử dụng để nâng mũi là sụn nhân tạo và sụn tự thân. Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật đặt sụn vào trong mũi. Sau đó chỉnh sửa các khuyết điểm ở mũi. Sau phẫu thuật nâng mũi từ ​​30 đến 60 ngày để chiếc mũi hồi phục hoàn toàn và đẹp như ý muốn.

Có những loại sụn nâng mũi nào? Nên lựa chọn loại sụn nâng mũi nào? 1 Sụn nâng mũi là chất liệu quan trọng trong nâng mũi để chỉnh hình dáng mũi

Tầm quan trọng của sụn nâng mũi

Sở hữu một chiếc mũi cao, thẳng và không có khuyết điểm là mong muốn của tất cả mọi người. Nhiều người cho rằng chiếc mũi quyết định hơn 50% vẻ đẹp của khuôn mặt bạn. Vì mũi nằm ở vị trí chính giữa và giúp hài hòa các đường nét khác trên gương mặt. 

Nếu mũi có nhiều khuyết điểm như thấp, to, lệch vách ngăn, lỗ mũi rộng. Vì vậy, nhiều người đã nhờ đến phương pháp phẫu thuật sửa mũi để có vẻ ngoài hoàn hảo hơn. Và để nâng được mũi thì phải sử dụng sụn nâng hỗ trợ.

Trên thực tế, ngoài sử dụng sụn nâng mũi bạn có thể sử dụng phương pháp tiêm filler để mũi cao hơn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những người có khuyết điểm mũi nhỏ và không thể cải thiện tình trạng mũi thấp, mũi to,... Ngoài ra, nếu tiêm filler ở cơ sở không uy tín có thể gây kích ứng, viêm nhiễm và lâu dài có thể gây biến chứng. Vì vậy, việc áp dụng phương pháp nâng mũi bằng sụn luôn là giải pháp tối ưu được bác sĩ khuyên dùng.

Các loại sụn nâng mũi hiện nay

Như đã nói ở trên, sụn nâng mũi được chia làm 2 loại chính là sụn tự thân và sụn nhân tạo. Đúng như tên gọi, sụn tự thân để nâng mũi được lấy trực tiếp từ cơ thể, còn sụn nhân tạo là sụn được làm từ các hợp chất như silicone ở dạng nguyên chất. Tùy từng trường hợp bạn sẽ được bác sĩ tư vấn dùng sụn nhân tạo hay sụn tự thân. 

Với sụn tự thân, bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật để lấy sụn từ cơ thể ra thường dùng sụn ở những vùng như tai, sườn. Cả 2 loại sụn đều mang đến hiệu quả nâng mũi rất tốt. Tuy nhiên, cả hai loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau mà bạn nên cân nhắc.

Một số loại sụn nhân tạo

Sụn nâng mũi nhân tạo được làm từ nguồn nguyên liệu nhân tạo an toàn, thân thiện với cơ thể người. Nếu sụn cằm được cấy vào mũi thì tuổi thọ mũi có thể kéo dài từ 20-50 năm. Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, các loại sụn cao cấp có khả năng thích ứng cao với cơ thể lên đến 95%.

Sụn silicon

Sụn silicon là chất liệu truyền thống được sử dụng phổ biến trong nâng mũi. Sụn ​​silicon ngày càng cải tiến thiện và mang lại hiệu quả cao. Có thể tồn tại trong cơ thể con người từ 3 - 10 năm mà không có biến chứng. Sụn silicon được làm bằng nhựa dẻo và được tạo khuôn theo dáng mũi.

Sụn nâng mũi Hàn Quốc 

Loại sụn Hàn Quốc là loại sụn có tạo hình dọc sống mũi, phần gần sống mũi có vết nối rõ ràng. Công nghệ nâng mũi sử dụng sụn sinh học Hàn Quốc là nâng mũi cấu trúc 4D hoặc nâng mũi cấu trúc 4D siêu âm. Nhờ mang lại nhiều lợi ích và độ an toàn cao nên được nhiều người lựa chọn để khôi phục tổng thể dáng mũi. 

Sụn Nanoform

Nanoform là chất liệu sụn cao cấp với khả năng thích ứng và tuổi thọ cao. Chất liệu sụn định hình nano làm từ 100% ePTFE, được FDA Hoa Kỳ kiểm định. Sụn được tạo hình vừa vặn với sống mũi và chỉ dài bằng 2/3 sống mũi.

Sụn Surgiform

Cùng xuất xứ từ Hàn Quốc, sụn Surgiform khá giống với sụn Nanoform ra đời trước đó. Sự khác biệt giữa hai loại sụn này chỉ ở thiết kế và độ dày. Bác sĩ có thể dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với từng dáng mũi. 

Có những loại sụn nâng mũi nào? Nên lựa chọn loại sụn nâng mũi nào? 2 Sụn Surgiform xuất xứ từ Hàn Quốc mềm dẻo giúp bác sĩ có thể dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với từng dáng mũi.

Sụn Megaderm

Được hình thành từ việc chiết xuất từ ​​thượng bì của cơ thể người, đây là loại sụn được đánh giá cao về độ an toàn, tương thích với cơ thể người. Sụn cấy ghép này gần giống sụn tự thân nên bạn có thể tránh được tình trạng đào thải sụn hay dị ứng,…

Sụn Gore Tex

Gore Tex là loại gristle đã có từ rất lâu và được người Tây Âu rất ưa chuộng. Lợi ích của loại sụn này là nâng đỡ vùng xương mũi, vùng da đầu mũi và mang lại kết quả lâu dài. Sụn mũi Gore Tex chịu nhiệt tốt hơn sụn silicon, kết cấu sụn khá mềm mịn, dễ điều chỉnh, cho dáng mũi tự nhiên nhất.

Sụn tự thân

Các loại sụn nâng mũi tự thân đều được lấy từ chính cơ thể bạn. Vì vậy, đảm bảo các yêu cầu sau: 

  • Sau khi nâng dường như không đào thải ra khỏi cơ thể. Đảm bảo khả năng thích ứng cao lên đến 100%. 
  • Tồn tại vĩnh viễn trong cơ thể con người.
  • Dễ dàng tạo hình để phù hợp với mô xương cũ. 

Vì là sụn tự thân của cơ thể mang lại những lợi ích lý tưởng nhất cho bạn. Vì vậy, ngày càng có nhiều người lựa chọn sửa mũi bằng sụn. Tuy nhiên, kỹ thuật bóc tách sụn và tạo hình mũi bằng sụn tự thân đòi hỏi trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cao của bác sĩ.

Có những loại sụn nâng mũi nào? Nên lựa chọn loại sụn nâng mũi nào? 3 Sụn tự thân của cơ thể mang lại những lợi ích lý tưởng nhất nhưng đòi hòi kỹ thuật bóc tách sụn và tạo hình mũi trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cao của bác sĩ

Nên nâng mũi bằng sụn tự thân hay sụn nhân tạo?

Mỗi loại sụn đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Việc lựa chọn sụn tự thân hay sụn nhân tạo tùy thuộc vào nhu cầu và dáng mũi của từng người. Trước khi bạn quyết định chọn sụn tự thân hay nhân tạo, hãy cùng so sánh 2 loại sụn này.

Ưu điểm của sụn tự thân là khả năng tương thích cao, hạn chế đào thải sụn ra ngoài, ngăn ngừa xuất hiện biến chứng. Còn sụn nhân tạo có thể dễ dàng điều chỉnh dáng mũi và chi phí rẻ hơn so với nâng mũi sụn tự thân. Tuy nhiên sụn nhân tạo có nguy cơ bị đào thải ra khỏi cơ thể hoặc gây dị ứng cho người thực hiện.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại sụn nâng mũi phổ biến hiện nay. Tùy vào nhu cầu thẩm mỹ và tài chính của từng người bác sĩ sẽ tư vấn và tìm ra chất liệu sụn phù hợp, phương pháp nâng mũi tốt nhất.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm