Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm là gì? Có tác dụng ra sao?

Ngày 17/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Coenzyme Q10 là một thành phần quan trọng thường có trong các loại mỹ phẩm. Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm có tác dụng cải thiện các vấn đề về làn da. Từ đó sẽ giúp đem lại cho bạn làn da đẹp như mong muốn. 

Những kiến thức về Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm không phải bất cứ ai cũng có thể hiểu rõ. Do đó, để được hiểu hơn về thành phần này, bạn hãy theo dõi nội dung ở dưới bài viết sau.

Coenzyme Q10 ở trong mỹ phẩm là gì?

Coenzyme Q10 (thường được viết tắt là CoQ10). Đây chính là một dạng enzym tự nhiên ở trong cơ thể, có khả năng chống oxy hóa rất hữu hiệu. Coenzyme Q10 được đánh giá giống như một loại vitamin được tan ở trong dầu, có khả năng tăng cường hoạt động của enzyme. Coenzyme Q10 có kích thước nhỏ hơn nhiều so với các loại enzym mà chúng hỗ trợ. CoQ10 được cơ thể tổng hợp. Khi còn trẻ, lượng Coenzyme Q10 sẽ càng cao. Sau tuổi 20, lượng CoQ10 sẽ giảm dần.

Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm là gì? Có tác dụng ra sao?1 Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm là gì? Có tác dụng ra sao?

Coenzyme Q10 còn được chứng minh có khả năng giúp cho các loại enzyme được làm việc tốt hơn trong việc thúc đẩy hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, bảo vệ xương, cơ và tim vững chắc.

Coenzyme Q10 được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm nhờ khả năng giúp làn da được trẻ hóa, sửa chữa những tế bào da bị thương tổn…

Coenzyme Q10 ở trong mỹ phẩm có lợi hay có hại cho làn da của bạn?

Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy cái tên Coenzyme Q10 ở trong những loại mỹ phẩm, điển hình nhất là dòng kem dưỡng da của Nhật Bản.

Có thể nói rằng, mỹ phẩm Nhật Bản thường rất chú trọng đến chất lượng và sự an toàn đối với người sử dụng. Và thành phần Coenzyme Q10 được các nhà sản xuất sử dụng để làm nguyên liệu sản xuất ra mỹ phẩm. 

Coenzyme Q10 được đánh giá rất lành tính. Không chỉ được dùng để làm nguyên liệu trong mỹ phẩm, Coenzyme Q10 còn có thể kết hợp với những dòng sản phẩm chăm sóc da khác mà không cần phải lo lắng về vấn đề kích ứng.

Coenzyme Q10 được tìm thấy ở trong các loại kem chống nắng, kem dưỡng da, kem chống lão hóa. Chúng có khả năng bảo vệ da trước tác hại của tia UV, cải thiện quá trình lão hóa và giúp duy trì làn da khỏe đẹp.

Công dụng của Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm đối với làn da

Coenzyme Q10 được biết đến với rất nhiều lợi ích đối với làn da, trong đó có thể kể đến như:

Tăng cường hoạt động của tế bào da

Tế bào luôn cần phải có nguồn năng lượng để giúp sửa chữa những thương tổn và giúp cho cơ thể được khỏe mạnh. Trong đó, Coenzyme Q10 giúp tăng cường hoạt động của các loại tế bào nhờ khả năng đào thải chất độc ra bên ngoài và giúp da được hấp thụ chất dinh dưỡng. Nhờ vậy mà các tế bào da của bạn sẽ được khỏe mạnh.

Làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời

Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm là gì? Có tác dụng ra sao?2 Ánh nắng mặt trời là kẻ thù của làn da

Làn da của chúng ta sẽ rất dễ bị tổn hại khi tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời. Bởi lẽ, những tia tử ngoại có ở ánh nắng sẽ giúp sản sinh ra gốc tự do và gây ảnh hưởng tiêu cực đến cấu trúc DNA của tế bào. Do đó, Coenzyme Q10 sẽ tăng cường khả năng chống oxy hóa một cách mạnh mẽ, giúp bảo vệ da thoát khỏi quá trình oxy hóa cũng như các gốc tự do.

Giúp làn da được đều màu và trắng sáng

Một trong số những tác dụng mà Coenzyme Q10 đem lại cho làn da đó là luôn giúp cho da được trắng sáng, ngay cả khi bạn sở hữu làn da không đều màu hoặc da ngăm. Coenzyme Q10 còn giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mà không làm cho da bị bết dính. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp sản sinh ra lượng elastin và collagen để duy trì làn da tươi trẻ, khỏe mạnh.

Những lưu ý khi sử dụng Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm

Coenzyme Q10 có làm cho da bị kích ứng không?

Coenzyme Q10 ở trong mỹ phẩm đã được đánh giá khá an toàn và lành tính. Mặc dù vậy, cũng có không ít trường hợp bị dị ứng khi sử dụng mỹ phẩm có chứa hoạt chất này.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu còn cho thấy Coenzyme Q10 có khả năng làm ngăn chặn các loại enzyme tạo ra sắc tố da. Coenzyme Q10 có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với những người mắc phải căn bệnh bạch biến.

Cách sử dụng Coenzyme q10 trong mỹ phẩm 

Để mang đến hiệu quả vượt trội, bạn nên sử dụng kết hợp Coenzyme Q10 với những thành phần dưỡng da khác. Đặc biệt, khi kết hợp với retinol, hiệu quả đem lại cho làn da sẽ rất cao. Thời điểm thích hợp để sử dụng Coenzyme Q10 là vào ban đêm. Ngoài ra, khi sử dụng Coenzyme Q10, bạn cần phải bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm là gì? Có tác dụng ra sao?3 Luôn sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Song song với đó, bạn nên duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho thật khoa học, phù hợp. Có như vậy thì làn da mới được nuôi dưỡng khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề về làn da. Nhờ vậy mà bạn sẽ tự tin hơn với vẻ đẹp bên ngoài của mình. Đừng quên lựa chọn sử dụng các sản phẩm có chứa Coenzyme Q10 trong chế độ chăm sóc da hàng ngày nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoá