Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Công thức nước vo gạo thần kỳ cho mái tóc suôn mượt, chắc khỏe

Ngày 27/01/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nước vo gạo không phải là cái tên mới trong việc chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ. Những ngoài việc tận dụng để làm đẹp da, bạn có biết nước vo gạo còn có thể dùng để gội đầu không?

Từ nhiều thế kỳ nay, phụ nữ châu Á vẫn luôn ưa chuộng nước vo gạo với khả năng làm đẹp da và tóc. Nếu chúng ta đã biết nhiều lợi ích của nước vo gạo trong việc chăm sóc da thì hãy khám phá thêm một tính năng khác của nó, chính là giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Công thức nước vo gạo thần kỳ cho mái tóc suôn mượt, chắc khỏe 1Nước vo gạo mang đến nhiều lợi ích trong việc làm đẹp cho phái nữ.

Nước vo gạo có tác dụng gì?

Mỗi hạt gạo có đến 75 - 80% là tinh bột. Vì thế, khi được ngâm hoặc chà xát trong nước, phần tinh bột này sẽ lân vào nước vo gạo. Bên cạnh đó, trong nước vo gạo còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm các axit amin, vitamin B, vitamin E, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Những chất này đều là thành phần giúp tóc mềm mượt và sáng bóng, và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Gội đầu bằng nước vo gạo giúp làm sạch tóc rất hiệu quả, giúp tóc nhanh khô nhưng vẫn giữ được chất dầu tự nhiên của da đầu. Bên cạnh đó, chúng còn làm giảm độ ma sát bề mặt giữa các sợi tóc, tóc sẽ bớt rối, dễ dàng vào nếp và suôn mượt.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, inositol trong nước vo gạo giúp ngăn chặn stress - nguyên nhân làm thay đổi hormone gây rụng tóc, vì thế giúp tóc mọc nhanh hơn và các sợi tóc cũng trở nên chắc khỏe hơn, ít bị gãy rụng.

Mặc dù những nghiên cứu về tác dụng của nước vo gạo đối với tóc còn hạn chế, song những hiệu quả dễ dàng thấy được sau khi sử dụng đã giúp nước vo gạo trở thành bí quyết làm đẹp được lưu truyền rộng rãi trong dân gian.

Công thức nước vo gạo thần kỳ cho mái tóc suôn mượt, chắc khỏe 2Bí quyết dưỡng tóc từ nước vo gạo đã được lưu truyền rộng rãi trong dân gian.

Cách gội đầu bằng nước vo gạo

Để có một sản phẩm chăm sóc tóc tuyệt vời từ nước vo gạo, bạn cần chuẩn bị:

  • 1 bát gạo
  • 1 ly nước

Cách làm nước vo gạo gội đầu

Xả qua gạo để loại bỏ bớt nhiều bụi bẩn và tạp chất có trong gạo.

Cho gạo vào thố vo với mực nước cao hơn gạo khoảng 1 lóng tay. Bạn nên trộn cho đến khi nước trở nên đục rồi chắt lấy nước vo gạo ra một cốc riêng. Phần gạo bạn có thể nấu cơm.

Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng nắp cốc đựng nước vo gạo. Để yên ở nhiệt độ phòng trong khoảng 12 - 24 giờ. Cách này giúp nước vo gạo được lên men và tất cả các vitamin, khoáng chất được tiết ra. Bạn nên lưu ý là không để quá 24 giờ vì nước gạo sẽ bị thiu, không sử dụng được.

Sau quá trình lên men, bạn cho nước vo gạo vào chai và bảo quản trong tủ lạnh.

Nước vo gạo có thể để trong tủ lạnh đến 1 tuần. Vì vậy, bạn có nhiều thời gian để trải nghiệm và cảm nhận sự khác biệt từ mái tóc.

Công thức nước vo gạo thần kỳ cho mái tóc suôn mượt, chắc khỏe 3Dùng hủ có nắp kín bảo quản nước vo gạo.

Cách gội đầu bằng nước vo gạo

Sau khi gội đầu với dầu gội và xả tóc bằng nước sạch. Dùng nước vo gạo đổ lên tóc, massage nhẹ nhàng cho dung dịch thấm sâu vào tóc và da đầu. Ủ trong khoảng 20 phút rồi xả sạch tóc lại với nước. 

Bạn nên dùng khăn chậm nước cho tóc và để tóc khô tự nhiên, không nền chà xát tóc hay dùng máy sấy tóc.

Gội đầu bằng nước vo gạo có tốt không?

Nước vo gạo lên men là sản phẩm chăm sóc tóc hoàn toàn tự nhiên, chúng có thể thay thế cho các loại dầu xả công nghiệp. Vừa giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt, vừa giảm rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh. 

Tuy nhiên, vì là sản phẩm tự nhiên nên bạn cần lưu ý một số điều khi sử dụng:

  • Cần xả gạo trước khi vo để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất nếu không muốn chúng bám trên tóc bạn.
  • Nước vo gạo gội đầu đặc biệt phù hợp với da đầu khô. Nếu thuộc tuýp da nhờn, nước vo gạo có thể khiến tóc bạn bết dính hơn.
  • Không nên ủ tóc với nước vo gạo quá lâu vì có thể gây ngứa. Tốt nhất là từ 10 - 20 phút.
  • Bắt buộc xả sạch lại với nước sau khi dùng nước vo gạo gội đầu vì nếu không có thể khiến nấm phát triển.
Công thức nước vo gạo thần kỳ cho mái tóc suôn mượt, chắc khỏe 4Nước vo gạo giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe.

Dù lợi ích của nước vo gạo đối với tóc cho đến nay vẫn chưa được chứng minh bằng một công trình nghiên cứu cụ thể. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tự trải nghiệm hiệu quả của nó trong việc chăm sóc mái tóc bởi cách gội đầu bằng nước vo gạo dễ thực hiện, không tốn kém và vô cùng an toàn.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Harper’s Bazaar Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm