Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cùng tìm hiểu cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả nhất

Ngày 12/05/2022
Kích thước chữ

Thực hiện đúng cách thoa lại kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường mà còn giúp nuôi dưỡng, chăm sóc các tế bào da từ sâu bên trong.

Kem chống nắng là một trong những loại mỹ phẩm không thể thiếu trong tủ của các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách sử dụng của kem chống nắng sao cho hiệu quả. Vậy nên, hãy cùng bài viết tìm hiểu cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả nhất.

Các cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả

Ánh nắng là một trong những tác nhân gây hại nghiêm trọng nhất đối với làn da. Sau một thời gian tiếp xúc dưới ánh nắng quá dài, da sẽ gặp các vấn đề như sạm đen, da lão hóa nhanh, thâm nám… thậm chí là ung thư da.

Việc sử dụng kem chống nắng được coi là bước bảo vệ da vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, kem chống nắng thường chỉ có tác dụng tối ưu trong một khoảng thời gian nhất định. Vì thế khi phải ra ngoài cả ngày dài thì bạn nên thực hiện cách thoa lại kem chống nắng. Điều này sẽ giúp bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

Cùng tìm hiểu cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả nhất 1 Thoa lại kem chống nắng mang đến những lợi ích vượt trội

Sau đây là 3 cách thực hiện thoa lại kem chống nắng:

  • Cách 1: Thực hiện tẩy sạch lớp kem cũ còn sót lại, đồng thời lấy đi những bụi bẩn bán trên da. Sau đó bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm, và cuối cùng là thoa kem chống nắng theo một lượng vừa đủ.
  • Cách 2: Làm sạch vùng da bằng toner, sau đó bôi lại kem chống nắng.
  • Cách 3: Sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm, sau đó thoa lại kem chống nắng. Đây là cách nhanh nhất, dành cho các hoạt động trên biển.

Thời gian và trường hợp cần thoa lại kem chống nắng

Hiện nay, các dòng sản phẩm chống nắng thường có thời gian bảo vệ trong khoảng từ 40 phút cho tới 80 phút. Thời gian này có thể nhanh hơn hay chậm hơn, tùy thuộc vào từng loại da.

Thông thường, bạn nên thoa lại kem chống nắng sau khoảng 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thời gian thoa lại kem chống nắng sẽ ngắn hơn: 

  • Đối với những bạn có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, mồ hôi ra nhiều, chảy thành giọt...
  • Bôi kem chống nắng thường xuyên hơn, trong thời điểm ánh nắng gay gắt nhất (khoảng từ 10 giờ sáng đến 15 giờ chiều).
  • Hoạt động thể thao dưới nước như: Tắm biển, bơi lội...

Công dụng thần kỳ khi thực hiện cách thoa lại kem kem chống nắng

Kem chống nắng được cấu tạo từ nhiều thành phần khác nhau như: Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Tinosorb S, Octocrylene. Ngoài ra còn có các tổ hợp vitamin (Vitamin A, B, C, E,...) và một số thành phần chiết xuất tự nhiên theo từng dòng kem chống nắng,... Đây là những thành phần tạo nên những công dụng ưu việt cho kem chống nắng. 

Thoa lại kem chống nắng đúng cách giúp ngăn ngừa tác động của tia UV

Do sự tác động của hiệu ứng nhà kính, làm thủng tầng Ozon, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho một lượng lớn tia UV xâm nhập vào trái đất và gây hại đến sức khỏe của con người. Đặc biệt là sức khỏe làn da. Vì thế, ngoài việc hấp thụ Vitamin D từ ánh nắng mặt trời, da của chúng ta còn có thể chịu sự xâm nhập từ các phần tử tia UV, gây nên chứng rối loạn sắc tố da

Cùng tìm hiểu cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả nhất 2 Kem chống nắng bảo vệ da khỏi các tia UV

Kem chống nắng có tác dụng trong một thời gian ngắn, vì vậy, việc thoa lại kem sẽ bảo vệ làm da triệt để khỏi tác động của tia cực tím. Đối với loại kem chống nắng tác động vật lý sẽ làm chệch hướng các phân tử UV, qua lớp màng kính mỏng, bao bọc xung quanh bề mặt da. Kem chống nắng hóa học có tác dụng hấp thụ các tia UV, biến chúng thành nhiệt và đào thải ra bên ngoài theo đường mồ hôi.

Thoa lại kem chống nắng để làm chậm quá trình lão hóa của da

Theo nghiên cứu cho thấy, phụ nữ dưới 55 tuổi thường xuyên sử dụng kem chống nắng sẽ có nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa ít hơn 24% so với người bình thường. Vì thế, để luôn giữ được làn da trẻ trung, khỏe mạnh, thì việc sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết. Thoa lại kem chống nắng hỗ trợ phục hồi, và nuôi dưỡng làn da, làm chậm quá trình lão hóa diễn ra như nám, tàn nhang, nếp nhăn,...

Nâng cao sức khỏe làn da và ngăn ngừa ung thư da

Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, da của bạn có thể sẽ xuất hiện tình trạng sunburn (cách gọi khác là cháy nắng). Điều này sẽ làm giảm sức đề kháng, đồng thời để lại các mảng sẫm màu trên da. 

Cùng tìm hiểu cách thoa lại kem chống nắng hiệu quả nhất 3 Thoa kem chống nắng giúp nâng cao sức khoẻ làn da

Việc thoa kem chống nắng là một trong những giải pháp hiệu quả nhất, bảo vệ làn da khỏi sự tác dụng của tia UV trong định mức an toàn. Không chỉ thế, trong kem chống nắng còn chứa các thành phần như: Protein, collagen, keratin, và elastin, giúp chăm sóc và nuôi dưỡng da tận gốc. Mang lại vẻ đẹp tươi trẻ, tự nhiên nhất cho làn da của bạn. 

Trên đây là những cách thoa lại kem chống nắng đơn giản mà hiệu quả. Thời gian thoa lại và những trường hợp nên thoa kem chống nắng thường xuyên. Cùng với đó là công dụng của việc thoa lại kem. Hy vọng, chia sẻ trên có ích cho bạn, để từ đó thực hiện quy trình chăm sóc da chuẩn xác nhất. Bảo vệ làn da khỏi những tác động từ bên ngoài. 

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin