Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Da cổ bị nhăn phải làm sao?

Ngày 21/02/2022
Kích thước chữ

Theo thời gian, không chỉ làn da ở mặt mà da cổ cũng sẽ trở nên lão hóa, kém sự đàn hồi và săn chắc. Vậy da cổ bị nhăn phải làm sao?

Rất nhiều người thường chú trọng vào việc chăm sóc da mặt mà quên mất việc phải chăm sóc da cổ thường xuyên mỗi ngày. Da cổ bị nhăn phải làm sao? Những nguyên nhân cũng như hướng giải pháp để khắc phục tình trạng da bị nhăn sẽ được chúng tôi giải đáp qua phần dưới bài viết.

Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn ở vùng cổ

Giống như các vết nhăn xuất hiện ở quanh miệng, trán và mặt, chính sự lão hóa của cơ thể sẽ dẫn tới việc hình thành các nếp nhăn ở vùng da cổ, da ngực. Khi tuổi tác ngày càng cao, lượng collagen trong da sẽ bị suy giảm dần. Khi ấy, làn da sẽ trở nên kém đàn hồi, mỏng và khô hơn. Từ đấy sẽ xuất hiện các nếp nhăn nheo và chảy xệ.

Da cổ bị nhăn phải làm sao?1 Da cổ bị nhăn phải làm sao?

Ngoài nguyên nhân là do sự lão hóa hóa của cơ thể, nếp nhăn của vùng cổ xuất hiện cũng có thể là hệ quả của những lý do sau đây:

Tác hại của ánh nắng mặt trời: Dưới tác động của tia UV có trong ánh nắng mặt trời, quá trình lão hóa của cơ thể sẽ diễn ra nhanh hơn. Khi ấy, lượng collagen và elastin ở da sẽ bị phá vỡ, làn da sẽ mất đi sức mạnh và tính linh hoạt, bắt đầu bị nhăn nheo và chảy xệ.

Chế độ chăm sóc da kém: Mọi người thường rất chú trọng vào việc rửa mặt và dưỡng ẩm da mặt vào buổi sáng mỗi khi thức dậy và trước khi đi ngủ nhưng lại không có thói quen chăm sóc vùng da ở quanh cổ. Khi vùng da cổ không được làm sạch, không được dưỡng ẩm và cung cấp nước đủ thì chúng cũng giống như vùng da ở quanh mũi, cằm và trán, những tác nhân ở bên ngoài sẽ tác động tiêu cực lên da. Khi ấy, vùng da cổ sẽ trở nên lão hóa dần.

Thói quen ngủ nghiêng: Thói quen ngủ nghiêng với tư thế áp mặt vào gối và cổ lâu ngày sẽ dẫn đến sự hình thành của các nếp nhăn ở vùng da mặt và da cổ. Bên cạnh đó, việc ngủ nghiêng sang một bên sẽ làm tăng sự hình thành của nếp nhăn tại các khu vực khác. Điển hình như khi bạn nằm cuộn tròn với tư thế bào thai hoặc ngủ nghiêng thì vùng da ở trên ngực sẽ bị nén lại. Đây chính là nguyên nhân gây ra những nếp nhăn ở giữa và trên vùng bầu ngực.

Sử dụng quần áo cố định: Một số loại áo loại áo lót cố định, áo lót thể thao, đồ bơi, áo ba lỗ… có thể khiến cho hai bầu ngực của bạn được đẩy vào với nhau và gây ra sự chèn ép đối với vùng da xung quanh ở vùng da cổ. Việc dùng các loại áo này trong một thời gian dài chính là yếu tố gây ra sự hình thành của các nếp nhăn tại vùng cổ.

Thói quen hút thuốc lá: Lượng nicotin có trong khói thuốc lá sẽ làm cho các mạch máu có ở lớp bên ngoài da dần bị co lại. Từ đó càng khiến cho lượng máu, oxy cũng như các dưỡng chất cung cấp đến da bị suy giảm một cách đáng kể.

Giải pháp giúp khắc phục các nếp nhăn ở vùng cổ

Để khắc phục những nếp nhăn hình thành ở vùng cổ, bạn có thể thực hiện các giải pháp sau:

Thực hiện các bài tập cổ

Thực hiện các bài tập yoga mặt và bài tập cổ sẽ có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến cổ, thúc đẩy sự sản xuất collagen ở da. Có thể nói, những bài tập này là vũ khí quan trọng nhằm làm giảm sự hình thành của các nếp nhăn tại cổ mà bạn nên duy trì thực hiện hàng ngày.

Sử dụng kem dưỡng có chứa hoạt chất vitamin C và retinol

Da cổ bị nhăn phải làm sao?2 Dùng kem dưỡng chứa vitamin C cho vùng da cổ bị nhăn

Rất nhiều nghiên cứu cho rằng các loại huyết thanh, kem dưỡng và nước hoa có chứa vitamin C có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa da hiệu quả. Chúng hoạt động giống như các chất chống oxy hóa khi sử dụng để thoa lên da và giúp da chống lại tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời và tăng khả năng sản sinh lượng collagen cần thiết cho da.

Không những thế, retinol còn có khả năng tái tạo tế bào rất tốt. Với khả năng đẩy nhanh quá trình thay đổi các tế bào, làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, trẻ trung, ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn tại vùng cổ một cách rõ rệt hơn.

Tẩy da chết cho cổ thường xuyên

Việc tẩy da chết đều đặn và thường xuyên sẽ giúp loại bỏ những tế bào cũ kỹ, bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ ở sâu bên trong lỗ chân lông. Khi tẩy da chết đều đặn, việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da cũng sẽ được thẩm thấu dưỡng chất một cách tốt hơn.

Tuy nhiên, khi tẩy tế bào chết cho da, bạn nên lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Bạn cũng không nên tẩy da chết quá nhiều lần bởi có thể khiến cho da bị tổn thương.

Da cổ bị nhăn phải làm sao?3 Tẩy da chết cho cổ thường xuyên

Lựa chọn các chất giúp làm đầy da

Những chất làm đầy da có khả năng giúp cho các vùng da được làm đầy hơn và trở nên mịn màng hơn. Mặc dù vậy, trước khi quyết định tiêm chất làm đầy, bạn cần biết rằng đây chỉ là giải pháp tạm thời và không thể xóa các nếp nhăn triệt để. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, việc tiêm chất làm đầy cần đòi hỏi được thực hiện bởi những kỹ thuật viên có tay nghề cao.

Với những giải đáp cho câu hỏi “Da cổ bị nhăn phải làm sao?”, hy vọng sẽ mang đến cho bạn cách chăm sóc da vùng cổ phù hợp nhất. Muốn duy trì vẻ ngoài trẻ trung, bạn hãy đừng quên chăm sóc cả da mặt và da cổ nữa nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin