Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Danh sách thực phẩm giúp giảm cân nhanh mà bạn cần nắm rõ

Ngày 28/06/2017
Kích thước chữ

Chỉ cần ăn những thực phẩm giúp giảm cân nhanh dưới đây kết hợp với chế độ rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày, lượng mỡ thừa sẽ mau chóng bị đốt cháy và

Chỉ cần ăn những thực phẩm giúp giảm cân nhanh dưới đây kết hợp với chế độ rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày, lượng mỡ thừa sẽ mau chóng bị đốt cháy và bạn sẽ có được cân nặng lý tưởng.

1. Nguyên tắc khi giảm cân bằng chế độ ăn uống

Giảm cân bằng cách điều chỉnh lại chế độ ăn uống là một trong những giải pháp nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo giảm cân hiệu quả và không gây hại gì cho sức khỏe, chị em cần phải nhớ các nguyên tắc dưới đây nhé:

Không nhịn ăn sáng: Nhiều người cho rằng nhịn ăn sáng là cách tốt để tiêu hao năng lượng, giảm béo nhanh chóng. Nhưng thực tế, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, bữa sáng vô cung quan trọng, cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động. Vì thế, nếu nhịn ăn sáng, bạn sẽ thèm ăn nhiều hơn và không có đủ năng lượng để đốt cháy mỡ thừa, dẫn tới béo lại càng béo.

Ăn bữa trưa vừa phải và ăn nhiều rau xanh: Hàm lượng vitamin, dinh dưỡng có trong thực phẩm này sẽ giúp bạn có thêm năng lượng duy trì hoạt động mà không gây tích mỡ quá nhiều.

Hạn chế ăn nhiều bữa tối: Bữa tối không phải bữa chính trong ngày, vì thế, chị em nên ăn ts đi và không ăn nhiều chất béo. Bởi nếu ăn quá nhiều đồ chiên rán sẽ khiến xu hướng tăng cân nhanh.

Ngoài các lưu ý trên, để giảm cân hiệu quả từ chế độ ăn uống, chị em nên áp dụng ăn nhiều các thực phẩm dưới đây.

2. Thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng

Nhiều người cho rằng ăn nhiều hải sản, chất xơ, thịt trứng gia cầm sẽ làm trọng lượng cơ thể tăng lên nhanh chóng. Nhưng đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm và thiếu cơ sở khoa học. Các chuyên gia đã chỉ rằng, đó là các thực phẩm nên ăn vì chúng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp giảm cân hiệu quả, an toàn.

  • Hải sản

Hàm lượng canxi và protein có trong hải sản sẽ giúp bạn có thêm nhiều năng lượng cho cả ngày hoạt động. Đồng thời, hải sản không có nhiều calo và chất béo nên chị em có thể ăn thoải mái mà không lo mập mạp. Tuy nhiên lưu ý, không nên ăn hải sản chiên, xào nhiều dầu mỡ, nên ưu tiên ăn hải sản luộc, hấp, nướng vì chúng có hương vị tươi ngon, đảm bảo nhiều dinh dưỡng mà không lo béo.

  • Chất xơ

Chất xơ chủ yếu có trong rau xanh và trái cây. Những thực phẩm dễ ăn, ngon ngọt và không gây ớn, chán ăn lại hỗ trợ giảm cân tiêu hao mỡ thừa. Chính vì thế, trong thực đơn hàng ngày, chị em nên ăn nhiều rau xanh (như súp lơ, rau cải xoăn…) và đa dạng trái cây (cam, bưởi, dâu tây…)

  • Thịt gia cầm và trứng

Sai lầm của nhiều người là giảm cân bằng cách kiêng hoàn toàn với thịt gia cầm và trứng. Bởi các thực phẩm này rất giàu protein, năng lượng giúp cơ thể khỏe mạnh và có nhiều sức lực để hoạt động, tiêu hao mỡ. Đặc biệt, chúng không chứa nhiều chất béo, không gây tích trữ mỡ thừa, mỡ bụng như mọi người thường nghĩ. Vì thế, chị em không nên kiêng tuyệt đối. Chỉ có một lưu ý nhỏ, để giảm cân, khi ăn thịt gia cầm và trứng, chị em nên hạn chế chiên rán nhiều mỡ nhé.

Từ những phân tích trên có thể thấy, để giảm cân không quá khó phải không ạ? Đặc biệt, để tiêu hao mỡ thừa, chị em hãy mau chóng duy trì ăn nhiều thực phẩm trên kết hợp với viên uống Slim Fast. Với công thức tác động thông minh, Slim Fast sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm năng lượng hấp thu và ức chế quá trình hình thành chất béo trong cơ thể mau lẹ, do vậy hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân an toàn.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin