Long Châu

Dấu hiệu gan cần được thải độc, 4 cách thải độc gan hiệu quả tại nhà

Ngày 02/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gan đóng vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta, mỗi ngày gan giúp cơ thể đào thải độc tố. Khi chức năng gan suy giảm sẽ khiến các chất độc này tích tụ lại ở gan khiến sức khỏe giảm sút.

Cùng Long châu tìm hiểu ngay các dấu hiệu gan đang bị tích độc tố và các biện pháp hữu hiệu giúp hỗ trợ chức năng gan thải độc nhé!

Dấu hiệu cho thấy gan cần được thải độc

Mỗi ngày lá gan của chúng ta thực hiện rất nhiều nhiệm vụ quan trong trong cơ thể. Chính vì đó, gan cần được chăm sóc để luôn khỏe mạnh.

Dấu hiệu gan cần được thải độc, 4 cách thải độc gan hiệu quả tại nhà 1 Mỗi ngày lá gan của chúng ta thực hiện khoảng 500 chức năng trong cơ thể

Các tác nhân gây hại đến gan có thể kể đến đó là: Hút thuốc lá, sử dụng thuốc trị bệnh, hút thuốc hoặc ăn nhiều chất béo bão hòa,… chính là những nguyên nhân có khả năng gây ra suy giảm chức năng gan lớn. Chính vì vậy giải độc và thanh lọc cho lá gan sẽ giúp cơ thể chúng ta khoẻ mạnh hơn.

Các triệu chứng khi độc tố tích tụ và không được đào thải ra ngoài do gan suy giảm chức năng đó là: 

  • Da bị ngứa và khô da.
  • Vàng da, vàng mắt.
  • Mệt mỏi, hay quên, khó tập trung.
  • Hơi thở ra có mùi nồng dù không bị các vấn đề răng miệng, hô hấp.
  • Nước tiểu đậm màu.
  • Nổi mụn, đặc biệt là ở khu vực mặt và lưng.
  • Trên da xuất hiện các vết đỏ ngứa trong một thời gian ngắn.
  • Đầy hơi, chướng bụng.
  • Dễ bầm tím.

Khi gặp các triệu chứng này, là gan của bạn cần được hỗ trợ thải độc và bổ sung các chất cần thiết cho gan hoạt động tốt hơn.

4 cách thải độc gan an toàn tại nhà mà vẫn đem lại hiệu quả cao

Uống tinh bột nghệ để giải độc gan

Nghệ là gia vị hằng ngày trong ẩm thực Việt Nam. Trong Đông y, nghệ cũng là một loại thảo mộc đem đến nhiều tác dụng cho cơ thể.

Nghệ có nguồn gốc từ rễ của cây Curcuma longa. Thân rễ của nghệ có chứa dầu dễ bay hơi và curcuminoid (bao gồm curcumin, demethoxycurcumin và những chất khác). Đây là những chất giúp chống viêm và chống oxy hoá vô cùng hiệu quả, giúp điều trị cho một số vấn đề về tiêu hoá như tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá, chứng khó tiêu, nhiễm trùng đường hô hấp trên và các bệnh về gan.

Curcumin là thành phần chính của tinh bột nghệ. Chất này có công dụng làm thanh lọc gan, lọc máu và hỗ trợ đào thải độc tố. 

Dấu hiệu gan cần được thải độc, 5 cách thải độc gan hiệu quả tại nhà 2 Curcumin trong tinh bột nghệ giúp thanh lọc gan, lọc máu và hỗ trợ đào thải độc tố

Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn có tác dụng tuyệt vời khác cho sức khoẻ của chúng ta.

Mỗi ngày hãy uống một ly tinh bột nghệ hoà tan với nước ấm (hoặc có thể thêm vào thìa cà phê mật ong, gừng, chanh).

Giải độc gan bằng tỏi

Tỏi cũng là một gia vị trong các món ăn, tỏi được cho là nguyên liệu tự nhiên giúp làm sạch lá gan. Nó giúp ngăn chặn các enzym gây ra độc tố. Trong tỏi có chứa thành phần allicin hình thành khi nhai nát tỏi. Hợp chất này sẽ hỗ trợ “dọn dẹp” và giữ cho gan khoẻ mạnh.

Có thể ăn sống tỏi để giải độc gan, hoặc cũng có thể làm gia vị chế biến kèm trong các món ăn hằng ngày. Tỏi xay hoặc tỏi băm nên được sử dụng ngay để không bị mất đi các chất tốt cho sức khoẻ.

Cách thải độc gan bằng bưởi

Trong bưởi có chứa nguồn vitamin C và chất xơ dồi dào cho cơ thể. Bưởi là loại trái cây có tính oxy hoá cao, điều này sẽ hỗ trợ tăng cường chức năng gan và thải độc gan.

Ăn bưởi trực tiếp hoặc ép nước bưởi để uống đều có thể được. Duy trì mỗi ngày để cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Dấu hiệu gan cần được thải độc, 4 cách thải độc gan hiệu quả tại nhà 3 Bưởi là loại trái cây có tính oxy hoá cao, điều này sẽ hỗ trợ tăng cường chức năng gan và thải độc gan

Thải độc gan bằng Viên Uống Tuệ Linh

Giải Độc Gan Tuệ Linh là viên uống kết hợp từ hai dược liệu thiên nhiên cà leo gai và mật nhân. Sản phẩm được nghiên cứu và sàng lọc kỹ càng trước khi đưa vào sản xuất. Viên uống Tuệ Linh phù hợp với người bị chức năng gan suy giảm do viêm gan virus, xơ gan, người bị men gan cao, người uống rượu bia nhiều, tiếp xúc với hóa chất độc hại.

Giải độc gan Tuệ Linh có công dụng hỗ trợ chức năng gan, giúp gan tăng cường thải độc tố ra khỏi cơ thể. Các thành phần trong sản phẩm có công dụng hỗ trợ ức chế sự hình thành và phát triển của vi rút viêm gan B

Cà gai leo chứa glycoalcaloid, hoạt chất có công dụng trong hỗ trợ điều trị viêm gan B mãn tính thể hoạt động. các hoạt chất trong dịch chiết cà gai leo có tác dụng hạn chế hủy hoại tế bào gan và hạ men gan nhanh, bảo vệ gan rất tốt. Bên cạnh đó, cà gai leo tốt cho những người đang bị các triệu chứng như chán ăn, vàng da. Thành phần này cũng chống viêm, làm giảm tổn thương do oxy hóa gây ra ở gan, giúp bảo vệ tăng cường chức năng gan, ngừa xơ gan.

Dấu hiệu gan cần được thải độc, 4 cách thải độc gan hiệu quả tại nhà 4 Viên uống Tuệ Linh hỗ trợ giúp người bị chức năng gan suy giảm do viêm gan virus, xơ gan

Rễ cây mật nhân cũng là thành phần có tính năng giúp tăng cường chức năng gan, tái tạo tế bào gan bị tổn thương, làm chậm quá trình hư hại gan do rượu bia và nâng cao hệ miễn dịch cho gan mật. Tuệ Linh giải độc gan cũng tăng cường miễn dịch và bổ trợ gan đào thải vi rút ra khỏi cơ thể.

Viên uống giải độc gan Tuệ Linh là sản phẩm dược liệu của Người Việt, được tin dùng trong nước. Hiện sản phẩm đã có mặt trên nhà thuốc Long Châu.

Trên đây là những dấu hiệu của gan đang bị tích tụ độc tố và những phương pháp, sản phẩm chất lượng để hỗ trợ thải độc gan hiệu quả. Nhưng hãy lưu ý là chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng tới sức khoẻ gan rất nhiều, hãy có một thực đơn ăn uống hợp lý nhé.

Minh Hạnh

Nguồn: tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm