Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dấu hiệu nhấn mí bị lộ chỉ? Cách khắc phục hiệu quả và nhanh chóng

Ngày 25/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhấn mí bị lộ chỉ là dấu hiệu của đôi mắt sau thẩm mỹ tìm ẩn nhiều rủi ro đối với ngoại hình và thị giác của người làm. Nhấn mí bị lộ chỉ là do đâu và làm thế nào để khắc phục? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nhấn mí bị lộ chỉ là trường hợp sau khi thẩm mỹ mắt khiến rất nhiều người lo lắng. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả bạn nên xem xét nguyên nhân từ đâu. Nếu bạn có cùng thắc mắc này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Dấu hiệu nhận biết nhấn mí bị lộ chỉ

Nhấn mí mắt được coi là phương pháp làm đẹp đơn giản, thực hiện nhanh chóng. Chỉ trong 20 phút, các chuyên gia sẽ tiến hành tạo đường mí mới bằng chỉ chuyên dụng. Ngay sau đó, mí mắt mới sẽ cân đối, tạo nét hài hoà cho khuôn mặt. 

Không phải ca phẫu thuật thẩm mỹ nào cũng mang lại kết quả như mong đợi. Nhấn mí bị lộ chỉ được xem là một trong những rủi ro làm đẹp. Những biểu hiện về trường hợp này khiến nhiều người hoang mang: 

  • Mí mắt không có đường nét cân đối, nếp mí bị đứt đoạn thiếu tự nhiên.
  • Sau khi nhấn mí thời gian lành vết thương kéo dài, mí mắt không được như ý muốn. 
  • Khó chịu ở mắt, cảm giác sụp mí khó chịu. 
  • Mí mắt không cân đối, bên to bên nhỏ nhìn không tự nhiên.

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy chỉ mí mắt lộ ra có nhiều biểu hiện. Điều quan trọng nhất lúc này là tìm ra đúng nguyên nhân cũng như tìm ra phương pháp áp dụng và xử lý hiệu quả.

Dấu hiệu nhấn mí bị lộ chỉ? Cách khắc phục hiệu quả và nhanh chóng 1 Nhấn mí mắt được coi là phương pháp làm đẹp đơn giản, thực hiện nhanh chóng

Nhấn mí bị lộ chỉ là do đâu?

Nhấn mí bị lộ chỉ thường do nguyên nhân cốt lõi như:

Kỹ thuật của bác sĩ thẩm mỹ

Một số nghiên cứu cho thấy 90% trường hợp lộ chỉ sau nhấn mí là do kỹ thuật của bác sĩ. Cụ thể hơn, đường chỉ lỏng lẻo, đường chỉ không liên tục, nút thắt không tự nhiên và các mô không được liên kết với nhau. Ngoài ra, mức độ xâm lấn cũng lớn, mắt sưng tấy.

Một cách kiểm tra kỹ năng của bác sĩ là theo dõi mũi khâu qua gương. Nếu chỉ được ẩn trong các nếp gấp, không bị nổi cục, sờ vào cảm thấy mịn thì bác sĩ đã thực hiện tỉ mỉ và cẩn thận. Ngược lại, nếu bạn cảm thấy mí mắt nặng trĩu, đường chỉ bị rách, trên mắt xuất hiện nhiều mụn nhỏ màu trắng thì bác sĩ này chắc chắn chưa có nhiều kinh nghiệm. Do đó bạn nên tìm hiểu kỹ về địa chỉ thẩm mỹ với bác sĩ có chuyên môn cao, nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng.

Chất lượng chỉ 

Việc bị lộ chỉ sau khi nhấn mí bằng chỉ còn do chất lượng của chỉ khâu. Thông thường chỉ thẩm mỹ có thành phần polyme và polydioxanone có đặc tính tự phân hủy. Nếu tỷ lệ của một trong hai yếu tố trên bị sai lệch, sợi chỉ sẽ trở nên cứng hơn, mất tính đàn hồi và lồi ra ngoài.

Ngoài ra, chỉ kém chất lượng sẽ khiến cơ không liên kết với nhau, hiệu quả không rõ ràng và để lại vết khâu lộ liễu. Vì vậy việc lựa chọn loại chỉ thẩm mỹ cũng là bước quan trọng trước khi nhấn mí mắt. Khách hàng nên sử dụng chỉ PDO, PCL cho vùng da mỏng quanh mắt. Không sử dụng chỉ cứng vì loại chỉ này phù hợp hơn cho các vùng như cằm, mũi, quai hàm.

Chăm sóc sau nhấn mí không đúng cách

Một nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhấn mí lộ chỉ đến từ việc chăm sóc không khoa học. Những sai lầm thường gặp là: 

  • Vệ sinh không đúng cách gây nhiễm trùng, chảy máu hoặc tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, làm đầy mủ và thâm đen mí mắt. 
  • Không kiêng thức ăn giàu chất béo và đạm, biểu mô sưng lên, làm lộ chỉ.
  • Vận động mạnh làm sợi chỉ vô tình đứt và chạm vào mắt, da bị trầy xước, chảy máu và vết khâu cũng bị bung ra.
  • Ngoài ra, tình trạng lộ chỉ còn do bạn vội vàng tháo chỉ sớm hơn hoặc do thói quen dụi mắt. Tất cả đều là những tác động tiêu cực khiến mí mắt bị lồi, lâu lành và tạo tiền đề cho những biến chứng nguy hiểm hơn.
Dấu hiệu nhấn mí bị lộ chỉ? Cách khắc phục hiệu quả và nhanh chóng 2 Nhấn mí bị lộ chỉ thường do nguyên nhân cốt lõi như kỹ thuật, chăm sóc hay chỉ nhấn mí mắt

Cách khắc phục tình trạng nhấn mí bị lộ chỉ

Hiện tượng lộ mí mắt chỉ gây phiền toái, khiến khách hàng hoang mang và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ khuôn mặt. Tuỳ vào mức độ bung chỉ mà bác sĩ có cách khắc phục phù hợp.

Nhấn mí bị lộ chỉ ít

Biểu hiện ở trường hợp này là chỉ lộ ra một phần nhỏ khoảng 0.5-1 cm, mí mắt sưng đau và bầm tím. Đây được coi là trường hợp nhẹ và bạn có thể đến gặp bác sĩ để được đánh giá và điều trị tại nhà. Một số phương pháp khắc phục tình trạng nhấn mí bị lộ nhẹ như sau: 

  • Chườm đá lạnh quanh mí mắt để ngăn tụ máu bầm giúp mí mắt bớt sưng và nhanh lành. 
  • Uống thuốc kháng sinh, kháng viêm hoặc bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tái khám theo lịch hẹn. 
  • Bạn có thể tự cắt chỉ thừa nhưng cần vệ sinh kéo sạch sẽ, đảm bảo tiệt trùng và sát trùng vết thương. 
  • Không tự ý can thiệp vào bất kỳ phần chỉ nào khác ngoài chỉ thừa để tránh viêm nhiễm, biến chứng. 
  • Đeo kính hoặc che chắn cẩn thận khi ra ngoài. Tốt hơn hết là bạn nên ở nhà trong vài ngày đầu để kiểm soát tình tình trạng mí mắt. Nếu có dấu hiệu đau nhức, bất thường cần đi khám bác sĩ ngay.

Nhấn mí bị lộ chỉ nhiều

Khi phần chỉ lộ rõ dài từ 2.5 đến 3 cm. Tình trạng này khiến mắt sưng húp và chảy nước mắt. Để giải quyết tình trạng này bạn cần đến ngay trung tâm y tế hoặc bệnh viện thẩm mỹ để khám và điều trị. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị tùy vào tình trạng mí mắt như sau:

  • Phẫu thuật cắt chỉ thừa: Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ trên mí mắt và rút chỉ thừa ra, sau đó khéo léo khâu lại sao cho không bị lộ chỉ khâu. Cách này áp dụng trong trường hợp nhấn mí bị lộ chỉ vừa phải. 
  • Chỉnh sửa mí mắt: Bác sĩ cắt bỏ chỉ thừa và nhấn mí lại cho cân đối hơn. Trường hợp này dành cho tình trạng mí mắt bị lộ chỉ 1.5 - 2cm.
  • Cắt chỉ thừa qua kết mạc: Bác sĩ cần tiến hành gây tê và cắt chỉ thừa thông qua kết mạc, tình trạng này là do chỉ bị rối khiến mắt sưng đau và ảnh hưởng đến thị lực, áp dụng mí mắt lộ chỉ từ 2.5 đến 3cm.
  • Nhìn chung, tình trạng mí mắt bị lộ chỉ khá nguy hiểm và ảnh hưởng đến thị giác. Do đó, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ, theo dõi thường xuyên nếu có dấu hiệu bất thường phải chỉnh sửa kịp thời.

Biện pháp ngăn ngừa nhấn mí bị lộ chỉ

Nhấn mí mắt tuy là một thủ thuật đơn giản, ít  rủi ro. Nhưng không vì thế mà bạn chủ quan, bởi trên thực tế vẫn có nguy cơ bị tuột chỉ. Vì vậy cần lưu ý những điểm sau trước khi thực hiện phương pháp này:

  • Chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng cao, trang thiết bị hiện đại, bác sĩ tay nghề vững vàng, tỉ mỉ. 
  • Chăm sóc mắt tại nhà cẩn thận theo hướng dẫn của bác sĩ. Trong mọi trường hợp không được dụi mắt, không sờ, kéo căng bằng tay để tránh nhiễm trùng.
  • Kiêng một số món ăn gây sẹo lồi mắt như thịt bò, thịt gà, xôi, rau muống, thức ăn cay nóng,... Tốt nhất bạn nên kiêng khoảng 2 tuần để mắt được ổn định. 
  • Bạn hãy đến gặp lại bác sĩ sau 1-2 tuần để kiểm tra sự hồi phục của mí mắt. Nhưng nếu có một hiện tượng bất thường như lộ chỉ thì cần nhanh chóng gặp bác sĩ.
Dấu hiệu nhấn mí bị lộ chỉ? Cách khắc phục hiệu quả và nhanh chóng 3 Nhấn mí mắt tuy là một thủ thuật đơn giản, ít rủi ro nhưng cần lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín

Bài viết trên đây đã giải thích nguyên nhân nhấn mí bị lộ chỉ cũng như cách khắc phục kịp thời. Có thể thấy địa chỉ thẩm mỹ rất quan trọng, do đó bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến nhiều nơi hoặc từ những người từng thực hiện nhấn mí để đảm bảo an toàn.

Xem thêm:

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm