Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sự khác biệt giữa nhấn mí và cắt mí? Nên nhấn mí hay cắt mí?

Ngày 24/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong thời đại phát triển ngày nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng được quan tâm nhiều hơn ở cả nam và nữ giới. Nhấn mí và cắt mí là những phương pháp làm đẹp giúp đôi mắt to tròn và rõ nét hơn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nên nhấn mí hay cắt mí khiến nhiều người phân vân. Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm ra câu trả lời nhé.

Để sở hữu đôi mắt to tròn với 2 mí rõ ràng, nhiều người đã lựa chọn các phương pháp thẩm mỹ mắt. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều băn khoăn không biết nên lựa chọn phương pháp nào là tốt nhất. Vậy nên nhấn mí hay cắt mí? Phương pháp nào tốt hơn? Vấn đề này sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.

Phân biệt nhấn mí và cắt mí

Nhấn mí là gì?

Nhấn mí mắt là thủ thuật tạo mắt 2 mí không cần phẫu thuật, an toàn cao và thời gian thực hiện nhanh chóng. Bác sĩ phẫu thuật tạo sự liên kết giữa da mí mắt và cơ nâng mí, liên kết da mí mắt với sụn mi tạo thành nếp mí mới đẹp tự nhiên. 

Phương pháp nhấn mí nhìn chung không gây đau đớn và ít để lại biến chứng sau thực hiện. Tuy nhiên, thời gian duy trì không được lâu và người nhấn mí có thể tháo chỉ để trở về trạng thái ban đầu hoặc muốn thực hiện các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt khác.

Nhấn mí có nhiều dịch vụ như nhấn mí mắt bằng chỉ sinh học, nhấn mí nội soi, nhấn mí Plasma,… Đối với những bạn từ 30 tuổi, nhấn mí mắt bằng chỉ là lựa chọn phù hợp để có đôi mắt 2 mí rõ nét nhanh chóng, không gây đau đớn mang lại vẻ ngoài tươi trẻ đầy sức sống.

Sự khác biệt giữa nhấn mí và cắt mí? Nên nhấn mí hay cắt mí? 1 Nhấn mí mắt là thủ thuật tạo mắt 2 mí an toàn và thời gian thực hiện nhanh chóng

Cắt mí là gì?

Cắt mí là một tiểu phẫu nhỏ, điểm nổi bật của phương pháp này là cho phép duy trì đôi mắt hai mí vĩnh viễn. Được coi là kỹ thuật tối ưu, chỉ thực hiện 1 lần và có kết quả vĩnh viễn. Cắt mí giúp cải thiện tình trạng mắt một mí, mắt nhỏ, đồng thời giúp đường mí mắt rõ ràng hơn, hài hoà với khuôn mặt. 

Phẫu thuật cắt mí mắt sẽ được thực hiện bằng cách rạch đường nhỏ ở nếp mí đồng thời bác sĩ sẽ loại bỏ mỡ thừa giúp mí mắt săn chắc và trẻ trung hơn. Cắt mí còn giúp khắc phục tình trạng sụp mí trên, góc mắt hẹp và một số nhược điểm khác khi mắt có dấu hiệu lão hoá.

Sự khác biệt giữa nhấn mí và cắt mí

Khi nói đến làm mắt 2 mí, thông thường mọi người sẽ nghĩ nhấn mí và cắt mí là giống nhau. Tuy nhiên, hai phương pháp này có những đặc điểm khác biệt rõ rệt mà bạn cần biết để lựa chọn phương pháp phù hợp cho đôi mắt của mình. 

Đối tượng thực hiện

Nhấn mí mắt phù hợp hơn với những người dưới 30 tuổi, mắt chưa có dấu hiệu lão hóa, ít da chùng hay mỡ thừa. Trong khi đó, cắt mí mắt là giải pháp tối ưu lý tưởng cho những người ngoài 30 tuổi, đặc biệt với những người bắt đầu có lão hóa, nếp nhăn ở mắt, nhiều da chùng, mỡ thừa vùng mí mắt trên. Ngoài ra những người bị sụp mí, mắt nhiều mí, mí lót hoặc không rõ mí nên chọn cắt mí để có hiệu quả lâu dài. 

Kỹ thuật thực hiện

Phương pháp nhấn mí được bác sĩ thực hiện bằng cách tạo liên kết chắc chắn từ da mí mắt đến cơ vòng nâng mí bằng chỉ sinh học đặc biệt, không sử dụng dao kéo. Còn với phương pháp cắt mí mắt, bác sĩ sẽ rạch một đường ở vùng da mí mắt trên, sau đó bóc tách và loại bỏ lượng da chùng, mỡ thừa nhất định sau đó cân chỉnh nếp mí và cố định bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng theo đúng kỹ thuật. Về kỹ thuật, nhấn mí không phải phẫu thuật và cắt mí mắt phải thực hiện tiểu phẫu. 

Sự khác biệt giữa nhấn mí và cắt mí? Nên nhấn mí hay cắt mí? 2 Nhấn mí và cắt mí đều là phương pháp thẩm mỹ mắt 2 mí to đẹp có sự khác biệt rõ rệt

Thời gian hồi phục

Nhấn mí mắt sưng bao lâu? Với phương pháp nhấn mí, trong quá trình thực hiện bác sĩ sẽ chích 5-7 điểm nhỏ để luồn chỉ. Chính vì vậy chỉ cần 2-3 ngày mí mắt sẽ hồi phục và trở về trạng thái tự nhiên. Trong quá trình cắt mí mắt, bác sĩ sẽ tác động trực tiếp vào vùng mí trên do đó vết thương sẽ cần khoảng 3-5 ngày hồi phục và sau 10 ngày nếp mí mới ổn định và tự nhiên. Từ đó có thể thấy thời gian hồi phục sau nhấn mí nhanh hơn cắt mí mắt.

Hiệu quả duy trì

Nhấn mí mắt giữ được bao lâu? Cả phương pháp nhấn mí và cắt mí đều giúp tạo mắt 2 mí to rõ, tự nhiên. Tuy nhiên, xét về thời gian duy trì hiệu quả thì cắt mí mắt cho hiệu quả lâu dài hơn. Với nhấn mí tùy vào loại chỉ mà bác sĩ sử dụng để tạo sự liên kết giữa da và cơ nâng mí. 

Nên nhấn mí hay cắt mí?

Từ những thông tin chia sẻ trên đây cho thấy, nhấn mí hay cắt mí là những phương pháp làm đẹp giúp đôi mắt trở nên to tròn và cuốn hút. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, để bạn chọn được phương pháp phù hợp nhất cần xét theo tiêu chí bạn mong muốn.

Ưu điểm của nhấn mí là giúp làm nổi bật đôi mắt 2 mí tự nhiên và khắc phục khuyết điểm mắt 1 mí, mí lót, mí mắt không đều. Hơn hết, đây là một thủ thuật đơn giản và không cần phẫu thuật nên thời gian phục hồi cũng nhanh hơn. Một lợi ích nổi bật của nhấn mí là có thể loại bỏ các nếp nhăn vùng mí mắt, có thể đưa mắt về trạng thái ban đầu để thực hiện các phương pháp thẩm mỹ mắt khác. Đối với nam nữ dưới 30 tuổi thì nhấn mí mắt là lựa chọn phù hợp vì tại thời điểm này đôi mắt chưa có dấu hiệu lão hóa, ít mỡ thừa và da chùng,… giúp đạt hiệu quả tối ưu hơn và duy trì hiệu quả lâu hơn.

Ưu điểm lớn nhất của cắt mí mắt là khắc phục khuyết điểm triệt để như da thừa, mỡ thừa mí mắt,… Đồng thời bạn có thể thực hiện kỹ thuật mở rộng khóe mắt, giúp mắt to tròn hơn, khắc phục tình trạng sụp mí. Đặc biệt, thời gian duy trì nếp mí với phương pháp này rất lâu dài. Cắt mí là lựa chọn phù hợp cho những người ngoài 30, vùng mí mắt đã có dấu hiệu lão hóa, da thừa và mỡ nhiều dưới mắt.

Có nên nhấn mí hay cắt mí hay không phụ thuộc vào nhu cầu và khuyết điểm của đôi mắt của bạn từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thẩm mỹ tối ưu nhất.

Sự khác biệt giữa nhấn mí và cắt mí? Nên nhấn mí hay cắt mí? 3

 Nên nhấn mí hay cắt mí điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khuyết điểm của đôi mắt

Với những thông tin cung cấp trong bài viết này, chắc chắn bạn đọc đã biết nên nhấn mí hay cắt mí phải không nào. Phương pháp nào cũng có ưu, nhược điểm riêng. Để biết mình phù hợp với thủ thuật nào bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ tư vấn tốt nhất.

Xem thêm:

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm