Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Đau khớp tay khám ở đâu? Mách bạn địa chỉ khám uy tín

Ngày 20/03/2022
Kích thước chữ

Tình trạng đau khớp tay nếu không được điều trị kịp thời, có thể sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vậy, đau khớp tay khám ở đâu uy tín, an toàn?

Nhiều người bị đau khớp tay nhưng không biết nên đến địa chỉ nào để được thăm khám và điều trị một cách hiệu quả nhất. Để trả lời cho câu hỏi đau khớp tay khám ở đâu, hãy cùng bài viết điểm qua danh sách một số địa chỉ khám đau khớp chất lượng nhất hiện nay.

Tổng quan về bệnh đau khớp

Trước khi tìm hiểu đau khớp tay khám ở đâu thì bạn cũng cần nắm được bệnh đau khớp tay là như thế nào để có hướng xử lý phù hợp.

Hiện tượng đau khớp tay là tình trạng các mô và sụn tại khớp bị bào mòn, thoái hóa, làm cho các đầu xương cọ xát vào nhau, gây tổn thương và sưng đau. Bệnh có thể xảy ra ở hầu hết các khớp tay như vai, khuỷu tay, cổ tay và bàn tay.

Các lớp sụn tại khớp bị bào mòn trong khi các xương mới vẫn tiếp tục tăng trưởng, khiến cho tình trạng sưng viêm ngày càng nghiêm trọng, có thể dẫn đến biến dạng khớp. 

Đau khớp tay khám ở đâu? Mách bạn địa chỉ khám uy tín Khi bị đau khớp tay khám ở đâu tốt nhất?

Hiện tượng đau khớp tay thường được cho là bệnh của tuổi già. Tuy nhiên, căn bệnh này cũng có thể do nhiều yếu tố khác gây nên.

Lão hóa xương khớp

Khi thực hiện các công việc lao động nặng trong một thời gian dài sẽ làm cho các lớp sụn tại khớp bị bào mòn. Người thường xuyên thực hiện công việc tay chân nặng sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh liên quan đến xương khớp. 

Đau khớp do chấn thương

Các chấn thương nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời, sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng và khó phục hồi. Các mô sụn khớp khi đó bị tổn thương, gây căng cứng và đau khớp.

Đau khớp do các nguyên nhân bệnh lý

Các biến chứng của bệnh lý cũng có thể dẫn đến sự đau mỏi khớp. Đặc biệt, cơn đau sẽ xuất hiện nhiều vào buổi đêm, khiến người bệnh khó ngủ, gây cảm giác lờ đờ vào sáng hôm sau.

Chẩn đoán bệnh trước khi tìm hiểu đau khớp tay khám ở đâu

Để chẩn đoán bệnh đau khớp tay, người bệnh cần đến các cơ sở y khoa để được làm các xét nghiệm và kiểm tra kỹ lưỡng. Qua đó, bác sĩ sẽ đưa ra lộ trình điều trị phù hợp cho từng người bệnh. Việc chẩn đoán bệnh được tiến hành qua 3 bước sau:

Nghiên cứu về tiền sử của bệnh lý: Điều quan trọng nhất để được chẩn đoán chính xác là cung cấp cho bác sĩ các thông tin chi tiết về tình trạng bệnh của mình. Việc này, sẽ tạo cơ sở để bác sĩ xác định được tình trạng bệnh là do nguyên nhân nào gây ra.

Kiểm tra các chức năng vận động: Bước kiểm tra này, sẽ giúp bác sĩ xác định được phạm vi chuyển động khớp, cũng như những âm thanh xuất hiện khi khớp chuyển động. Từ đó, xác định mức độ của bệnh. 

Tiến hành chụp chiếu: Dựa vào kỹ thuật chẩn đoán thông qua các thiết bị y tế như: Máy chụp X-quang… người bệnh sẽ nhìn rõ những vị trí sưng đau cũng như mức độ bào mòn của sụn bọc khớp.

Cách điều trị bệnh hiệu quả

Tùy thuộc vào tình trạng và mức độ tổn thương, bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp. 

Điều trị không phẫu thuật

Khi mới xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của đau khớp, người bệnh cần hạn chế vận động nặng. Lúc này, cần đến ngay các cơ sở y khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Đau khớp tay khám ở đâu? Mách bạn địa chỉ khám uy tín 2 Băng bó trong trường hợp đau khớp nhẹ

Trong trường hợp đau khớp nhẹ, bác sĩ sẽ yêu cầu hạn chế vận động tại vùng khớp tổn thương, kết hợp với những bài tập tăng sự dẻo dai của khớp.

Đối với các trường hợp nặng hơn như: Bong gân, trật khớp… bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh đeo nẹp để cố định phần khớp, tránh việc cử động gây lệch khớp. Đồng thời, người bệnh cũng được cung cấp toa thuốc uống kèm để giảm triệu chứng, giúp quá trình hồi phục nhanh hơn.

Điều trị phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật thường khá kém và có thể xảy ra nhiều rủi ro trong hoặc sau khi phẫu thuật. Vì thế, đây là sự lựa chọn cuối cùng, khi các phương pháp khác không hiệu quả.

Một số địa chỉ khám đau khớp uy tín hiện nay

Bệnh đau khớp không còn xa lạ với nhiều người hiện nay. Mặc dù ai cũng biết, cần đến cơ sở y khoa để được chữa bệnh. Tuy nhiên, lựa chọn địa chỉ thăm khám sao cho hiệu quả và an toàn thì không phải ai cũng có thể kiếm được. 

Dưới đây là một số địa chỉ y khoa uy tín và chất lượng tại mà bạn có thể tham khảo:

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Cơ xương khớp. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại, sẽ hỗ trợ tốt nhất cho quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

Lượt bệnh nhân đến thăm khám tại bệnh viện mỗi ngày là rất lớn, do đó, bạn cần nhiều thời gian chờ đợi. Ngoài ra, chi phí khám bệnh tại bệnh viện ở mức cao, nên bạn cần có sự chuẩn bị trước về kinh tế.

Bệnh viện Bạch Mai

Đây là bệnh viện có bề dày truyền thống, đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm, trang bị máy móc tiên tiến và hiện đại. Bệnh viện Bạch Mai là một trong những địa chỉ điều trị hàng đầu về các bệnh lý liên quan đến xương khớp.

Bệnh Viện Quân Đội 108

Đau khớp tay khám ở đâu? Mách bạn địa chỉ khám uy tín 3 Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 - địa chỉ khám đau khớp uy tín 

Bệnh viện trực thuộc Bộ Quốc Phòng Việt Nam, có đội ngũ chuyên gia, giáo sư hàng đầu cả nước. Bệnh viện Quân Đội 108 là một trong những bệnh viện được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn để điều trị bệnh đau khớp tay nói riêng và các bệnh khác nói chung.

Bệnh viện Chợ Rẫy

Với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất, cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp. Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi thăm khám và điều trị tại đây.

Bệnh viện chấn thương chỉnh hình, TP.HCM

Bệnh viện là một trong những đầu tàu của cả nước về trong lĩnh vực điều trị bệnh xương khớp. Tại đây, người bệnh sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ có chuyên môn cao, cùng với sự kết hợp các thành tựu y học trên thế giới vào quá trình chẩn đoán và điều trị, giúp quá trình điều trị nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Những thông tin trên đây đã cung cấp cho bạn về bệnh đau khớp tay, cũng như gợi ý đau khớp tay khám ở đâu hiệu quả. Hy vọng, qua bài viết này, bạn sẽ chọn cho mình một địa chỉ điều trị uy tín và phù hợp nhất.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin