Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dị ứng hải sản nên kiêng gì? Một số lưu ý cho người bị dị ứng

Ngày 23/08/2022
Kích thước chữ

Dị ứng hải sản gây ra những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nhiều người vẫn chưa biết được dị ứng hải sản nên kiêng gì để phòng tránh. Đừng lo lắng và hãy theo dõi những thông tin dưới đây để được giải đáp những thắc mắc.

Việc biết rõ và tìm hiểu về dị ứng hải sản nên kiêng gì được xem là việc vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ giúp cho quá trình kiểm soát và khắc phục bệnh được tốt hơn, tránh khỏi nguy cơ bị dị ứng. Đồng thời nó còn giúp cho chúng ta biết cách xử lý cũng như có thêm kiến thức, kinh nghiệm khi bị dị ứng hải sản.

Dị ứng hải sản có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, cả người lớn và trẻ em, gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu không có phương pháp điều trị kịp thời.

Dị ứng hải sản cần kiêng gì để có thể nhanh khỏi?

Câu hỏi được rất nhiều người đặt ra chính là bị dị ứng hải sản thì cần kiêng gì để có thể nhanh khỏi? Dưới đây là một số thông tin chi tiết để giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Dị ứng hải sản gây ra các triệu chứng như: ngứa ngáy, nổi mẩn, phát ban,... thường thì các triệu chứng này gần giống với bệnh viêm da cơ địa nên nhiều người khó có thể phân biệt. Bên cạnh đó dị ứng hải sản còn gây ra các triệu chứng ở đường tiêu hóa và hô hấp như: đau bụng, buồn nôn, chóng mặt,...

Dị ứng hải sản nên kiêng gì và một vài lưu ý cho người bị dị ứng 1 Có rất nhiều người thường gặp phải tình trạng dị ứng hải sản

Mức độ nặng hay nhẹ khi bị dị ứng hải sản ở mỗi người là khác nhau, không ai giống ai. Tuy nhiên thì việc chăm sóc cũng như kiểm soát quá trình của cơ thể được xem là vô cùng quan trọng trong việc điều trị dị ứng hải sản. Và khi bị dị ứng hải sản người bệnh nên đặc biệt quan tâm, chú ý tới những vấn đề sau:

Kiêng ăn hải sản và các thực phẩm có chứa hải sản

Nếu bạn dị ứng với một loại hải sản thì tốt nhất không nên ăn các loại hải sản khác và cần tránh xa các thực phẩm có hải sản. Bởi khi cơ thể đang bị dị ứng, hệ miễn dịch lúc này trở nên rất nhạy cảm nên nếu tiếp tục dung nạp thêm thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng thì rất có thể sẽ gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe.

Không sử dụng rượu bia khi đang bị dị ứng

Trong thành phần của rượu bia có chứa cồn, methanol, andehit,... đây đều là các chất gây ra kích ứng mạnh mẽ tới hệ tiêu hóa và hô hấp. Nó sẽ làm cho tình trạng dị ứng trở nên trầm trọng hơn, nếu đang bị dị ứng mà vẫn sử dụng rượu bia thì nó sẽ khiến cho tình trạng ngứa ngáy, sưng viêm, đau rát tại những vùng dị ứng trở nên trầm trọng và dữ dội hơn.

Bởi rượu bia đều là những chất kích thích nên khi sử dụng trong lúc đang bị dị ứng sẽ làm tăng nguy cơ bị sốc phản vệ gây ra nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh.

Dị ứng hải sản nên kiêng gì và một vài lưu ý cho người bị dị ứng 2 Khi đang bị dị ứng hải sản cần kiêng sử dụng bia rượu

Tuyệt đối không được để cơ thể bị thiếu nước

Nước có vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều hòa thân nhiệt cũng như cung cấp một nguồn khoáng chất lớn cho cơ thể. Chính vì vậy mà khi bị dị ứng hải sản tuyệt đối không được để cơ thể trong tình trạng thiếu nước, nên bổ sung thật nhiều nước ngay cả khi không cảm thấy khát. Bởi nó sẽ giúp giảm thiểu tình trạng nghiêm trọng mà dị ứng hải sản gây ra.

Không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Một lưu ý nữa để trả lời cho câu hỏi dị ứng hải sản cần kiêng gì chính là hạn chế hoặc tốt nhất không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UVA, UVB gây ra những tác động xấu đối với da. Chính vì vậy mà hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời được xem là một việc vô cùng cần thiết, tránh cho da gặp phải những tổn thương không đáng có. Trường hợp thực sự cần thiết phải ra ngoài thì bạn nên che chắn kĩ càng, bôi kem chống nắng và các loại thuốc có tác dụng bảo vệ da.

Ngoài ra các thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng cao như sữa bò, đậu phộng, nấm,... cũng nên tránh xa bởi nó cũng là những thực phẩm làm cho hệ miễn dịch nhạy cảm và suy yếu. Dị ứng hải sản cần kiêng gì sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nếu người bệnh biết cách tuân thủ và phòng tránh những nguy cơ gây dị ứng.

Những lưu ý về tình trạng dị ứng hải sản

Những lưu ý khi bị dị ứng hải sản sẽ giúp cho quá trình điều trị trở nên thuận lợi hơn, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.

Thêm một lưu ý nữa đó là bạn nên tuân thủ: không gãi tại những vùng da bị dị ứng, vệ sinh thân thể thật sạch sẽ, tránh xa các loại thực phẩm cay nóng và giàu chất béo, không ăn các thực phẩm có chứa quá nhiều protein,... Những lưu ý này được xem là phương pháp giúp cho tình trạng dị ứng bớt nghiêm trọng hơn.

Dị ứng hải sản nên kiêng gì và một vài lưu ý cho người bị dị ứng 3 Vệ sinh thân thể sạch sẽ để hạn chế tình trạng dị ứng hải sản

Việc dị ứng hải sản nên kiêng gì sẽ không còn là nỗi lo lắng của nhiều người nếu bạn tìm hiểu cũng như nghiên cứu những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Hãy chăm sóc, theo dõi và bảo vệ cơ thể thật tốt để không gặp bất cứ vấn đề nguy hiểm gì mà dị ứng hải sản gây ra.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin