Long Châu

Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu 1kg? Có mấy loại đông trùng hạ thảo?

Ngày 03/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu 1kg, có bao nhiêu loại, cách phân biệt hàng thật giả như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Nguồn sản phẩm cũng như thông tin đa dạng trên thị trường khiến cho nhiều người không biết chính xác đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu 1kg. Bài viết dưới đây hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu giá bán các loại đông trùng hạ thảo đang có tại Việt Nam nhé!

giá đông trùng hạ thảo bao nhiêu 1 kgĐông trùng hạ thảo có mấy loại giá bao nhiêu 1 kg?

Đông trùng hạ thảo là gì? Có công dụng gì?

Từ lâu, đông trùng hạ thảo đã là một loại dược liệu thuộc hàng quý hiếm trong đông y. Không chỉ hỗ trợ tăng cường sức khỏe, miễn dịch mà nó còn có khả năng ngăn ngừa, điều trị nhiều loại bệnh nan y khác nhau nhất là bệnh tim mạch.

Về bản chất, đông trùng hạ thảo được xem như lai giữa động vật (sâu non, ấu trùng bướm) và thực vật (loài nấm ký sinh Cordyceps sinensis). Khi những con ấu trùng nhiễm hoặc ăn phải bào tử nấm, nấm sẽ phát triển sinh sôi mạnh mẽ nhờ nguồn dinh dưỡng từ ấu trùng. Ấu trùng chết đi và nấm bắt đầu mọc ra thành hình dạng cây.

Đông trùng hạ thảo được ví như "tiên dược", được sử dụng để chữa bệnh, hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh khác nhau, nâng cao đề kháng và sức khỏe cho con người. Ngoài ra dùng đông trùng hạ thảo có thể làm giảm các triệu chứng mệt mỏi; chống lão hóa; tăng cường sức khỏe sinh lý; làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư; tốt cho tim mạch, hệ hô hấp và hệ thống nội tiết,...

Xem thêm: Những tác dụng thần kì của Đông Trùng Hạ Thảo

Đông trùng hạ thảo thường sinh sôi, phát triển tốt ở các vùng cao nguyên rộng lớn, độ cao từ 4.000 – 5.000m, thổ nhưỡng tốt như Tây Tạng, Thanh Hải, Vân Nam và Tứ Xuyên (Trung Quốc). Nó cũng được nghiên cứu, nuôi cấy trong các viện công nghệ. Ngay tại Việt Nam cũng thành công trong việc nuôi cấy đông trùng hạ thảo tuy chất lượng cũng như giá thành sẽ không thể so sánh được với loại trong tự nhiên.

Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu 1kg?

Giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng bao nhiêu?

Đông trùng hạ thảo tự nhiên ở Tây Tạng sinh trưởng trong môi trường khắc nghiệt, chất lượng thuộc hàng cực phẩm lại cực kỳ quý hiếm. Nó dường như chỉ dành cho giới thượng lưu với mức giá lên đến 1,2 đến 1,8 tỷ đồng/kg khô. Thậm chí do nguồn cung không đủ nên trong nhiều trường hợp có tiền cũng khó có thể mua được loại đông trùng hạ thảo chất lượng cao này.

Nếu có điều kiện kinh tế thì đông trùng hạ thảo tự nhiên từ Tây Tạng chắc chắn là lựa chọn tốt nhất.

Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu 1kg
Giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng bao nhiêu 1kg

Giá đông trùng hạ thảo Hàn Quốc bao nhiêu?

Bên cạnh nhân sâm, nấm linh chi thì đông trùng hạ thảo Hàn Quốc cũng được người tiêu dùng đánh giá cao và nhiệt tình săn đón. Mức giá của nó dễ thở hơn so với đông trùng hạ thảo Tây Tạng khi rơi vào khoảng 100 triệu đồng/kg tươi nguyên con.

Giá đông trùng hạ thảo nuôi cấy tại Việt Nam bao nhiêu?

Hiện nay có nhiều viện nghiên cứu tại Việt Nam thành công trong việc nuôi cấy đông trùng hạ thảo. Tất nhiên mức giá cũng rẻ hơn dao động từ 4 triệu đến 260 triệu đồng/kg tùy vào từng loại sản phẩm. Ví dụ:

  • Đông trùng hạ thảo loại quả thể tươi có giá trên dưới 20 triệu/kg.
  • Đông trùng hạ thảo quả tươi nguyên đế là khoảng 4 triệu đồng/kg.
  • Đông trùng hạ thảo ký sinh nhộng tằm tươi là 80 triệu đồng/kg, loại khô là 250 - 260 triệu đồng/kg,...

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy sẽ không có nhiều dược tính như loại trong tự nhiên. Tuy nhiên nó hoàn toàn đáp ứng được điều kiện nuôi trồng hiện đại, nghiên cứu sử dụng với liều lượng thích hợp thì vẫn đem lại hiệu quả như mong đợi.

Hiện nay có khá nhiều sản phẩm đông trùng hạ thảo nuôi cấy tại Việt Nam có chất lượng như Đông Trùng Hạ Thảo Militaris The Hai Yen hoặc viên uống Đông Trùng Hạ Thảo Gold New mà người dùng có thể tham khảo lựa chọn.

Hướng dẫn phân biệt đông trùng hạ thảo hàng thật hàng giả

Trên thị trường hiện nay có những sản phẩm đông trùng hạ thảo giả, nhái được sản xuất tinh vi. Để giúp người tiêu dùng tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng này, dưới đây là một số hướng dẫn phân biệt đông trùng hạ thảo thật và giả.

  • Quan sát bên ngoài: Đông trùng hạ thảo thật có đầu sâu non gắn với đầu thảo một cách tự nhiên, không có vết nối, trên thân sâu có những sợi lông rất nhỏ. Nó còn có nhiều vân, cứ mỗi 3 vân sẽ tạo thành một gấp xếp thành hàng. Hàng giả các nếp gấp giao nhau bằng phẳng và cũng không có các đường vân rõ nét.
  • Ngửi mùi: Đông trùng hạ thảo thật có mùi nấm rơm, mùi tanh nhạt của nấm hương. Hàng giả thì không có mùi này.
  • Cầm ước lượng trọng lượng: Khi cầm đông trùng hạ thảo thật sẽ thấy nó nhẹ như cỏ khô. Còn nếu thấy khá nặng tay thì đó chắc chắn là hàng giả.
  • Nếm thử: Khi nhai đông trùng hạ thảo thật sẽ thấy có mùi thơm trong miệng còn hàng giả thì cứng, giống bột đất sét.
1kg đông trùng hạ thảo giá bao nhiêuNgười dùng cần cảnh giác trước các loại đông trùng hạ thảo nhái kém chất lượng

Nắm bắt được một số dấu hiệu trên đây cũng như biết được giá đông trùng hạ thảo bao nhiêu tiền cho 1kg chắc chắn sẽ giúp người tiêu dùng có lựa chọn mua hàng thông minh và đúng đắn. Để chắc chắn, hãy chọn các địa chỉ cửa hàng, Nhà thuốc uy tín để đảm bảo nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm bạn nhé!

Lam Hương

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm