Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Enterogermina uống thường xuyên được không?

Ngày 16/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Enterogermina là loại thuốc có khả năng điều trị hiện tượng tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa nói chung, tái tạo lại sự cân bằng vi sinh vật thường trú khi dùng kháng sinh kéo dài. Tuy nhiên, việc sử dụng enterogermina cần phải có sự hiểu biết nhất định và tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ để thuốc có thể phát huy tối đa công dụng của nó.

Đối với những bậc cha mẹ có con thường xuyên gặp phải vấn đề về tiêu hóa thì thuốc enterogermina là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, cha mẹ cần phải nắm chắc về cách sử dụng của loại thuốc này để có thể dùng cho bé một cách an toàn và hiệu quả. Vậy enterogermina uống thường xuyên được không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về hỗn dịch uống Enterogermina

Enterogermina (Bacillus clausii) là một dạng thuốc sinh học có khả năng bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, đồng thời cải thiện hiện tượng tiêu chảy hiệu quả. Không chỉ vậy, thuốc còn giúp tái tạo sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột, tăng hấp thu chất dinh dưỡng và nâng cao khả năng chống lại các vi khuẩn gây bệnh từ bên ngoài. Hiện nay, thuốc được chế biến dưới 2 dạng là dạng viên nang và hỗn dịch uống và có sẵn ở cả dạng viên nang và hỗn dịch uống (5 ml).

Enterogermina uống thường xuyên được không? 1

Enterogermina là một dạng thuốc sinh học có khả năng cải thiện bệnh tiêu chảy ở trẻ vô cùng hiệu quả

Enterogermina uống thường xuyên được không?

Enterogermina, chứa spores của Bacillus clausii, an toàn khi sử dụng thường xuyên theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nó giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch. Tuy nhiên, không nên lạm dụng và nên tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Việc cha mẹ cho trẻ uống thuốc không nên quá nhiều, quá ít hoặc lâu hơn so với thời gian chỉ định của bác sĩ vì chúng đều không giúp thuốc phát huy hết tác dụng chữa bệnh.

Công dụng thuốc

thuốc được biết đến với công dụng phổ biến là kiểm soát tiêu chảy và điều trị hiện tượng thay đổi hệ vi khuẩn đường ruột vô cùng hiệu quả. Loại thuốc này còn giúp phục hồi trạng thái cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột ở trong giai đoạn bị tiêu chảy hoặc điều trị bằng thuốc, góp phần cải thiện chứng rối loạn do thiếu hụt vitamin. 

Enterogermina uống thường xuyên được không? 2 Thuốc có thể ngăn ngừa và điều trị các bệnh rối loạn dạ dày − ruột khác

Việc sử dụng thuốc thường được chỉ định để uống và điều trị bệnh như sau:

  • Tiêu chảy cấp tính: Dưới 14 ngày do bị nhiễm trùng hoặc ngộ độc.
  • Tiêu chảy mãn tính: Dài hơn 14 ngày.

Không chỉ vậy, công dụng của thuốc dành cho bé có thể bao gồm nâng cao khả năng hấp thu dinh dưỡng và khả năng tăng trưởng ở trẻ, ngăn ngừa và điều trị các bệnh rối loạn dạ dày − ruột khác.

Nên cho bé sử dụng thuốc như thế nào?

Tùy thuộc vào từng độ tuổi của trẻ mà bác sĩ có thể chỉ định enterogermina cho bé như sau:

  • Đối với trẻ sơ sinh > 1 tháng: Liều dùng từ 1 - 2 ống gồm 2 tỷ bào tử/5ml dung dịch uống.
  • Đối với trẻ em: Liều dùng từ 1 - 2 ống của 2 tỷ bào tử/5ml dung dịch uống hoặc 1 − 2 viên uống mỗi ngày.

Ngoài ra, khi cho trẻ sơ sinh uống thuốc này, cha mẹ nên pha loãng dung dịch thuốc uống ở trong sữa và cho bé uống. Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ có thể pha thuốc ở trong sữa, nước hoặc nước cam để cho bé dễ uống. Nếu như bé đã có thể uống thuốc viên, cha mẹ hãy cho bé uống cùng với một ít nước hoặc sữa. Vì thuốc có tính chất kháng thuốc kháng sinh, nên cha mẹ hãy cho trẻ sử dụng thuốc trong khoảng thời gian giữa hai liều kháng sinh. 

Thông tin liều lượng chỉ mang tính chất tham khảo, phụ huynh cần thăm khám cho bé để được chẩn đoán đúng, cũng như dùng thuốc với liều lượng phù hợp với thể trạng, tình trạng bệnh của bé.

Enterogermina uống thường xuyên được không? 3 Enterogermina không nên uống thường xuyên mà nên uống đúng theo liều lượng bác sĩ chỉ định

Tác dụng phụ của thuốc

Đây là một loại thuốc tương đối an toàn và có thể sử dụng được cho cả phụ nữ mang thai hoặc đang trong giai đoạn cho con bú, thậm chí là trẻ sơ sinh, trẻ em hoặc người già đều có thể dùng được. 

Tuy nhiên, loại thuốc này vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định như nổi mề đay, phản ứng quá mẫn, phát ban… Do đó, khi cha mẹ sử dụng thuốc cho bé cần phải đặc biệt lưu ý, nếu như nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ nào xảy ra thì phải đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được chữa trị kịp thời.

Bên cạnh đó, thuốc được ghi nhận là không có báo cáo nào về biểu hiện lâm sàng khi sử dụng thuốc quá liều hay tương tác với bất kỳ loại thuốc nào.

Những lưu ý khi dùng thuốc cho bé

Để thuốc có thể phát huy hiệu quả một cách tốt nhất, cha mẹ cần lưu ý một vài điều sau:

  • Nên lắc mạnh thuốc trước khi sử dụng.
  • Khi mở lọ thì nên uống ngay trong vòng 10 - 30 phút.
  • Thuốc chỉ nên sử dụng để điều trị ngắn hạn.
  • Bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ < 30 độ C.
  • Thuốc chỉ phù hợp để uống, không được dùng để tiêm.
  • Nếu như trẻ quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc thì không được sử dụng.
  • Chỉ được sử dụng loại thuốc này khi đã có sự cho phép của bác sĩ.
  • Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.
  • Không được tự ý sử dụng quá liều lượng mà chưa hỏi ý kiến của bác sĩ.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giải đáp cho bạn đọc về vấn đề “Enterogermina uống thường xuyên được không?” cũng như những điều mà bạn cần lưu ý khi cho trẻ nhỏ uống loại thuốc này. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên thường xuyên theo dõi sức khỏe của bé để có thể nhanh chóng phòng ngừa bệnh kịp thời.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Tiêu hoáVi sinh