Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Fulvestrant (Faslodex) - Liều pháp điều trị ung thư vú

Ngày 25/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Fulvestrant hay còn được biết đến dưới một cái tên khác đó là Faslodex - Là một phương pháp điều trị ung thư vú vào giai đoạn muộn hoặc tế bào ung thư đã lây lan sang những bộ phận khác của cơ thể.

Bạn đang băn khoăn không biết Fulvestrant (Faslodex) là gì trong danh sách thuốc điều trị bác sĩ kê đơn? Có những tác dụng phụ nào khi sử dụng thuốc? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu loại thuốc này là gì, được chỉ định sử dụng và có tác dụng như thế nào với bệnh ung thư vú ở bài viết sau đây nhé! 

Fulvestrant là gì?

Fulvestrant la gi 1 Biệt dược Faslodex liều pháp hỗ trợ điều trị bệnh ung thư vú
Fulvestrant (Faslodex) là một chất điều hòa cơ quan thụ thể estrogen, với chức năng làm ngừng tác động lên các tế bào ung thư vú. Fulvestrant là cái tên chung của quốc tế, còn tên biệt dược được biết đến là Faslodex, cho nên khi tra cứu thông tin thuốc bạn có thể lựa chọn một trong hai tên này.

Trong điều trị ung thư vú ở giai đoạn tiến triển, biệt dược faslodex được kết hợp với ba loại thuốc khác để thúc đẩy quá trình điều trị, tăng khả năng loại bỏ tế bào ung thư cao, như:

  • Faslodex kết hợp cùng Kisqali có tác dụng như phương pháp điều trị đầu tiên hoặc thứ hai dành cho phụ nữ sau mãn kinh, sau khi đã được điều trị bằng thuốc nội tiết tố nhưng ung thư vẫn phát triển.
  • Faslodex kết hợp với Ibrance hoặc Verzenio có thể được sử dụng dành cho phụ nữ trước hoặc sau thời kỳ mãn kinh, cũng áp dụng như là phương pháp điều trị thứ hai nếu ung thư phát triển sau khi điều trị bằng một liệu pháp nội tiết tố khác.

Chỉ định và liều lượng khi sử dụng Fulvestrant

Chỉ định và liều lượng khi sử dụng Fulvestrant 2 Liều lượng thuốc được chỉ định khi tiêm Fulvestrant

Biệt dược Faslodex được sử dụng để điều trị trong trường hợp tế bào ung thư vú của bạn dương tính với thụ thể estrogen (nói cách khác là ung thư vú ER+), bệnh nhân nữ đã ở độ tuổi mãn kinh. 

Ngoài ra bệnh nhân ung thư vú tái phát thì các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra thông qua mô từ vị trí tái lại, dùng để xác định rõ nguyên nhân nào gây tái lại. Nếu âm tính với thụ thể nội tiết thì lúc này điều trị bằng Fulvestrant không có tác dụng.

Thuốc Faslodex được khuyến cáo chỉ định tiêm hai mũi bắp và mỗi bên mông buộc phải tiêm một mũi. Thuốc được chia làm hai giai đoạn chu kỳ tiêm: Chu kỳ 1, cần tiêm vào ngày 1 và ngày 15: Chu kỳ tiếp theo bạn tiêm vào ngày 1 của mỗi chu kỳ. Hãy đến bệnh viện và các phòng khám của bác sĩ đa khoa để được tiêm thuốc.

Các tác dụng phụ thường gặp sau khi tiêm Faslodex

Dưới đây là một vài nghiên cứu từ các chuyên gia cho thấy những tác dụng phụ này xảy ra ở hơn 10 trên 100 người (hơn 10%). Cơ thể bạn có thể xuất hiện một trong số những triệu chứng như sau:

  • Mệt mỏi và suy nhược (mệt mỏi): Đây là trạng thái khá phổ biến sau khi dùng thuốc, tuy nhiên bạn có thể khắc phục bằng những bài tập nhẹ nhàng và nghỉ ngơi hợp lý, nó sẽ giúp cho bạn tiếp thêm năng lượng Bạn có thể cảm thấy rất mệt mỏi và như thể bạn thiếu năng lượng.
  • Đổ mồ hôi và cơ thể nóng bừng: Sau khi tiêm thuốc ở một số người bệnh sẽ bị đổ mồ hôi bất chợt k rõ nguyên nhân, cảm thấy nóng bức. Cách tốt nhất là bạn nên liên hệ với bác sĩ điều trị, họ sẽ kê thuốc để làm giảm đi tình trạng này.
  • Cảm giác đau nhức và sưng tấy quanh vết tiêm: Đây là cảm giác có thể kéo dài từ 1 - 2 ngày sau khi bạn tiêm thuốc, tuy nhiên nếu ngay sau khi tiêm xong bạn đã bị sưng tấy và đau nhức hãy liên hệ ngay với y tá. 
  • Phát ban da và dị ứng: Da mẩn đỏ, khô da hay thậm chí là ngứa ngáy khiến bạn trở nên khó chịu sau khi tiêm Fulvestrant, nếu tình trạng này vẫn không dừng lại sau quá trình điều trị hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ y tá hoặc bác sĩ.

Tình trạng dị ứng cũng có thể xảy ra kèm theo các triệu chứng như khó thở, sưng mặt, phù nề, chóng mặt huyết áp giảm. Hãy đến bệnh viện gần nhất để được sơ cứu kịp thời.

  • Đau cơ xương khớp, viêm xương: Các triệu chứng như bị đau cơ, lưng, xương, dây chằng, gân và dây thần kinh. 

Tác dụng phụ ít xảy ra sau khi tiêm Faslodex

Tác dụng phụ ít xảy ra sau khi tiêm Faslodex 3 Những tác dụng phụ không mong muốn khi điều trị bằng phương pháp tiêm Faslodex

Tác dụng phụ ít xảy ra trong khoảng 100 người sẽ chỉ có khoảng 1 người bị, chiếm một con số rất ít. Tuy nhiên không điều gì có thể đảm bảo chắc chắn là bạn sẽ không gặp phải những triệu chứng này, hãy tham khảo ngay sau đây:

  • Đau đầu.
  • Ăn mất ngon.
  • Bệnh tiêu chảy, tả.
  • Có khả năng nguy cơ hình thành cục máu đông điều này có thể đe dọa đến tính mạng; dấu hiệu nhận biết đó là đau, đỏ và sưng nổi cục máu đông
  • Nhiễm trùng nước tiểu: Bạn cảm thấy đau khi đi tiểu, đi tiểu liên tục, nặng mùi đó là những dấu hiệu cho thấy đang nhiễm trùng mà tác dụng phụ khi điều trị ung thư vú bằng Fulvestrant gây nên.
  • Chảy máu âm đạo, tiết dịch hoặc nhiễm trùng nấm âm đạo.
  • Bầm tím, chảy máu nướu răng hoặc chảy máu cam.
  • Tê hoặc ngứa ran ở ngón tay hoặc ngón chân của bạn.

Nhà thuốc Long Châu mong rằng những thông tin được chia sẻ về phương pháp chữa trị ung thư vú bằng Fulvestrant (Faslodex) trên đây, sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm được về bước ngoặt mới trong quá trình nghiên cứu điều trị, cũng như nắm bắt được các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi. 

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Ung thư vú