Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải đáp thắc mắc: Tập aerobic bao lâu thì giảm cân?

Ngày 14/10/2022
Kích thước chữ

Tập aerobic bao lâu thì giảm cân và cường độ tập luyện bao nhiêu là phù hợp để mang lại vóc dáng cân đối là thắc mắc của nhiều người muốn lấy lai vóc dáng cân đối. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Tập aerobic là bài tập phù hợp với nhiều đối tượng. Tập aerobic đúng cách và đều đặn sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với nhiều chị em lo lắng về ngoại hình của mình, liệu “tập aerobic có giúp giảm cân được không?”, “tập aerobic bao lâu thì giảm cân?”. Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Aerobic là gì?

Aerobic là bài tập vận động cơ thể nhịp nhàng, phối hợp các chi, hông, eo trên nền nhạc sôi động hoặc theo nhịp điệu của huấn luyện viên. Ở Việt Nam, tập aerobic còn được gọi là thể dục thẩm mỹ hay thể dục nhịp điệu. Tập aerobic có thể giúp bạn giải phóng năng lượng tiêu cực, đốt cháy calo, mang lại cho người tập cảm giác khỏe khoắn và sảng khoái.

Tập aerobic có thể giúp bạn giảm cân không?

Duy trì một cơ thể khỏe mạnh là điều mà ai cũng mong muốn, đặc biệt là chị em phụ nữ. Mặc dù tập aerobic có tác dụng rất lớn trong việc nâng cao sức khỏe nhưng liệu tập aerobic có giúp giảm cân hay không là điều mà chị em rất muốn biết.

Các chuyên gia về tập aerobic đã khẳng định rằng nếu bạn thường xuyên tuân theo hướng dẫn tập aerobic của huấn luyện viên thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tốt về mặt giảm cân.

Thể dục nhịp điệu là hình thức tập luyện được đánh giá khác biệt so với tập thể dục thông thường. Đó là một bài tập năng động kết hợp các chuyển động nhanh, mạnh với âm nhạc để tạo động lực và hứng thú trong quá trình tập luyện của bạn.

Khi tập aerobic, có sự vận động rất lớn tác động đến toàn bộ cơ thể, đặc biệt là các vùng cơ tay, mông, chân,… Do đó, không chỉ giảm mỡ đùi mà cả bắp tay cũng giảm theo. Đồng đều trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa và giúp cơ bắp săn chắc. Khi các cơ săn lại sẽ giúp da bạn trở nên hồng hào, mịn màng tự nhiên mà không cần trang điểm.

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, trong đó phụ nữ dễ bị tăng cân, vì căng thẳng có xu hướng làm tăng tình trạng ăn uống vô độ. Có rất nhiều người luôn tìm kiếm thức ăn trong thời gian căng thẳng, và càng ăn nhiều thì họ càng tăng cân. Vì vậy, tập aerobic sẽ giúp bạn vui vẻ, giảm stress, giải phóng năng lượng xấu,... và có cân nặng tốt nhất có thể.

Ngoài ra, khi tập aerobic, bạn sẽ phải thở nhanh hơn và sâu hơn để duy trì nhịp độ và sức chịu đựng của mình. Do đó, về lâu dài tim bạn cũng đập nhanh hơn, có tác dụng tích cực cho sức khỏe. Mỗi loại aerobic đều có tác dụng khác nhau nhưng nếu kiên trì thực hiện thường xuyên sẽ giúp giảm cân nhanh và lấy lại vóc dáng như ý muốn.

tập aerobic có giúp giảm cân hay không là điều mà chị em rất muốn biết

Tập aerobic có giúp giảm cân hay không là điều mà chị em rất muốn biết

Tập aerobic bao lâu thì giảm cân?

Theo các chuyên gia, để có kết quả khả quan ngay từ đầu, bạn không cần tập 7 ngày/tuần, chỉ cần tập 5 - 6 buổi, mỗi lần 1 tiếng là bạn đã thấy được kết quả rồi. Sau một tháng luyện tập, bạn có thể thêm 30 phút thời gian luyện tập cho mỗi bài tập. Lúc này, cơ thể đã quen với bài tập và bắt đầu vào khung và đảm nhận cường độ tập.

Khi tập thể dục, bạn có thể dừng lại và nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi. Bởi vì mục tiêu cuối cùng của tập thể dục nhịp điệu là để xây dựng sự linh hoạt và sức bền, hãy tập luyện theo giới hạn của bản thân và tránh tập luyện quá sức.

Đặc biệt đối với những người tập aerobic với mục đích giảm cân thì không nên tập quá 2 tiếng mỗi ngày, không tập sau 8 giờ tối kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe. 30 ngày đầu là thời gian để bạn làm quen với cardio, chủ yếu là các bài tập đơn giản. Vì vậy, bạn không nên nản lòng nếu chưa đạt được kết quả đáng chú ý trong thời gian này, vì vài tháng tới là thời điểm bạn sẽ giảm cân đáng kể.

Theo thống kê, những người tập aerobic sẽ giảm 1 - 2kg trong tháng đầu tiên và 3 - 4kg trong 2 tháng tiếp theo. Về cơ bản, hiệu quả giảm cân của các bài tập aerobic thường chậm nhưng bù lại là hiệu quả lâu dài và an toàn hơn so với các phương pháp khác như ăn kiêng hay sử dụng thuốc để giảm cân.

Ngoài ra, không chỉ đơn thuần là giảm cân, tập aerobic có thể giúp cải thiện đáng kể số đo 3 vòng ở cả nam và nữ, giúp bạn lấy lại sự tự tin về cơ thể.

Tập aerobic bao lâu thì giảm cân là thắc mắc của nhiều người

Tập aerobic bao lâu thì giảm cân là thắc mắc của nhiều người

Những lưu ý khi tập aerobic để giảm cân nhanh

Tập aerobic giảm cân không phụ thuộc chủ yếu vào người tập. Tại sao mọi người không thể lấy lại vóc dáng với cùng một buổi tập luyện? Khi thực hiện bài tập aerobic giảm mỡ, hãy chú ý những yêu cầu sau:

  • Thực hành thường xuyên, không bị gián đoạn.
  • Đừng tập những bài tập giống nhau mãi mãi.
  • Điều chỉnh chế độ ăn, ngủ và hoạt động lành mạnh.
  • Không tập thể dục khi bụng đói.
  • Phải uống đủ nước.
  • Không nên tập luyện quá sức.
  • Tinh thần là chìa khóa của mọi thành công.
  • Đừng bỏ qua các bài khởi động để thư giãn cơ bắp tránh chấn thương khi tập luyện.

Uống đủ nước khi tập aerobic để giảm cân nhanh

Uống đủ nước khi tập aerobic để giảm cân nhanh

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về tập aerobic bao lâu thì giảm cân? Tập aerobic có giảm được cân hay không còn phụ thuộc vào thái độ và ý thức của người tập. Cần phải thực hành thường xuyên và sử dụng các kỹ thuật tiêu chuẩn để đạt được kết quả mong muốn.

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin