Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải đáp thắc mắc: Thuốc bôi dị ứng da mặt Histamin

Ngày 22/08/2022
Kích thước chữ

Hiện nay, trên thị trường đồn thổi rất nhiều thông tin về thuốc bôi dị ứng da mặt Histamin. Vậy thuốc bôi này có thật sự tốt và hiệu quả trên da mặt. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản thuốc bôi da điều trị các bệnh dị ứng da, trong đó có thuốc bôi dị ứng da mặt Histamin. Vậy dị ứng da mặt histamin là gì? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc ngay sau đây!

Da mặt là một làn da rất dễ bị tổn thương. Đối với các tác động môi trường, các thành phần mỹ phẩm nếu không đảm bảo đều có thể làm da mặt dị ứng. 

Giải nghĩa dị ứng trên da mặt Histamin

Dị ứng da mặt Histamin là hiện tượng da phản ứng lại các tác nhân gây hại đến từ môi trường bên ngoài như: Khói, bụi, thời tiết, mỹ phẩm kém chất lượng,... Lúc này, da mặt sẽ tạo ra các kháng thể để chống lại các yếu tố gây hại (hay nói các khác là da mặt sẽ giải phóng Histamin lên các mô), làm cho da mặt xuất hiện tình trạng sần sùi, ngứa rát và xuất hiện mẩn đỏ. 

Giải đáp thắc mắc: Thuốc bôi dị ứng trên da mặt Histamin 1 Dị ứng da mặt Histamin là tình trạng mà nhiều người mắc phải

Những biểu hiện của dị ứng da mặt Histamin ra sao?

Dấu hiệu dị ứng da mặt Histamin thường rất dễ nhầm lẫn với các loại bệnh mẫn cảm, mề đay. Chính vì thế, việc nắm rõ về dấu hiệu sẽ giúp các bạn có phương pháp điều trị hiệu quả, tránh mất thời gian và điều trị sai cách.

  • Dấu hiệu đầu tiên là các nốt đỏ và sần sùi trên da: Khi da bị dị ứng trên da sẽ bắt đầu có những nốt đỏ (như mụn), sờ vào có cảm giác sần. Sau đó sẽ là các nốt mụn đỏ với nhiều kích thước khác nhau xuất hiện trên mặt. 
  • Thứ hai là khi da mặt có dấu hiệu ngứa, khó chịu: Khi các nốt đỏ xuất hiện nhiều sẽ gây nên tình trạng nóng da, ngứa ngáy và có phần đau rát. Những vùng da bị tổn thương dần có dấu hiệu lan rộng hơn.
  • Cuối cùng là da sẽ xuất hiện bọng nước: Những vùng da bị tổn thương lâu dần sẽ bị khô và có dấu hiệu bong tróc. Tình trạng dị ứng xuất hiện nhiều ngày sẽ dẫn đến ban đỏ và bọng nước.

Nếu da xuất hiện các dấu hiệu trên, hãy kiểm tra lại các chế độ sinh hoạt, ăn uống hoặc đến ngay các cơ sở da liễu gần nhất để kiểm tra.

Giải đáp thắc mắc: Thuốc bôi dị ứng trên da mặt Histamin 2 Nổi mẩn đỏ là một trong những dấu hiệu của dị ứng Histamin

Thuốc bôi dị ứng da mặt Histamin

Thuốc bôi dị ứng trên da mặt Histamin (hay còn được gọi là thuốc bôi kháng Histamin), là sản phẩm trung gian giúp hạn chế các dấu hiệu của dị ứng. Thuốc kháng Histamin có thể làm giảm ngứa nhanh chóng, giúp cải thiện các triệu chứng viêm da dị ứng trên cơ thể của người bệnh. Một số loại thuốc kháng Histamin hiệu quả hiện nay như:

  • Thuốc Phenergan Cream: Đây là loại thuốc kháng Histamin tại chỗ, có tác dụng giảm các dấu hiệu của viêm da, sần, ngứa, côn trùng đốt,... Tuy nhiên, sản phẩm vẫn chưa được chứng nhận về khả năng an toàn khi sử dụng trên da trẻ em (cần lưu ý khi sử dụng đối với trẻ).
  • Benadryl Cream: Thuốc có tác dụng chính là giảm đau, ngứa, hạn chế nứt nẻ, khô da, làm dịu da và giảm tình trạng viêm da,... Khả năng vượt trội giúp ức chế phản ứng dị ứng.
  • Thuốc Eumovate Cream: Đây là thuốc có khả năng giảm ngứa hiệu quả, khả năng làm giảm các triệu chứng của bệnh dị ứng da như ngứa, sần, mẩn đỏ,...
  • Hidem Cream: Chứa các thành phần chính như Gentamicin, Betamethason dipropionat và Clotrimazol. Có tác dụng tốt giúp kháng viêm, giảm ngứa, kháng nấm tại chỗ.
  • Tacrohope Ointment 0.1%: Thuốc có chứa hoạt chất Tacrolimus Ointment 0.1% giúp làm giảm các triệu chứng của viêm da, chàm trên cơ thể. 
  • Betnovate Cream: Chứa các hoạt chất chính là Betamethasone valates. Đây là một steroid mạnh, giúp làm giảm các triệu chứng ngứa và ngăn ngừa viêm da. 
  • Thuốc Fucicort Cream: Thuốc có hai thành phần chính là Betamethasone và Fusidic giúp làm giảm ngứa hiệu quả, kháng khuẩn và ngăn ngừa viêm da. Được chỉ định trong trường hợp viêm da dị ứng có nhiễm khuẩn.
Giải đáp thắc mắc: Thuốc bôi dị ứng trên da mặt Histamin 3 Lựa chọn các loại thuốc bôi dị ứng da mặt Histamin phù hợp là điều rất quan trọng

Lưu ý khi sử dụng thuốc bôi dị ứng da mặt Histamin

Sử dụng thuốc bôi dị ứng da mặt Histamin cũng như các loại thuốc bôi khác cần hết sức lưu ý: 

Sử dụng thuốc bôi phù hợp với bệnh lý, tùy thuộc vào mức độ bệnh, lứa tuổi, giai đoạn bệnh,... để lựa chọn thuốc bôi phù hợp. Đối với các bệnh dị ứng về da, thuốc bôi không những ảnh hưởng đến một vùng trên cơ thể mà còn có thể ảnh hưởng đến đến toàn cơ thể. Cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với da mặt và tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ.

Trong quá trình sử dụng, không nên bôi thuốc quá nhiều trong một ngày, cũng không nên thay đổi thuốc bôi liên tục. Người bệnh cần tuân thủ chặt chẽ về lộ trình điều trị chuyên sâu của bác sĩ, tái khám đúng thời hạn và kịp thời đến tái khám nếu tình trạng da mặt không có dấu hiệu suy giảm. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về thuốc bôi dị ứng da mặt Histamin và một số lưu ý khi sử dụng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, khi có dấu hiệu của bệnh cần đến các cơ sở thăm khám gần nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Chúc các bạn luôn có một sức khỏe thật tốt!

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:dị ứngDa mặt