Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải đáp thắc mắc: Uống thuốc bổ mắt nhiều có tốt không?

Ngày 13/09/2022
Kích thước chữ

Thuốc bổ mắt là sản phẩm cung cấp nhiều vitamin A và các dưỡng chất giúp ngăn ngừa một số bệnh về mắt, giúp đôi mắt luôn sáng khỏe. Nhưng sử dụng thuốc bổ mắt nhiều có tốt không?

Thuốc bổ mắt là sản phẩm khá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng hay học sinh, sinh viên, những người thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại di động để làm việc… Khi mắt mờ, mỏi, nhức…, nhiều người đã tự ý mua thuốc bổ mắt để cải thiện tình trạng mắt của mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi sử dụng thuốc bổ mắt để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc bảo vệ sức khỏe và thị lực.

Tác dụng của thuốc bổ mắt? Uống thuốc bổ mắt nhiều có tốt không? Tác dụng của thuốc bổ mắt?

Tác dụng của thuốc bổ mắt

Thuốc bổ mắt là sản phẩm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho đôi mắt khỏe mạnh. Các dưỡng chất thường gặp trong các loại thuốc bổ mắt như: Vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin B, lutein, omega, kẽm, grape seed extract, bilberry leaf extract, glutathione…, là những thành phần thiết yếu rất cần thiết cho đôi mắt.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bổ mắt khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều tạo ra những tác dụng sau:

  • Bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho mắt.
  • Hỗ trợ sức khỏe của vùng điểm vàng của võng mạc, thủy tinh thể của mắt.
  • Giúp lưu thông máu và hỗ trợ thị lực của mắt.
  • Tăng cường chức năng của mắt và thích ứng tốt với sự thay đổi cường độ ánh sáng trong ngày.
  • Nuôi dưỡng cấu trúc mắt khỏi những tổn thương từ sâu bên trong.
  • Hạn chế tác hại của điện thoại di động, máy tính đối với mắt.

Uống thuốc bổ mắt nhiều có tốt không?

Đối tượng cần sử dụng thuốc bổ mắt là những người có vấn đề về mắt như: Đau mắt, đỏ mắt, mờ mắt, mắt phải hoạt động thường xuyên như: Học sinh, sinh viên, dân văn phòng, thiết kế... Những công việc này nếu không chăm sóc tốt cho đôi mắt có thể dẫn đến cận thị, viễn thị hoặc các bệnh về mắt khác. Đặc biệt đối với những người vừa phẫu thuật mắt hoặc mắc các bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, thì việc sử dụng thuốc bổ mắt có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh, ngăn ngừa mù lòa sau này, bảo vệ và phục hồi mắt.

Vì vậy việc dùng thuốc bổ mắt là rất tốt và rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng cần bổ mắt và không phải trường hợp nào càng sử dụng thuốc bổ mắt càng tốt. Để có lợi cho mắt tốt nhất, người dùng nên tuân theo hướng dẫn sử dụng của từng sản phẩm.

Đối tượng cần sử dụng thuốc bổ mắt là những người có vấn đề về mắt Đối tượng cần sử dụng thuốc bổ mắt là những người có vấn đề về mắt

Dưới đây là một số lưu ý để giúp bạn sử dụng thuốc bổ mắt đúng cách:

  • Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc trong tờ hướng dẫn sử dụng.
  • Phụ nữ có thai, trẻ em nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc bổ mắt.
  • Không dùng thuốc bổ mắt cho người mẫn cảm, dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Nếu có tác dụng phụ xảy ra, người dùng cần ngưng sử dụng sản phẩm.
  • Bảo quản thuốc bổ mắt đúng cách, thường là nơi khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Ngoài việc dùng thuốc bổ mắt, bạn cần có chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng phù hợp để mắt được nghỉ ngơi và phục hồi.

Cách chọn thuốc bổ mắt tốt và an toàn cho người sử dụng

Ngoài việc bổ sung đúng loại thuốc bổ mắt, bạn cũng cần lựa chọn đúng loại thuốc bổ mắt phù hợp với mình. Theo các chuyên gia, để chọn được loại thuốc nhỏ mắt dễ sử dụng và an toàn, bạn cần ghi nhớ 3 lưu ý sau:

Chọn thuốc bổ mắt của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường

Khi mua thuốc bổ mắt, điều đầu tiên bạn cần chú ý là nhãn hiệu, xuất xứ của sản phẩm. Bạn hãy chọn những sản phẩm có thương hiệu lâu năm, uy tín là tốt nhất, có nguồn gốc rõ ràng và có công ty đại diện tại Việt Nam.

Bạn cũng nên cân nhắc mua thuốc tăng cường thị lực cho mắt ở địa chỉ uy tín. Điều này sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến thị lực và cơ thể.

Tìm hiểu kỹ thành phần và công dụng của thuốc bổ mắt

Về thành phần: Thành phần cần thiết để bổ mắt bao gồm: Omega-3 từ dầu cá, beta-caroten, vitamin E, A, B2, kẽm, lutein, chất chống oxy hóa, lão hóa mắt. Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại thuốc bổ mắt có thành phần chiết xuất từ ​​thiên nhiên, ít dược tính, an toàn và thân thiện với cơ thể. Đối với các sản phẩm có nguồn gốc từ dầu cá cần được kiểm tra nghiêm ngặt về hàm lượng thủy ngân, kim loại nặng…, để xem có đạt tiêu chuẩn an toàn đối với sức khỏe người dùng không.

Về công dụng: Mỗi sản phẩm đều có công dụng khác nhau nhưng công dụng chính là bảo vệ mắt, giúp mắt luôn sáng khỏe. Ngoài ra, một số sản phẩm dưỡng mắt còn có tác dụng làm đẹp da, tăng cường trí nhớ... Vì vậy, bạn nên xem kỹ phần sử dụng sản phẩm để lựa chọn loại thuốc bổ mắt phù hợp nhất.

Bạn nên xem kỹ phần sử dụng sản phẩm để lựa chọn loại thuốc bổ mắt phù hợp nhất Bạn nên xem kỹ phần sử dụng sản phẩm để lựa chọn loại thuốc bổ mắt phù hợp nhất

Nên chọn thuốc bổ mắt phù hợp với từng độ tuổi

Trẻ dưới 12 tuổi: Mắt trẻ đang phát triển, chưa ổn định lắm, phải điều chỉnh nhiều để tự cân bằng. Vì vậy, bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc mắt có chứa omega-3, vitamin E, A, B2. Những chất này có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mô mắt và tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ đồng thời giúp ngăn chặn các triệu chứng về tật khúc xạ và mỏi mắt do học hành.

Đối với người lớn và người cao tuổi: Mắt đã trưởng thành và bước vào giai đoạn lão hóa, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Vì vậy, những loại thuốc giúp tăng cường thị lực cho mắt, có thành phần và tác dụng chống oxy hóa, tăng cường cấu trúc tế bào mắt nên được ưu tiên lựa chọn. Những thành phần như: Lutein, kẽm, bilberry leaf extract có tác dụng kháng viêm, chống khô mắt, lão hóa mắt cần có trong bảng thành phần của thuốc bổ mắt.

Dưới đây là một số loại thuốc bổ mắt được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn mà bạn có thể tham khảo:

Những thông tin mà nhà thuốc Long Châu cung cấp trên đây hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi uống thuốc bổ mắt nhiều có tốt không. Mong rằng thông qua bài viết này, các bạn cũng có thể hiểu thêm về cách chọn thuốc bổ mắt phù hợp cho mình, đồng thời biết cách sử dụng thuốc bổ mắt đúng cách để đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin