Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Góc giải đáp: Uống chanh dây có giảm cân không?

Ngày 10/12/2022
Kích thước chữ

Giảm cân bằng phương pháp tự nhiên ngày càng được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi sự an toàn và không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Trong đó, phương pháp dùng chanh dây cũng là một sự lựa chọn an toàn. Mời bạn đọc cùng tham khảo thông tin kỹ hơn qua bài viết này.

Trong chanh dây có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe, có tác dụng hấp thụ và loại bỏ chất béo ra bên ngoài vô cùng hiệu quả. Có nhiều chị em phụ nữ ngày nay thường lựa chọn chanh dây để hỗ trợ quá trình giảm cân của mình. Vậy uống chanh dây có giảm cân không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Uống chanh dây có giảm cân không?

Chanh dây là một trong loại quả nhiệt đới được trồng rộng rãi và phổ biến ở Việt Nam, còn có tên khoa học là Passion fruit hoặc còn được gọi là chanh leo. Quả chanh dây thường có hình tròn với đường kính từ 3 – 10cm, là loại quả rất mọng nước, có mùi vị thơm chua ngọt nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Thông thường, chanh dây được biết đến với tác dụng là giải khát, thanh nhiệt vào những ngày hè nắng nóng oi bức, giúp hỗ trợ hệ tim mạch và làm giảm lượng đường trong máu. Thế nhưng, có ít ai biết rằng loại quả này còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Theo như đánh giá của chuyên gia, trong quả chanh dây có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng cho hoạt động của cơ thể như canxi, sắt, vitamin, kali,… và có chứa lượng calo khá thấp, khoảng 96,7kcal/100g. Chính nhờ điều này mà cho dù bạn có ăn nhiều chanh leo cũng không hề gây tăng cân.

Uống chanh dây có giảm cân không? Gợi ý những công thức giảm cân từ chanh dây đơn giản ngay tại nhà 1 Chanh dây chứa nhiều dưỡng chất dồi dào có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C và chất xơ trong trái chanh leo còn có khả năng kích thích quá trình hoạt động trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng chất béo. Nhờ đó mà có thể loại bỏ mỡ thừa ra bên ngoài, làm suy giảm khả năng tích tụ tại các phân vùng bụng, đùi và lưng.

Không chỉ vậy, một quả chanh leo còn có 75% là nước. Nếu như bạn biết cách sử dụng đúng của loại quả này sẽ giúp đẩy lùi các cơn đói hiệu quả nhờ vào khả năng tạo cảm giác no giả, giúp giảm được khẩu phần ăn mỗi bữa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Vì vậy, có rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn chanh dây để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng giảm cân của mình để duy trì được cân nặng ổn định cũng như đánh bay mô mỡ thừa nhanh chóng.

Các công thức giảm cân bằng chanh dây đơn giản ngay tại nhà

Giảm cân bằng chanh leo và mật ong

Chanh dây khi được hòa cùng với mật ong là phương pháp giảm cân được nhiều chị em sử dụng nhất, không chỉ có công dụng làm giảm béo bụng, hạn chế tích lũy chất béo mà còn có khả năng thanh lọc và giải nhiệt cơ thể tuyệt vời. Không chỉ vậy, công thức này còn được thực hiện rất dễ dàng mà không hề tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần kiên trì uống 2 – 4 cốc nước chanh dây trong vòng một tuần thôi là cân nặng của bạn sẽ giảm đáng kể.

Uống chanh dây có giảm cân không? Gợi ý những công thức giảm cân từ chanh dây đơn giản ngay tại nhà 2 Chanh dây hòa với mật ong là phương pháp giảm cân được chị em ưa chuộng

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, cắt đôi 2 quả chanh dây rồi lọc chỉ lấy phần ruột cho vào cốc.
  • Cho 2 thìa mật ong cùng với nước ấm vào cốc chanh leo, sau đó khuấy đều.
  • Có thể cho thêm 2 - 3 lát chanh vào cốc nước để gia tăng hương vị.

Cách giảm béo với nước ép chanh dây

Đây được coi là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể lựa chọn áp dụng để giảm cân ngay tại nhà. Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra 5 - 7 phút để thực hiện vài bước đơn giản thôi là bạn có ngay một cốc nước uống thơm ngon và bổ dưỡng.

Uống chanh dây có giảm cân không? Gợi ý những công thức giảm cân từ chanh dây đơn giản ngay tại nhà 3 Nước ép chanh dây được coi là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 4 - 5 quả chanh dây cạo phần lõi rồi cho vào máy xay nghiền nhuyễn.
  • Tiếp theo, lấy một tấm vải sạch lọc để lấy nguyên phần nước.
  • Cho thêm 1 - 2 thìa đường, không nên cho quá nhiều.
  • Khuấy đều rồi cho cốc nước ép chanh dây vào trong tủ lạnh để nước uống trở nên thơm ngon hơn.

Cách uống trà chanh leo giảm cân tại nhà

Một phương pháp giảm cân hiệu quả khác bằng chanh leo vừa tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa vừa loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể đó chính là uống nước trà chanh dây. Tuy đây có vẻ là một công thức khá mới mẻ nhưng lại có khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa được nhiều chị em áp dụng kiểm chứng có hiệu quả cao.

Uống chanh dây có giảm cân không? Gợi ý những công thức giảm cân từ chanh dây đơn giản ngay tại nhà 4 Trà chanh leo vừa tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa vừa loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

Cách thực hiện:

  • Bỏ túi trà xanh ngâm vào trong cốc nước nóng hãm để lấy nước trà.
  • Sử dụng 2 quả chanh dây lọc để lấy phần nước cốt.
  • Chuẩn bị thêm một cốc đá rồi cho vào nước cốt chanh dây, nước trà xanh rồi lắc đều.
  • Có thể cho thêm một vài lá bạc hà khác hoặc lát chanh mỏng để tăng mùi hương khi thưởng thức.

Nước chanh dây dứa giảm béo nhanh chóng

Để thực đơn giảm cân bằng chanh dây trở nên phong phú hơn, bạn hãy tham khảo ngay công thức làm nước chanh dây dứa đơn giản ngay tại nhà. Cũng giống với chanh dây, dứa là một loại trái cây có chứa thành phần vitamin C và chất xơ vô cùng dồi dào nhưng không hề chứa chất béo, nhờ đó mà có thể đẩy lùi quá trình tích tụ mỡ hiệu quả.

Ngoài ra, khi kết hợp chanh dây cùng với dứa thì công dụng giảm cân sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Uống chanh dây có giảm cân không? Gợi ý những công thức giảm cân từ chanh dây đơn giản ngay tại nhà 5 Dứa kết hợp với chanh dây tạo nên một công thức giảm cân vô cùng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Gọt vỏ dứa rồi cắt dứa thành từng miếng nhỏ và mỏng.
  • Cạo chanh dây để lấy phần lõi.
  • Cho cả 2 nguyên liệu trên vào máy ép lọc để lấy nguyên phần nước.
  • Có thể cho thêm ít mật ong và đá vào nếu như bạn uống mà cảm thấy chua.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giải đáp cho bạn đọc về vấn đề “Uống chanh dây có giảm cân không?” và những công thức giảm cân hiệu quả từ chanh dây. Chanh dây là loại quả được đánh giá cao có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với lợi ích sức khỏe cũng như đem lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng nếu như bạn biết cách sử dụng đúng nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm