Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Gợi ý thực đơn bữa sáng healthy không nên bỏ qua

Ngày 08/01/2023
Kích thước chữ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày không nên bỏ qua. Dưới đây chính là gợi ý thực đơn bữa sáng healthy nhằm cung cấp chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc và học tập mà bạn có thể tham khảo.

Bữa sáng giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe, tinh thần và năng suất làm việc trong một ngày. Do đó, việc duy trì thói quen dùng bữa sáng healthy với nhóm thức ăn lành mạnh là vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số thực đơn bữa sáng healthy đầy đủ dinh dưỡng và cung cấp năng lượng cho một ngày dài.

Trứng luộc và quả bơ

Trứng luộc và bơ là món ăn sáng giàu protein và chất béo có lợi. Đây được xem là bữa sáng healthy giàu dinh dưỡng, ít chất béo nên không gây tích trữ mỡ thừa trong cơ thể. Hơn nữa, trứng luộc ăn kèm quả bơ còn có cảm giác no lâu, ngừa cơn thèm ăn từ đó giúp bạn giảm cân và cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Gợi ý thực đơn bữa sáng healthy không nên bỏ qua 1 Trứng luộc ăn kèm quả bơ là món ăn dinh dưỡng, thơm ngon và dễ thực hiện tại nhà

Lưu ý cách chọn mua trứng gà tươi ngon:

  • Ưu tiên chọn trứng có vỏ dày, cứng, kích thước vừa phải và có lớp phấn mỏng bao quanh.
  • Không nên lựa những quả trứng vỏ quá nhẵn bóng, có vết rạn nứt vì đây thường là dấu hiệu cho thấy trứng đã để quá lâu, trứng cũ.
  • Bạn có thể kiểm tra trứng tươi hay không bằng cách cầm quả trứng lắc thật nhẹ. Nếu không có sự chuyển động ở bên trong thì đây là trứng còn mới còn nếu lắc trứng cảm thấy lỏng thì cho thấy trứng đã cũ.

Sinh tố chuối và dâu tây

Sinh tố là loại thức uống dạng kem đặc, được pha chế từ nhiều loại trái cây, rau, sữa chua, sữa tươi và các loại hạt khác nhau. Sinh tố có hai thành phần chủ yếu đó là trái cây hoặc rau củ và một loại chất lỏng đi kèm (sữa, kem, nước…). Bạn có thể lựa chọn và tùy ý chế biến các loại sinh tố theo ý thích của bản thân.

Một trong những món sinh tố dành cho bữa sáng healthy được nhiều người ưa thích đó là chuối và dâu tây. Đây sẽ là món ăn tuyệt vời để bắt đầu một ngày làm việc và học tập hiệu quả. Sinh tố chuối, dâu tây cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể. 

Bữa sáng healthy: Yến mạch 

Yến mạch là loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật và được nhiều người lựa chọn cho một bữa sáng healthy, giàu dưỡng chất. Yến mạch có chứa nhiều thành phần giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường. Bên cạnh đó, yến mạch còn giúp làm giảm sưng khi thoa yến mạch lên vùng da bị tổn thương.

Bạn có thể tự chế biến món yến mạch thơm ngon bằng cách ngâm bột yến mạch kết hợp cùng một vài loại quả như: Dâu tây, việt quất, mâm xôi hoặc các loại hạt. 

Gợi ý thực đơn bữa sáng healthy không nên bỏ qua 2 Yến mạch chứa đầy chất xơ giúp làm giảm cơn thèm ăn hỗ trợ giảm cân tuyệt vời.

Trứng ốp la, cá hồi cùng rau rocket và quả bơ

Đây là món ăn thơm ngon và đầy đủ dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: Chất béo protein, và chất xơ. Hơn nữa, trong cá hồi còn chứa protein, Omega-3 giàu EPA và DHA cùng nhiều dưỡng chất khác như vitamin B, kali và selen... tốt cho hệ tim mạch, não bộ và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bữa sáng healthy này đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, giữ cảm giác no đến bữa trưa và thúc đẩy quá trình tự đốt cháy calo trong cơ thể.

Sinh tố táo và hạnh nhân

Táo chứa nhiều chất xơ, pectin (ở phần vỏ táo) rất tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ chất axit lactic trong ruột kết hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, chất pectin này còn giảm nguy cơ gây ung thư và loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Sinh tố táo và hạnh nhân sẽ là một trong những món ăn dinh dưỡng và giúp bạn có cảm giác no lâu. Thức uống này có nhiều chất xơ, chất béo có lợi nên hỗ trợ giảm cân và không tích lũy mỡ thừa trong cơ thể.

Yến mạch trộn hoa quả

Yến mạch kết hợp với hoa quả sẽ cung cấp nguồn chất xơ dồi dào, ít calo, không gây tăng cân mà vẫn giữ cảm giác no trong khoảng thời gian dài. Hơn nữa, khi trộn yến mạch cùng nhiều loại hoa quả giàu chất chống oxy hóa như: Táo, quả mọng, kiwi,... còn giúp làn da khỏe đẹp, mịn màng hơn. 

Pudding hạt chia

Hạt chia có hàm lượng chất chống oxy hóa cao với tác dụng ngăn ngừa và làm chậm quá trình oxy hoá chất khác. Đặc biệt, chúng còn biết đến với công dụng làm giảm phản ứng viêm trong cơ thể đồng thời làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư.

Bạn có thể dành thời gian làm pudding hạt chia từ buổi tối và sáng hôm sau lấy ra khỏi tủ lạnh và thưởng thức. Pudding hạt chia là bữa sáng healthy cực kỳ giàu chất xơ, omega-3 cùng dưỡng chất có lợi đối với sức khỏe và hành trình giảm cân giữ dáng. 

Gợi ý thực đơn bữa sáng healthy không nên bỏ qua 3 Hạt chia có hàm lượng chất chống oxy hóa cao rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống mỗi ngày. Đó là các lý do mà thực đơn bữa sáng healthy đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp cơ thể có năng lượng tốt lại giảm nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp những người bận rộn nhưng đang muốn thực hiện chế độ ăn healthy có thể có thêm nhiều ý tưởng cho ngày mới năng động.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin