Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hạ đường huyết vã mồ hôi và cách xử lý

Ngày 31/07/2018
Kích thước chữ

Hạ đường huyết vã mồ hôi là hiện tượng thường thấy của những người mắc bệnh này nhất là những người bị thừa cân. Vậy khi hạ đường huyết vã mồ hôi nhiều thì cần xử trí như thế nào?

Hạ đường huyết vã mồ hôi là hiện tượng thường thấy của những người mắc bệnh này nhất là những người bị thừa cân. Vậy khi hạ đường huyết vã mồ hôi nhiều thì cần xử trí như thế nào?

Hạ đường huyết vã mồ hôi và cách xử lý1Hạ đường huyết vã mồ hôi nhiều là dấu hiệu thường gặp của căn bệnh này.

Những biểu hiện thường thấy của hạ đường huyết

Mỗi người khi bị hạ đường huyết sẽ có những biểu hiện khác nhau tuy nhiên đa số đều xuất hiện những triệu chứng điển hình sau đây:

  • Dù đã ăn nhưng vẫn thấy đói cồn cào, hoặc đột nhiên lên cơn đói. Vào lúc này bạn nên bổ sung lượng glucose cho cơ thể bằng cách uống nước cam, ăn kẹo hoặc nho.

  • Khi lượng glucose trong cơ thể xuống quá thấp thì các hormon dư thừa do thận giải phóng ra sẽ khiến bạn cảm thấy lo lắng.

  • Hạ đường huyết cũng thường xảy ra vào ban đêm gây nên rối loạn giấc ngủ từ đó dẫn đến có cảm giác mệt mỏi. Để giảm mức độ nghiêm trọng cũng như tần suất của hiện tượng này thì cách tốt nhất là bạn hãy ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

  • Khi nồng độ glucose mất cân bằng sẽ khiến hệ thống thần kinh trung ương hoạt động kém đi. Việc catecholamine được giải phóng để kích thích sản sinh glucose là nguyên nhân khiến người bệnh bị run.

  • Hạ đường huyết vã mồ hôi là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh. Vì vậy khi bạn ra mồ hôi một cách bất thường thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ hoặc dùng máy đo đường huyết để kiểm tra lượng đường trong máu tại nhà.

  • Cảm xúc không ổn định, choáng váng hay suy nghĩ vẩn vơ, nói lắp cũng là những dấu hiệu thường thấy ở những người bị hạ đường huyết.

  • Khi lượng đường trong máu giảm sẽ ảnh hưởng đến vấn đề thị giác gây ra hiện tượng mắt nhìn mờ hoặc nhìn thấy hai hình ảnh.

Hạ đường huyết vã mồ hôi và cách xử lýKhi hạ đường huyết vã mồ hôi nhiều thì bạn nên đến gặp bác sĩ.

Hạ đường huyết vã mồ hôi nhiều và cách xử lý

Người hạ đường huyết vã mồ hôi do nhiều nguyên nhân:

  • Hạ đường huyết kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh tự chủ từ đó ảnh hưởng đến mồ hôi, nhịp tim, hệ tiêu hóa.

  • Hạ đường huyết thường kèm theo những biến chứng như cường giáp, tim mạch từ đó dễ bị đổ mồ hôi nhiều, ớn lạnh, run rẩy, tim đập nhanh.

Vậy cần làm gì khi hạ đường huyết vã mồ hôi nhiều? Bạn có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây:

  • Mua thuốc chống mồ hôi, thuốc này sẽ giúp làm sừng hóa gây tắc và làm teo các ống tiết mồ hôi.

  • Điện di ion giúp ức chế tạm thời các tuyến mồ hôi, phương pháp này được dùng để điều trị lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân ra mồ hôi nhiều.

  • Tiêm botox vào da sẽ ảnh hưởng đến việc truyền tín hiệu giữa tuyến mồ hôi ở lớp hạ bì và các dây thần kinh từ đó mồ hôi sẽ tiết giảm.

  • Phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm là phương pháp phá hủy các hạch giao cảm - nơi tiếp nhận thông tin từ hệ thống thần kinh thực vật. Rất nhiều người lựa chọn biện pháp này để trị tình trạng hạ đường huyết vã mồ hôi nhiều.

Hạ đường huyết vã mồ hôi và cách xử lýCó nhiều biện pháp hỗ trợ điều trị tình trạng hạ đường huyết vã mồ hôi nhiều.

Khi bạn bị hạ đường huyết vã mồ hôi nhiều thì phương pháp đầu tiên chính là cải thiện tình trạng bệnh, khi bệnh giảm thì hiện tượng vã mồ hôi cũng sẽ giảm theo. Chế độ ăn uống hằng ngày hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị hạ đường huyết nên việc đầu tiên là bạn nên thay đổi chế độ ăn của bản thân. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên đến gặp bác sĩ khi có những biểu hiện bất thường.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin