Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hạt chia có tốt cho bà bầu không? Lợi ích hạt chia mang lại

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hạt chia là một loại hạt dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe nhưng liệu hạt chia có tốt cho bà bầu? Các mẹ có thể sử dụng hạt chia trong giai đoạn mang thai không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc trên.

Hạt chia là một lựa chọn được các chị em chú ý nhiều nhất bởi giá trị dinh dưỡng cao mà nó đem lại. Nhưng có lẽ mọi người đều thắc mắc với giá trị dinh dưỡng cao. Vậy hạt chia có thể chế biến thành những món gì dễ ăn và liệu hạt chia có tốt cho bà bầu không? Hôm nay nhà thuốc Long Châu sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc trong bài viết này.

Hạt chia một thực phẩm dinh dưỡng cho mẹ bầu được ưa chuộng nhất hiện nay bởi nó mang lại rất nhiều dưỡng chất hỗ trợ sức khỏe của cả mẹ và bé.

Công dụng của hạt chia với sức khỏe

Hạt chia có thành phần dinh dưỡng rất đa dạng như: omega 3, protein, canxi, vitamin B1, chất xơ,... Với lượng dinh dưỡng phong phú như vậy thì chắc chắn công dụng mà hạt chia đem lại cho sức khỏe của chúng ta cũng không hề ít. 

Với lượng chất xơ lớn có trong hạt chia sẽ giúp cho chúng ta có thể hạn chế tình trạng bị táo bón do nạp nhiều loại thức ăn khác nhau vào cơ thể. Ngoài ra còn giúp chúng ta giảm cân nhờ tính háo nước của chúng.

Ngoài ra, lượng canxi có trong hạt chia còn giúp xương phát triển, ngăn tình trạng loãng xương. Không những vậy, nhờ lượng lớn omega 3 có trong hạt chia mà giúp cơ thể chúng ta giảm được tình trạng oxy hóa, giữ cho làn da luôn trẻ đẹp, giúp cho tóc, móng tay và da luôn được chắc khỏe.

Cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc: Hạt chia có tốt cho bà bầu? 1 Hạt chia có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hạt chia có thể chế biến thành món gì?

Hạt chia là một loại hạt có lượng dinh dưỡng rất phong phú và đa dạng, tuy vậy nhưng mùi vị của nó thì lại không được ngon miệng cho lắm. Hạt chia có tốt cho bà bầu nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến. Hãy tham khảo ngay các cách sau nhé!

Sinh tố hạt chia:

Sinh tố có lẽ là món ăn quen thuộc với mọi người bởi sự thanh mát, dinh dưỡng và đặc biệt là rất ngon miệng. Chính vì vậy bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một cốc sinh tố mình thích và trộn vào đó 1 thìa cafe hạt chia ăn kèm. Như vậy bạn có thể ăn một cách ngon miệng mà thành phần dinh dưỡng cũng được tăng lên rất nhiều.

Cháo,súp,các món ăn nhẹ mix cùng hạt chia:

Đây là cách chế biến đơn giản được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn. Các bạn chỉ cần chuẩn bị một nồi cháo, nồi súp hay các món ăn nhẹ như: Salad, sữa chua,... tùy thích và cho vào đó một lượng hạt chia vừa đủ. Cuối cùng khuấy đều hỗn hợp và thưởng thức.

Bà bầu có nên dùng hạt chia không?

Hầu hết chúng ta đều biết rằng hạt chia là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt là các bà bầu có nhu cầu cung cấp dinh dưỡng cao cho cơ thể trong giai đoạn mang thai liệu có thể sử dụng hạt chia không? các bạn hãy cùng mình tìm hiểu ngay nhé.

Cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc: Hạt chia có tốt cho bà bầu? 2 Rất nhiều đang thắc mắc liệu hạt chia có tốt cho bà bầu không?

Bà bầu trong giai đoạn thai kỳ hoàn toàn có thể sử dụng hạt chia, chúng không những không độc hại mà còn là một thực phẩm dinh dưỡng và an toàn. Nhờ lượng dinh dưỡng dồi dào có trong hạt chia, ngoài việc cung cấp chất khoáng cho cơ thể thì chúng còn đem lại nhiều lợi ích khác cho các bà bầu như:

  • Ngăn ngừa các bệnh tim mạch: Nhờ nguồn lượng omega 3 cùng protein có trong hạt chia sẽ giúp cơ thể các mẹ bầu thải bớt đi lượng cholesterol xấu làm hạn chế việc mắc các bệnh về tim mạch.
  • Giúp xương chắc khỏe: Với lượng lớn canxi có trong hạt chia không chỉ giúp mẹ bầu phát triển xương mà còn giúp thai nhi phát triển bộ xương chắc khỏe khi còn nằm trong bụng mẹ.
  • Giảm táo bón và hạn chế sự tăng cân cho bà bầu: trong hạt chia có lượng chất xơ rất lớn. Khi mang bầu các chị em có thể chưa thích nghi với chế độ ăn dinh dưỡng dẫn tới việc đường ruột bị rối loạn và bị táo bón, vì vậy việc sử dụng hạt chia trong lúc mang bầu không chỉ hỗ trợ các chị em tránh được tình trạng táo bón mà còn giúp các chị em hạn chế được việc tăng cân trong thai kỳ. 
  • Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh: Trong hạt chia có chứa axit folic, chất này không chỉ giúp phòng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi mà còn giúp thai nhi phát triển về trí tuệ lẫn thể lực.

Hằng ngày các mẹ bầu chỉ cần sử dụng 1 đến 2 thìa cafe hạt chia là đã đảm bảo cung cấp cho cơ thể mẹ bầu một lượng dinh dưỡng vừa đủ cho một ngày. Không chỉ vậy với lượng dưỡng chất dồi dào có trong hạt chia như: Sắt, protein, canxi, chất khoáng,.. còn thúc đẩy sự phát triển của thai kỳ một cách ổn định.

Cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc: Hạt chia có tốt cho bà bầu? 3
Sử dụng hạt chia thường xuyên để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết vấn đề hạt chia có tốt cho bà bầu? Hy vọng sau bài viết này có thể giúp các mẹ bầu an tâm khi sử dụng hạt chia trong quá trình mang thai. cảm ơn các bạn đã lắng nghe.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm