Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hạt điều bao nhiêu calo? Ăn hạt điều có công dụng gì?

Ngày 27/12/2022
Kích thước chữ

Hạt điều được liệt kê trong những loại hạt giàu dinh dưỡng hàng đầu với nhiều loại axit béo có lợi cùng protein và các vitamin cần thiết. Có bao giờ bạn thắc mắc hạt điều bao nhiêu calo? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay sau đây.

Hạt điều được trồng và chế biến nhiều ở Việt Nam nên được sử dụng phổ biến, dùng để ăn trực tiếp hoặc chế biến món ăn đều thơm ngon. Hạt điều có vị béo nhẹ giống bơ, ngọt mặn cân đối, kích thích vị giác. 

Hạt điều bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng của hạt điều 

Hạt điều có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được trồng nhiều ở các nước như Brazil, Châu Phi, Ấn Độ,... Thông thường, hạt điều được chế biến sau khi thu hoạch với muối, ướp muối hoặc rang muối để giữ hương vị thơm ngon và bảo quản được lâu hơn. Lượng đạm và chất béo trong hạt điều dồi dào nên thời gian gần đây, các sản phẩm từ hạt điều như sữa hạt điều, phô mai từ hạt điều,... được sử dụng để thay thế các sản phẩm từ sữa bò thông thường. 

Hạt điều bao nhiêu calo Ăn hạt điều có công dụng gì 1 Hạt điều bao nhiêu calo? 100g hạt điều thô cung cấp 157 calo cho cơ thể

Vậy hạt điều bao nhiêu calo? Cách tính calo trong hạt điều như thế nào? Trong 100g hạt điều có khoảng 157 calo cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như: 

  • 9.2g carbohydrate
  • 5.1g đạm
  • 12.4g chất béo
  • 1g chất xơ
  • 0.3mg vitamin E
  • 9.5mcg vitamin K
  • 0.1mg vitamin B6
  • 10.4mg canxi
  • 3.4mg natri
  • 187mg kali
  • 83mg magie

Tuy hàm lượng carbohydrate và chất xơ có trong hạt điều không cao nhưng bù lại, đây là loại hạt cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết, đồng thời là nguồn đạm thực vật và axit béo tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Công dụng của hạt điều với sức khỏe

Như vậy, thắc mắc hạt điều bao nhiêu calo đã được giải đáp. Các chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng thế giới khuyến khích mọi người ăn các loại hạt nhiều hơn, trong đó có hạt điều. Vậy hạt điều có công dụng như thế nào với sức khỏe? Ăn hạt điều có tốt không? 

Bảo vệ chức năng tim mạch

Trong 100g hạt điều có chứa đến 12.4g chất béo. Những chất béo này đa số đều là chất béo không bão hòa và axit béo tự nhiên, có khả năng hạn chế cholesterol và triglyceride. Nhờ vậy, ăn hạt điều có công dụng giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ, tim mạch và đau tim. 

Trong nghiên cứu của một trường đại học danh tiếng cho thấy, những người thường xuyên sử dụng hạt điều trong bữa ăn có nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch giảm 37% so với những người ăn uống bình thường. Vì vậy, hạt điều là thực phẩm rất cần bổ sung cho người lớn tuổi. 

Có lợi cho đôi mắt

Nếu cà rốt luôn được nhắc đến là thực phẩm tốt cho thị lực thì ít người biết rằng, hạt điều cũng có công dụng như vậy. Trong hạt điều có chứa lutein và zeaxanthin cao, đây là 2 chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng bảo vệ đôi mắt khỏi những dấu hiệu mờ, mỏi, lão hóa và cả những bệnh lý nguy hiểm khác như đục thủy tinh thể, giảm thị lực,...

Hỗ trợ giảm cân, thúc đẩy trao đổi chất

Tuy lượng chất xơ thấp nhưng bù lại, hạt điều chứa nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe, tạo cảm giác no lâu nhờ hoạt động của axit béo và protein nên khi ăn hạt điều thường xuyên, bạn sẽ kiểm soát cân nặng tốt hơn đấy. Không ít các bác sĩ đã chia sẻ việc ăn nhiều loại hạt trong khi giảm cân sẽ bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể nhưng không làm bạn béo lên. 

Hạt điều bao nhiêu calo Ăn hạt điều có công dụng gì 2 Hạt điều hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả

Phòng ngừa bệnh sỏi mật 

Theo các cuộc khảo sát diễn ra trong vòng 20 năm cho thấy, những người thường xuyên ăn hạt điều có nguy cơ phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ túi mật thấp hơn hẳn so với những trường hợp khác. Đây cũng là thực phẩm rất tốt cho người có vấn đề hoặc vừa phẫu thuật túi mật.

Xương khớp chắc khỏe 

Có đến hơn 10.4mg canxi trong 100g hạt điều, một con số khá cao so với những loại hạt khác. Hạt điều có thể giúp các tế bào xương tái tạo, phục hồi nhanh chóng hơn, phòng ngừa loãng xương, gãy xương, hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.

Ăn hạt điều có béo không? 

Ngoài câu hỏi hạt điều bao nhiêu calo thì ăn hạt điều có béo không cũng là thắc mắc của rất nhiều, đặc biệt là các chị em phụ nữ đang mong muốn giảm cân, giữ dáng. Hãy cùng lắng nghe giải đáp từ chuyên gia, bạn nhé. 

Trong hạt điều có chứa hầu hết là chất béo không bão hòa nên cung cấp tương đối nhiều calo, khoảng 157 calo/100g. Đây cũng là điều khiến nhiều người lo lắng ăn hạt điều sẽ gây tăng tích mỡ, làm cơ thể béo lên. 

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh ăn hạt điều không gây tăng cân mà mấu chốt nằm ở cách ăn và nhiều yếu tố khác trong chế độ dinh dưỡng. 

Để ăn hạt điều không béo và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn nên chọn những loại hạt điều thô, chưa qua chế biến sẽ hạn chế được lượng muối và gia vị không tốt cho sức khỏe. Ăn hạt điều thô không những không làm bạn béo lên mà còn chống oxy hóa, dưỡng da, tóc luôn bóng khỏe, hạn chế dấu hiệu lão hóa sớm.

Hạt điều bao nhiêu calo? Hạt điều có 157 calo/100g nên khi ăn, bạn cũng cần chú ý đến lượng hạt điều tiêu thụ trong ngày, tránh lượng calo nạp vào cơ thể cao hơn calo tiêu thụ, dẫn đến dư thừa năng lượng và chuyển hóa, tích trữ dưới dạng mỡ thừa.

Hạt điều bao nhiêu calo Ăn hạt điều có công dụng gì 3 Kết hợp hạt điều trong bữa ăn cho nguồn dinh dưỡng đa dạng hơn

Lưu ý khi ăn hạt điều

Mặc dù ăn hạt điều có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc vóc nhưng nếu ăn hạt điều không đúng cách có thể gây tác dụng phụ không mong muốn như ngộ độc, tiêu chảy,... 

  • Không nên ăn hạt điều thô chưa qua rang sấy vì ở dạng thô, hạt điều chứa một loại chất có khả năng gây ngộ độc, nôn ói, dị ứng,... 
  • Nên chọn loại hạt điều rang nguyên vị hoặc hấp chín, tránh các loại hạt điều rang muối vì tiêu thụ nhiều muối có thể làm cơ thể tích nước; 
  • Lưu tâm đến thành phần và giá trị dinh dưỡng khi mua hạt điều chế biến sẵn; 
  • Những người có cơ địa bị dị ứng với hạt điều hoặc các loại hạt khác nên cẩn thận khi sử dụng; 
  • Hạt điều mặc dù có nhiều lợi ích nhưng không nên ăn quá nhiều trong một lần vì đây vẫn là nguồn chất béo dồi dào. 

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về hạt điều và trả lời được câu hỏi hạt điều bao nhiêu calo. Ngoài hạt điều, bạn cũng nên bổ sung đa dạng các loại hạt, ngũ cốc khác để tăng cường dinh dưỡng, tránh thiếu chất gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ thể.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.