Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hi-Low là thuốc gì? Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Hi-Low

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rối loạn tuần hoàn máu là một bệnh rối loạn lưu thông máu xảy ra khá phổ biến hiện nay, gây ảnh hưởng không ít đến hoạt động của nhiều cơ quan và sức khỏe nói chung. Nguyên nhân gây rối loạn này là do lối sống ít vận động, chịu nhiều áp lực công việc làm cho tỷ lệ mắc bệnh ngày càng cao. Để cải thiện tình trạng này, các chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra đời thuốc Hi-Low với thành phần chiết xuất từ bạch quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Người cao tuổi có các bệnh lý nguy cơ như tăng huyết áp, tiểu đường, dễ hình thành các mảng xơ vữa gây tắc mạch khiến máu lưu thông bị trì trệ. Các triệu chứng của rối loạn tuần hoàn máu làm suy giảm chất lượng sống của người bệnh. Vậy bạch quả là gì và cách sử dụng thuốc Hi-Low như thế nào? Những lưu ý khi sử dụng thuốc Hi-Low là gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông tin chi tiết dưới bài viết này.

Bạch quả và những lợi ích cho sức khỏe

Bạch quả là gì? 

Bạch quả là dược liệu có nhiều tên gọi khác nhau như cây Ngân hạnh, cây Công tôn thụ, thuộc họ Ginkgoaceae, tên khoa học là Ginkgo biloba, có nguồn gốc từ Trung Quốc được trồng và sử dụng hàng nghìn năm qua với nhiều mục đích khác nhau. Đây là một loài thực vật có hạt cổ xưa nhất, thường được gọi là “hóa thạch sống”. 

Từ lâu các bộ phận dùng như lá đã phơi hay sấy khô, hạt thu hoạch trong quả chín được sử dụng vào việc chữa bệnh đặc biệt là những căn bệnh của người cao tuổi, nhờ những tiến bộ khoa học kỹ thuật mà người ta tìm thấy những tác dụng quý giá của chiết xuất từ lá bạch quả. Hiện nay, chiết xuất từ bạch quả được bào chế dưới dạng viên uống, viên nén và thuốc tiêm. 

Những lợi ích cho sức khỏe mà bạch quả mang lại 

Khi nghiên cứu thành phần hóa học và tác dụng của bạch quả, các nhà khoa học Châu Âu đã phát hiện được hai hoạt chất chiếm tỉ lệ cao là ginkgolide B và sesquiterpene bilobalide. Đây là những hợp chất có tác dụng bổ não, giúp người cao tuổi phục hồi trí nhớ, chống lão hóa và trị chứng ngủ gật. 

Hai hoạt chất ginkgolide B và sesquiterpene bilobalide trong chiết xuất ginkgo biloba làm tăng tuần hoàn não, làm tăng sức chịu đựng của mô khi thiếu oxy nên được coi như là một chất bảo vệ thần kinh, chống oxy hóa và các gốc tự do. 

Một công dụng đặc biệt của bạch quả đó là dùng để điều trị giai đoạn sớm của bệnh Alzheimer, các rối loạn tâm thần của người cao tuổi như: rối loạn trí nhớ, lú lẫn và rối loạn trong hành vi cư xử. 

Ngoài các công dụng trên, bạch quả còn được chỉ định trong điều trị ù tai, giảm ham muốn tình dục vì dùng thuốc, thoái hóa điểm vàng trong mắt, suyễn và một số bệnh thiếu oxy trong máu, mô. 

Hi-Low là thuốc gì? Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Hi-Low 1 Bạch quả với công dụng tăng cường lưu thông máu não, chống oxi hóa

Thuốc Hi-Low là gì? 

Thuốc Hi-Low là một sản phẩm được chỉ định điều trị hỗ trợ các chứng rối loạn tuần hoàn máu với thành phần được chiết xuất từ bạch quả - với công dụng chống oxi hóa và giảm viêm, có lợi cho sức khỏe tim mạch và chức năng não được các nhà khoa học chứng minh.

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nang mềm, đóng gói theo quy cách mỗi vỉ có 10 viên, mỗi viên gồm có các thành phần: 

  • Ginkgo biloba extract (Bạch quả);
  • Crataegus extract;
  • Melissa extract (Chiết xuất tía tô đất);
  • Galic oil (tinh dầu Tỏi).

Cần xem kỹ hàm lượng ghi trên bao bì sản phẩm hoặc trong tờ hướng dẫn sử dụng để biết thông tin chính xác hàm lượng trong sản phẩm. 

Công dụng của thuốc Hi-Low

Thuốc Hi-Low có tác dụng gì? 

Tác dụng chính của thuốc Hi-Low là hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn tuần hoàn máu, làm tăng lưu lượng máu đến não, cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi và hiệu quả trong việc giảm đau đầu, chóng mặt và ù tai. 

Ngoài những công dụng kể trên của bạch quả, thì còn một số công dụng hỗ trợ đến từ các thành phần khác như: 

  • Chiết xuất tía tô đất (Melissa extract): Có tác dụng điều trị vết loét, giảm lo âu, căng thẳng, cải thiện trí nhớ. 
  • Tinh dầu tỏi (Galic oil): Có tác dụng tăng cường đề kháng, hạ mỡ máu, hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm các triệu chứng tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, ăn khó tiêu.

Hi-Low là thuốc gì? Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Hi-Low 2

Hi-low giúp hỗ trợ tăng cường trí nhớ, tập trung cao độ

Những người được chỉ định sử dụng thuốc Hi-Low 

  • Người lớn tuổi kém minh mẫn, sa sút trí nhớ, suy giảm tinh thần, mất ngủ, tâm trạng buồn phiền.
  • Người trưởng thành làm việc căng thẳng thiếu sự tập trung trong công việc, học tập, hay quên. 

Những người không được dùng thuốc Hi-Low

Không sử dụng cho người dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Hi-Low. 

Cách dùng - liều dùng thuốc Hi-Low

Cách dùng

Thuốc Hi-Low được bào chế dưới dạng viên nang mềm nên rất dễ uống, có thể uống trước hoặc sau ăn với một lượng nước vừa đủ. Uống nguyên viên, không nhai, ngậm dưới lưỡi hay nghiền nát.

Liều dùng

Các quy định về liều dùng thuốc nằm trong tờ hướng dẫn sử dụng thuốc đi kèm với sản phẩm. Vì vậy, đọc kỹ hướng dẫn dùng thuốc Hi-Low ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc. Không được tự ý thay đổi liều dùng nếu chưa có ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Hi-Low 

Kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm trước khi mua ở nhà thuốc hoặc trước khi dùng. Nếu sản phẩm xuất hiện các dấu hiệu như chảy nước, đổi màu, biến dạng thì ngưng sử dụng.

Bảo quản: để xa tầm tay trẻ nhỏ, bảo quản ở nơi khô ráo, nhiệt độ mát, tránh ánh nắng trực tiếp. 

Tác dụng phụ của thuốc Hi-Low

Bên cạnh các tác dụng của sản phẩm, người bệnh điều trị bằng Hi-Low cũng có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như: 

  • Tình trạng rối loạn tiêu hóa;
  • Xuất hiện nốt ban đỏ;
  • Buồn nôn, nôn; 
  • Đau đầu, chóng mặt, hoa mắt.

Nếu gặp bất kì triệu chứng bất thường, dừng sử dụng thuốc ngay và liên hệ với bác sĩ để có biện pháp điều trị kịp thời. 

Hi-Low là thuốc gì? Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Hi-Low 3 Tác dụng không mong muốn của Hi-low là rối loạn tiêu hóa

Phụ nữ có thai và mẹ cho con bú có thể sử dụng thuốc này không?

Phụ nữ mang thai không được khuyến khích sử dụng thuốc này do chưa có dữ liệu chứng minh tính an toàn và hiệu quả trên đối tượng này. 

Phụ nữ cho con bú: Có thể sử dụng thuốc này để tăng cường lưu thông máu não, tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên, phụ nữ cho con bú chỉ sử dụng thuốc này khi được bác sĩ chỉ định và cần tuân thủ chặt chẽ về liều dùng và cách dùng.

Hi vọng những thông tin trên đây đã giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và sử dụng đúng cách Hi-Low cho mình và người thân. Với những trường hợp đặc biệt, cần tham vấn chuyên gia trước khi dùng bất cứ sản phẩm nào nhé.

Trung Chánh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm